Tạo hình: Nặn những chiếc kẹo ngộ nghĩnh
Tạo hình: Nặn những chiếc kẹo ngộ nghĩnh Trò chơi : Thi cất nhanh 1.Mục đích yêu cầu : a.Kiến thức: - Trẻ biết cách x...
Ho¹t
®éng cña c«
|
DK
Ho¹t ®éng cña trÎ
|
1. Hoạt động 1: Gây
hứng thú.
- Cho trẻ hát,vận động bài hát “Em búp bê”.
- Trò chuyện về nội dung bài hát.
- Chúng mình vừa hát vận động theo nhạc bài hát gì?
- Búp bê ngoan,búp bê xinh,búp bê có khóc nhè không?
- Hôm nay là sinh nhật bạn búp bê chúng mình hãy nặn những
chiếc kẹo ngộ nghĩnh để tặng bạn búp bê nhé.
2. Hoạt động 2 .
Nội dung:
* Quan sát mẫu.
- Cô cho trẻ quan sát mẫu nặn sẵn của cô.
- Đây là những chiếc kẹo cô đã nặn mẫu.
- Cô cùng trẻ nhận xét mẫu;
+ Những chiếc kẹo này có mầu gì?
+ Con thấy những chiếc kẹo này có đẹp không?
- Chúng mình có muốn nặn những chiếc kẹo này để tặng bạn
búp bê không?
- Hãy quan sát cô nặn mẫu nhé
* Cô làm mẫu.
- Đây là đất lặn cô ấn,bóp,đập cho đất nặn thật
mềm,dẻo.Sau đó cô để đất vào lòng bàn tay,cô xoay tròn. Cô đã nặn được chiếc
kẹo mầu gì đây?
- Cô có thể nặn được những chiếc kẹo khác nhau,cô cũng làm
mềm đất sau đó cô xoay tròn đất,hoặc cô lăn dài được những chiếc kẹo khác
nhau.Để nặn được nhiều chiếc kẹo có mầu sắc khác nhau cô chọn đất nặn mầu
vàng để nặn chiếc kẹo mầu vàng,mầu đỏ để nặn chiếc kẹo mầu đỏ,mầu xanh để nặn
chiếc kẹo mầu xanh.
- Cô đẵ nặn được
những chiếc kẹo mầu gì đây?
- Bây giờ cô sẽ phát đất nặn cho chúng mình để chúng mình
nặn nhé.
* Trẻ thực hiện .
- Cô phát đồ dùng cho trẻ,hỏi trẻ trong rổ có gì?
- Cho trẻ sờ,nắn,bóp,đập đất.
- Hỏi trẻ đất đã mềm chưa?
- Từ những miếng đất này chúng mình có thể nặn được nhiều
chiếc kẹo khác nhau.
- Chúng mình hãy xoay tròn viên đất giống cô nào?
- Con đã lặn được chiếc kẹo chưa?
- Con đã nặn được chiếc kẹo mầu gì?
- Nặn xong chúng mình đặt những chiếc kẹo vào khay,để mang
đi tặng búp bê nhé.
- Cô gợi ý ,giúp đỡ những trẻ còn lúng túng.
- Động viên,khuyến khích trẻ
* Trưng bày sản phẩm.
- Trẻ nặn xong cho trẻ mang lên trưng bày sản phẩm.
- Cô cho trẻ nhận xét sản phẩm của mình và của bạn.
- Con thích của bạn nào nhất?
- Cô hỏi trẻ vì sao con thích của bạn…?
- Cô nhận xét chung.
* Kết thúc:
|
- - Trẻ
hát,vận động cùng cô
- Trẻ trò chuyện cùng cô.
- Em búp bê.
-- Không ạ.
- Trẻ
quan sát mẫu.
- Trẻ
nhận xét mẫu cùng cô.
- Trẻ trả
lời
- Có ạ.
- Con có
ạ.
- Trẻ chú
ý quan sát và lắng nghe.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ
thực hiện.
- Mềm rồi
ạ.
- Trẻ trả
lời.
- Trẻ trả
lời
- Trẻ trả
lời
- Trẻ
trưng bày sản phẩm.
- Trẻ
nhận xét tranh của bạn và của mình.
- Trẻ nói
ra ý thích của trẻ.
|
Post a Comment