Bò theo hướng thẳng có vật trên lưng
Lĩnh vực phát triển thể chất NDC: Bò theo hướng thẳng có vật trên lưng NDKH: Âm nhạc 1. Mục đích yêu cầu: a. Kiến thức...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/bo-theo-huong-thang-co-vat-tren-lung.html
Lĩnh vực phát triển thể chất
NDC: Bò theo hướng thẳng có vật trên lưng
NDKH: Âm nhạc
1. Mục đích yêu cầu:
a. Kiến thức:
- Trẻ biết cách bò về phía trước
3-4 m có mang vật trên lưng không làm rơi vật.
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng cảm xúc cùng cô.
b. Kỹ năng:
 - Rèn luyện kỹ lăng khéo léo khi bò không
làm rơi vật trên lưng.
- Phát triển tai nghe cho trẻ.
c.Giáo dục: 
- Trẻ yêu thích môn học thể dục, thích tham gia vào các hoạt
động học tập.
- Giáo dục trẻ có tinh thần tập thể, có tinh thần đoàn kết
và kỷ luật.
2.Chuẩn bị:
a. Đồ
dùng cho giáo viên và trẻ:
- Túi cát
đủ cho trẻ.
- Hai vạch
kẻ ngang cách nhau 3-4m.
-
Tranh,ảnh,đồ chơi.
- Đầu đĩa nhạc.
b. Địa điểm tổ chức:
- Trong lớp học.
3: Tổ chức hoạt động:
| 
Hoạt động của cô | 
Hoạt động của trẻ | 
| 
1.HĐ 1:  Gây
  hứng thú.  
- Trò chuyện chủ đề: 
- Kiểm
  tra sức khỏe trẻ. 
2.HĐ 2:  Khởi động: 
- Cho trẻ
  đi khởi động theo nhạc kết hợp các kiểu đi, đi nhanh, đi chậm, đi thường sau
  về đội hình vòng tròn. 
HĐ 3 . Trọng động: 
 *: Tập
  bài tập phát triển chung: 
- Động tác 1: Gà vỗ cánh 
 + TTCB: Đứng
  chân rộng bằng vai,hai tay thả xuôi. 
+ Tập: hai tay xang ngang về tư thế ban đầu( tập
  3- 4 lần) 
- Đông tác 2: Gà mổ thóc. 
+ TTCB: Đứng chân rộng bằng vai,hai tay thả
  xuôi. 
+ Tập: Cúi xuống hai tay gõ vào đầu gối miệng nói “tốc”, “tốc”,về tư thế ban đầu(tập
  3 - 4 lần) 
- Động tác 3: Gà bới đất. 
+ TTCB: Đứng tự nhiên, hai tay chống hông. 
+ Tập : dậm chân tại chỗ kết hợp nói “Gà bới
  đất” 
* Vận động cơ bản. 
- Cô giới thiệu
  tên vận động “ Bò theo hướng thẳng có mang vật trên lưng” 
- Cô làm mẫu
  lần 1 hoàn chỉnh động tác. 
- Cô làm mẫu
  lần 2 phân tích động tác. 
+ TTCB: Cô ở
  trước vạch chuẩn cô đặt túi cát trên lưng. 
+ Tập: khi có hiệu lệnh “bắt đầu” thì cô bò thẳng hướng về
  phía trước nhà bạn Búp bê,sau đó đứng lên cầm túi cát bỏ vào rổ. Khi bò phải
  thật khéo léo không làm rơi túi cát.  
- Cô làm mẫu lần 3: Hoàn chỉnh động tác. 
- Cô thực hiện xong rồi! 
- Hỏi trẻ:  
+ Cô vừa thực hiện vân động gì?  
- Bạn nào có thể lên thực hiện
  lại. Cho 1 - 2 trẻ lên thực hiện lại . Cô bao quát và sửa sai (nếu có) . 
- Tổ chức cho trẻ thực hiện vận động. 
+ Cho lần lượt từng trẻ lên
  thực hiện vận động. 
+ Mỗi trẻ thực hiện 2-3 lần. 
- Cô quan sát
  sửa sai cho trẻ bằng cách thực hiện vận động chậm lại cho trẻ thực hiện theo. 
- Tổ chức cho
  trẻ thực hiện vận động dưới hình thức trò chơi: “ Chở hàng về kho”. 
- Cô động viên
  khuyến khích trẻ thực hiện vận động. 
- Khi thực hiện
  xong cô củng cố lại.  
+ Chúng mình vừa thực hiện vận động gì ?  
+ Mời 2 trẻ lên thực hiện lại. 
HĐ 4. Hồi tĩnh:  
- Cho trẻ đi một vòng quanh lớp làm động tác chim bay,cò bay. 
.Kêt thúc: 
- Củng cố: cho trẻ nhắc lại tên vận động, cô  nhắc lại. 
- Giáo dục trẻ: Thể dục rất tốt cho sức khỏe vì vậy các
  con phải chịu khó tập thể dục. 
- Nhận xét động viên trẻ. | 
- Trẻ trò chuyện cùng cô. 
- Trẻ khởi động
  cùng cô. 
- Trẻ xếp thành vòng tròn thực hiện bài tập phát triển chung. 
- Trẻ lắng nghe. 
- Trẻ quan sát. 
- Trẻ
  nghe và quan sát. 
. 
- Trẻ thực hiện 
- Đi thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh. 
- Trẻ lên
  thực hiện. 
- Trẻ lắng nghe. 
- Đi nhẹ nhàng
  làm động tác chim bay, cò bay. 
- Nhắc lại tên vận động | 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Post a Comment