Đề tài NBTN Nhận biết giường, tủ, bàn, ghế
Lĩnh vực phát triển nhận thức Đề tài NBTN Nhận biết giường, tủ, bàn, ghế Âm nhạc: Hát “ Biết vâng lời” 1 .Mục đích ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-nbtn-nhan-biet-giuong-tu-ban-ghe.html
Lĩnh vực phát triển nhận thức
Đề tài NBTN Nhận biết giường, tủ, bàn, ghế
Âm nhạc: Hát “ Biết vâng lời”
1.Mục đích yêu cầu:
a.Kiến thức:
- Trẻ nhận biết tên gọi, công dụng của một số đồ
dùng trong gia đình (giường, tủ, bàn, ghế)
- Biết hát, vận động theo nhạc bài “ Biết vâng lời”
b. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng nói rõ ràng mạch lạc.
- Kỹ năng nhận biết, phân biệt.
c. Giáo dục:
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn,biết vâng lời.
- Chơi thân thiện với các bạn trong lớp.
- Trẻ có ý thức trong học tập.
2. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh đồ dùng gia đình.
- Đài nhạc bà hát “ Cả nhà thương nhau”
- Trong lớp học.
3.Tổ chức hoạt động:
Ho¹t
®éng cña c«
|
DK
Ho¹t ®éng cña trÎ
|
* Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cho trẻ hát, vận động theo
nhịp bài hát “ Cả nhà thương nhau”
- Trò truyện cùng trẻ về nội
dung bài hát.
- Các con vừa hát và vận động
theo nhịp bài hát gì nhỉ?
- Bài hát nói về những ai?
- Đó là những thành viên trong
gia đình đấy.
- Chúng mình có biết trong gia
đình còn có nhừng gì nữa không?
* Hoạt động 2: Nhận biết
giường, tủ, bàn, ghế.
- Cho trẻ xem tranh ảnh đồ
dùng trong gia đình.
- Cùng trẻ trò chuyện về nội
dung tranh.
- Hỏi trẻ tranh vẽ gì?
+ Đây là cái gì ?
+ Cái tủ được làm bằng gì?
+ Cái tủ dùng để làm gì ?
+ Còn đây là cái gì ?
+ Cái bàn được làm bằng gì?
+ Cái bàn dùng để làm gì?
+ Còn đây là cái gì ?
+ Cái ghế này để làm gì ?
+ Còn đây là cái gì ?
+ Cái giường dùng để làm gì ?
- Đúng rồi đây là các đồ dùng
trong gia đình, dùng để sinh hoạt hang ngày.
- Bàn ghế dùng để ngồi học,
uống nước.
- Cái tủ dùng để đựng quần áo,
để đồ dùng, để trang trí.
- Cái giường dùng để ngủ.
- Những đồ dùng này đều được
làm bằng gỗ rất là đẹp.
- Ngoài ra chúng còn được làm
bằng các chất liệu khác như : nhựa, gỗ ép…
=>Giáo dục : phải biết giữ
gìn không nghịch ngợm làm hỏng đồ dùng.
* Hoạt động 3: Quan sát phòng ngủ, phòng học
- Cho trẻ đến địa điểm quan
sát.
- Chúng mình đang quan sát
phòng gì?
- Phòng ngủ có gì?
- Còn đây là phòng gì?
- Trong phòng học có những đồ
chơi gì?
- Cho trẻ xem phòng khách, đây
là phòng khách, bàn ghế ở phòng khách dùng để ngồi.
- Còn đây là tủ để đồ dùng, đồ
chơi.
3 . Kết thúc:- Cô nhận xét - tuyên dương trẻ.
|
- Trẻ hát, vận động theo nhạc
cùng cô.
- Trò chuyện cùng cô.
- Trẻ chú ý quan sát, trả lời.
- Vẽ đồ dùng gia đình.
- Cái tủ.
- Bằng gỗ.
- Đựng đồ.
- Cái bàn.
- Bằng gỗ.
- Cái ghế.
- Để ngồi.
- Cái giường.
- Để ngủ.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ quan sát trò chuyện cùng
cô.
-
- Trẻ lắng nghe.
|
II.
Hoạt động góc:
- Góc hoạt động với đồ
vật: xếp hàng rào, xâu vòng
- Góc phân vai: nấu ăn,
bán đồ dùng trong gia đình.(góc chính)
- Góc nghệ thuật: hát
múa các bài hát về gia đình
- Góc xem tranh: Xem tranh, ảnh về gia đình
Post a Comment