Đề tài Âm nhạc hát Em búp bê
Đề tài Âm nhạc hát Em búp bê Trò chơi âm nhạc: tai ai tinh 1.Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức: - Trẻ biết hát theo cô cả bài. -...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-am-nhac-hat-em-bup-be.html
Đề tài Âm nhạc hát Em búp bê
Trò chơi âm nhạc: tai ai tinh
1.Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết hát theo cô cả bài.
- Biết
chú ý lắng nghe và nhận ra âm thanh của nhạc cụ gõ.
- Biết chơi trò chơi cùng cô.
b. Kỹ năng:
- Kỹ năng hát đúng nhịp,hát hết câu.
- Biết thể hiện giai điệu của bài hát.
c. Giáo dục thái độ
- Giáo dục trẻ ngoan ngoãn,biết vâng lời.
- Chơi thân thiện với các bạn cùng lớp.
- Trẻ có ý thức trong học tập.
2. Chuẩn bị:
a.Đồ dùng cho giáo
viên và trẻ:
- Tranh ảnh,đồ dùng,đồ chơi.
- Đài nhạc,trống phách,xóc xô.
- Mũ chóp kín.
- Búp bê.
b. Địa điểm tổ chức:
- Trong lớp học.
3.Tổ chức hoạt động:
HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ
|
DK HOẠT ĐỘNG TRẺ
|
1.Hoạt động 1 : Gây hứng thú.
- Cho trẻ xem tranh ảnh về các
cô,các bác trong nhóm trẻ. H? Tranh vẽ ai đây?
- Cô giáo đang làm gì?
- Các bạn đang làm gì?
- Chúng mình có biết công việc
hàng ngày của các cô là làm gì không?
- Đúng rồi công việc hàng ngày
của các cô là chăm sóc và dạy dỗ các con đấy.
- vậy chúng mình ngoan không
khóc nhè,bạn búp bê cũng ngoan ,không khóc nhè.
- Cô có bài hát hay nói về bạn
búp bê.
- Chúng mình hãy lắng nghe cô
hát nhé.!
* Hoạt động 2: Dạy hát “ Em búp bê”
- Cô hát mẫu lần 1.
- Hỏi trẻ tên bài hát là gì?
+ Chúng mình đã biết tên bài
hát này chưa?
+ Hôm nay chúng mình hãy hát
cùng cô bài hát này nhé.
- Cô hát mẫu lần 2.
+ Giới thiệu nội dung bài hát:
Bài hát nói về em búp bê đi học ngoan ,không khóc nhè.
- Cô hát lần 3: Hát chậm,rõ
lời cho trẻ bắt giọng hát cùng cô.
- Cả lớp hát cùng cô.
- Nhóm trẻ hát cùng cô.
- Cá nhân trẻ hát cùng cô.
- cô chú ý,sửa sai cho trẻ bằng
cách hát mẫu chậm cho trẻ hát theo.
- Động viên khuyến khích trẻ
hát cùng cô.
* Hoạt động 3: Dạy trẻ vận
động theo nhịp bài hát.
- Cô hát kết hợp vỗ tay mẫu
cho trẻ quan sát.
- Cho trẻ hát ,vỗ tay theo
nhịp cùng cô.
- Nhóm trẻ hát ,vỗ tay theo
nhịp cùng cô.
- Cá nhân trẻ hát,vỗ tay theo
nhịp cùng cô.
- Cô chú ý quan sát,chỉnh sửa
cho trẻ.
- Động viên trẻ hát kết hợp vỗ
tay đúng nhịp bài hát.
- Củng cố: chúng mình vừa hát
và vận động bài hát gì?
=> Giáo dục trẻ: ngoan,biết
vâng lời,đi học không khóc nhè.
* Hoạt động 4: Trò chơi âm
nhạc “ Tai ai tinh”
- Cô giới thiệu tên trò chơi.
- Cách chơi: cô giới thiệu cho
trẻ nghe âm thanh của các dụng cụ âm nhạc: trống,phách,xóc xô.
Gọi một trẻ lên đội mũ chóp
kín,cô gõ vào một dụng cụ âm nhạc nào đó và hỏi trẻ : Đó là âm thang của nhạc
cụ nào?
- Cho trẻ chơi.
- Cô động viên khuyến khích
trẻ để trẻ hứng thú vào trò chơi và trả lời các câu hỏi của cô.
*. Kết thúc: - Cô nhận xét - tuyên dương trẻ.
|
-
Các cô.
-
Trẻ trả lời.
- Trẻ nghe.
-
Vâng ạ.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ hát theo cô.
- Trẻ lắng nghe và quan sát
- Trẻ vận động theo nhạc cùng
cô.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ tham gia chơi cùng cô.
- Trẻ lắng nghe.
|
Post a Comment