Đề tài: NẶN ĐỒ CHƠI TRONG LỚP

Lĩnh vực: Giáo dục phát triển thẩm mỹ Tạo  hình Đề tài: NẶN ĐỒ CHƠI TRONG LỚP (Đề tài) (Chỉ số 103) I/ Mục đích yêu cầu:        ...

Lĩnh vực: Giáo dục phát triển thẩm mỹ
Tạo  hình
Đề tài: NẶN ĐỒ CHƠI TRONG LỚP (Đề tài) (Chỉ số 103)

I/ Mục đích yêu cầu:
        Kiến thức: Trẻ nhận xét và nêu đặc điểm đặc trưng của 1 số đồ dùng đồ chơi trong lớp.
        cách nặn và tạo được một số đồ dùng đồ chơi
        Kỹ năng: Trẻ sử dụng kỹ năng lăn tròn, gắn dài, gắn đính để tạo sản phẩm.
         Giáo dục: Trẻ yêu quý sử dụng đồ dùng đồ chơi của mình và của bạn.
      Tích hợp:GDPTTM  Hát: “Vui đến trường” 
II/Chuẩn bị :
    Vật mẫu: Đồ chơi trong lớp: Bóng, vòng, búp bê và đồ chơi làm bằng đất nặn
        Đất nặn, bảng nặn, dao, đĩa đựng sản phẩm

    III/Tổ chức hoạt động 
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
Hoạt động 1
ổn đình: hát: “Vui đến trường”
Giới thiệu:
Hôm nay cô cho các con “Nặn đồ chơi trong lớp”
 Hoạt đông 2:
Cô gợi ý cách nặn
 - Nặn quả bóng tròn các con xoay tròn viên đất giống như khối cầu
 - Nặn vòng các con lăn dọc , rồi uốn cong
- Nặn búp bê  các con dùng viên đất lăn dọc rồi ấn dẹp làm mình, xoay tròn viên đất khác gắn vào mình làm đầu, lăn các phần đất khác làm chân tay. Trang trí tóc mắt mũi miệng..
- Trẻ nói lại cách nặn theo sự gơi ý của cô và trẻ có thể thích nặn giống mẫu nặn của cô  hoặc trẻ có thể nặn theo ý tưởng khác.
- Cô bao quát và hướng dẫn cháu yếu, động viên cháu nặn đẹp và sáng tạo
Hoạt động 3:Thực hành theo  cá nhân
Cô chú ý giúp trẻ phát huy ý tưởng khi tạo sản phẩm
* Nhaän xeùt saûn phaåm:
- Cô vừa cho các con  nặn gì ?
 - Cô cháu cùng chọn sản phẩm đẹp để nhận xét.
 * Giáo dục : Đồ chơi trong lớp là của chung, khi chơi phải nhường nhịn lẫn nhau, chơi xong cất đồ chơi đúng chỗ
Hoạt động 4:
Nhân xét – tuyên dương

Trẻ hát

Nặn đồ chơi trong lớp















Trẻ thực hiện


Nặn đồ chơi trong lớp
HOẠT ĐỘNG CHƠI
Trò chơi      Phân biệt phải trái của bản thân
Mục đích
Trẻ biết phân biệt được bên phải, bên trái, nói đúng từ "phải, trái".
Chuẩn bị
- Hai đồ vật tạo ra được âm thanh (trống, xắc xô, cốc và đũa).
- Một cái khăn để bịt mắt trẻ.
Cách chơi
Hoạt động của cô
Hoạt động của cháu
Chơi theo từng nhóm 3 trẻ.
- Trước hết, cô và hai trẻ chơi mẫu. Cô đứng ở giữa, hai trẻ đứng ở hai bên cách cô khoảng 1m. Mỗi trẻ cầm một vật tạo ra được âm thanh (hai vật phát ra âm thanh khác nhau, chẳng hạn trống và xắc xô). Cô lấy khăn bịt mắt mình. Một trong hai trẻ sẽ dùng đồ vật để tạo ra âm thanh. Nếu trẻ đứng ở bên phải gõ trống, cô giơ tay phải lên và nói "bên phải". Trẻ đứng bên trái gõ xắc xô, cô giơ tay trái lên và nói "bên trái".
- Cô cho nhóm 3 trẻ khác lên chơi. Sau đó cho lần lượt các trẻ trong lớp chơi


+ NÊU GƯƠNG CUỐI NGÀY

NHẬN XÉT CUỐI NGÀY

1/ Tên trẻ nghỉ học, lý do:……………………………………………………………………………………..................
2/Ưu điểm:
...……………………………………………………………………………………………
3/ Hạn chế
Tên trẻ và nội dung chưa thực hiện được:
………………………………………………………………………………………………
4/Hướng khắc phục

...……………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

nha-tre 1489494731646260973

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item