Đề tài Hát Cháu yêu bà
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ Đề tài Hát Cháu yêu bà Nghe hát “ Biết vâng lời mẹ” Trò chơi “ Hãy lắng nghe” 1. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-hat-chau-yeu-ba.html
Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ
Đề tài Hát Cháu yêu bà
Nghe hát “ Biết vâng lời mẹ”
Trò chơi “ Hãy lắng nghe”
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ thuộc lời bài hát.
- Biết chú ý lắng nghe cô hát và
hưởng ứng cùng cô.
- Hát đúng giai điệu bài hát.
- Biết vận động theo nhịp bài hát cùng cô.
- Biết chơi trò chơi.
b. Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng
hát và vận động theo nhạc.
- Rèn kỹ năng nghe hát và cảm nhận thể hiện cảm
xúc qua lời bài hát.
c. Giáo dục thái độ
- Trẻ hứng thú tham gia vào hoạt động âm nhạc.
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn,biết vâng lời.
- Chơi thân thiện với các bạn cùng lớp.
2. Chuẩn bị:
- Đài nhạc bài hát “Cháu yêu bà”, “ Biết vâng lời
mẹ”
- Trống phách, xắc xô.
- Tranh ảnh về gia đình.
Trong lớp học.
3 .Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
DK hoạt động cảu trẻ
|
1. Hoạt động 1: Gây hứng thú:
- Cho trẻ xem tranh về gia đình.
- Trò truyện về nội dung tranh.
- Tranh vẽ về ai đây?
- Gia đình bạn có những ai?
- Trong gia đình thì thường có ông, bà, bố,
mẹ mọi người thường yêu thương nhau.
- Vậy các con có yêu mọi người trong gia đình
của mình không?
- Cô có một bài hát hay nói về tình cảm của
bạn nhỏ dành cho bà đấy chúng mình có muốn nghe không ?
- Chúng mình hãy lắng nghe cô hát xem đó là
bài hát nói về gì?
* Hoạt động 2 : Dạy
hát “Cháu yêu bà”
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1: giới thiệu tên
bài hát “ Cháu yêu bà”
- Cô hát lần 2: giảng giải nội dung bài hát:
Nội dung bài hát nói về tình cảm của bạn nhỏ dành cho bà, biết vâng lời ông
bà, để ông bà vui lòng.
- Cô hát lần 3: hát to chậm, rõ lời, bắt
giọng cho trẻ hát cùng với cô.
- Cho từng nhóm trẻ hát, vận động theo nhạc
cùng cô.
- Cho cá nhân trẻ hát, vận
động theo nhạc cùng cô.
- Cô chú ý quan sát, sửa sai
cho trẻ bằng cách hát chậm, rõ lời vận động từng động tác cho trẻ vận động
theo.
- Động viên khuyến khích trẻ
hát, vận động theo nhạc cùng cô.
=> Củng cố-giáo dục:
+ Cho trẻ nhắc lại tên bài
hát.
+ Cho cả lớp hát, vận động
theo nhạc 1-2 lần.
* Hoạt động 3: Nghe hát
“Biết vâng lời”
- Cô cho trẻ nghe giai điệu
bài hát và cho trẻ đoán tên bài hát.
- Cô hát cho trẻ nghe lần 1
giới thiệu tên bài hát.
- Cô hát lần 2 : giảng nội
dung bài hát : bài hát nói về một em bé biết vâng lời mẹ không khóc nhè, đến
lớp biết chào cô, về nhà chào bố, mẹ.
- Lần 3 cho trẻ nghe đài kết
hợp vỗ tay theo nhịp bài hát.
- Cô động viên khuyến khích
trẻ.
* Hoạt động4: Trò chơi âm nhạc “Hãy lắng nghe”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cách chơi: Cho trẻ nghe âm
thanh của 2-3 nhạc cụ ( Trống phách ,xắc xô), mời một trẻ lên đội mũ chóp kín
rồi cô gõ vào một dụng cụ âm nhạc nào đó và hỏi trẻ đó là âm thanh của nhạc
cụ nào?
- Cho trẻ chơi 3-4 lần.
- Động viên khuyến khích trẻ
để trẻ nhận ra âm thanh của nhạc cụ cô vừa gõ.
* Kết thúc:
- Củng cố.
- Cô nhận xét - tuyên dương
trẻ.
|
- Trẻ quan sát,trò chuyện cùng
cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hưởng ứng cùng cô.
- Trẻ vận động theo nhạc cùng
cô.
- Trẻ thực hiện
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ vỗ tay theo nhịp bài hát.
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ chơi
- Trẻ hưởng ứng
|
Post a Comment