Chủ đề nhánh Trang phục mùa hè
Chủ đề nhánh : Trang phục mùa hè Thời gian thực hiện: 1 tuần, từ ngày …… đến ngày …… 1. Yêu cầu: - Phát triển thể lực cho trẻ. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/chu-de-nhanh-trang-phuc-mua-he.html
Chủ đề nhánh : Trang phục
mùa hè
Thời gian thực
hiện: 1 tuần, từ ngày …… đến ngày ……
1. Yêu cầu:
- Phát triển thể lực cho trẻ.
- Rèn các cử động của bàn tay và các ngón tay cho
trẻ.
- Trẻ biết bò chui qua cổng sao cho khi bò qua
không đổ cổng.
- Rèn thói quen vệ sinh và thói quen tự phụ vụ cho trẻ: trẻ đi vệ sinh đúng
nơi quy định, Tự cất đồ cá nhân đúng chỗ
- Trẻ biết trách một số nơi nguy hiểm khi được
nhắc nhở.
- Giáo dục dinh dưỡng cho trẻ:Trẻ ăn đủ chất, ăn
hết suất để cơ thể khỏe mạnh
- Trẻ biết
được các trang phục mùa hè.
- Trẻ thích xem tranh ảnh về các trang phục
mùa hè
- Trẻ nhận biết được phía trên, phía dưới
- Trẻ hứng thú nghe cô kể chuyện theo tranh:
“trang phục của bé ”và nhớ được tên, nội dung chính của chuyện.
- Trẻ hứng thú nghe cô hát, cảm nhận được gia
điệu vui tươi của bài hát, tham gia nhiệt tình vào TCAN: tai ai tinh
- Trẻ biết tô màu váy
2. KẾ HOẠCH TUẦN
Thứ
HĐ
|
Hai
|
Ba
|
Tư
|
Năm
|
Sáu
|
||||
Đón trẻ
Thể duc sáng
|
- Đón trẻ vào lớp, cho trẻ chơi
tự do, nghe nhạc.
- Trò chuyện với trẻ về
trang phục mùa hè
- Bài tập “Tập với vòng ”
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết tên
bài tập và tập được các động tác theo cô
- Trẻ tập đúng nhịp, phát triển một số kĩ năng vận động
như: đi, chạy, bật nhảy
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập thể dục để có cơ thể khoẻ
mạnh
b. Chuẩn bị:
- Cành hoa đủ cho cô và trẻ
- Sân tập sạch sẽ, bằng phẳng
c. Tiến hành:
* Hoạt động 1: Khởi động
Cho trẻ đi các kiểu nhanh, chậm,theo hiêụ lệnh của
cô .và đứng thành vòng tròn.
* Hoạt động 2: Trọng động
- Động tác
1: giơ vòng lên cao
- Động tác
2: nhặt vòng dưới đất
- Động tác
3: đưa chân vào vòng
- Mỗi động
tác tập 3 - 4 lần, trẻ tập cùng cô giáo
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng xung quanh lớp.
|
||||||||
Hoạt động có chủ định
|
LVPTTC
- VĐCB: Bò chui qua cổng.
- TCVĐ:
Nu na nu nống
|
LVPTNN
- Thơ: Trang
phục mùa hè
- NDKH:
Âm nhạc
|
LVPTNT
- Nhận
biết: trang phục mùa hè
- NDKH: NBTN
|
LVPTTC-KN-XH
- DH: Đôi dép
xinh
- TC: Thi xem ai nhanh
|
- LVPTTC
-KN-XH
Tô màu váy áo
- Hát và vận động: Mùa hè đến
|
||||
Hoạt động ngòai trời
|
QSCCĐ:
QS: Cây lộc vừng
- TCVĐ: Dung dăng dung dẻ
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
QS: thời tiết
- TCVĐ: Trời nắng trời mưa
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
QS:Cây đa
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
QS: Đồ dùng để đi tắm biển
- TCVĐ: Lộn cầu vồng
- Chơi tự do
|
QSCCĐ:
QS: Cây
bang
- TCVĐ:
Nu na nu nống
- Chơi tự do
|
||||
Hoạt động góc
|
1. Góc phân vai: Bán các loại quả, nước giải khát cho mùa hè
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết một số thao tác của
người mua và bán hàng
- Rèn kĩ năng giao tiếp, phát
triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ
- Giáo dục trẻ cùng chơi đoàn
kết không tranh giành đồ chơi của nhau
b. Chuẩn bị: hoa, quả, nước
giải khát
c. Nội dung chơi: Bán các loại
quả, nước giải khát cho mùa hè
d. Cách chơi: 1-2 trẻ đóng vai
người bán hàng trẻ còn lại đóng vai người mua hàng. Trẻ cùng thực hiện hành
động mua và bán
2. Góc hoạt động với đồ vật: Xâu vòng hoa, xếp bể bơi
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cách cầm dây và xâu
hoa thành vòng, xếp các khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi
- Rèn sự khéo léo và tỉ mỉ cho
trẻ
- Giáo dục trẻ biết giữ gìn sản
phẩm mình làm ra
b. chuẩn bị: dây xâu, hoa xâu,
rổ đựng
c. Nội dung chơi: Xâu vòng hoa,
xếp bể bơi
d. Cách chơi: Trẻ cầm dây và
xâu hoa tạo thành chiếc vòng, trẻ biết
xếp các khối xốp, khối gỗ tạo thành bể bơi
3. Góc xem tranh: Xem tranh ảnh về mùa hè
a. Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và gọi tên một số đặc điểm
thời tiết, trang phục, các hoạt động trong mùa hè
- Rèn khả năng quan sát và ghi nhớ có chủ định cho trẻ
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ sức khỏe trong mùa
hè
b. Chuẩn bị: Tranh ảnh các hoạt động trong
mùa hè
c. Nội dung chơi: Xem tranh ảnh về mùa hè
d. Cách chơi: Trẻ cùng lật mở tranh và trò
chuyện về nội dung tranh
4. Góc nghệ thuật: tô màu,hát múa, đọc thơ có
nội dung về thời tiết mùa hè và cảnh
vật mùa hè
a. Yêu cầu
- Trẻ biết tô màu, hát múa, đọc thơ về chủ đề
- Rèn cho trẻ sự mạnh dạn tự tin, sáng tạo
- Trẻ tịch cực,hứng thú tham gia hoạt động
b. Chuẩn bị:
- Tranh về hoa chưa tô màu, bút sáp màu, bàn
ghế
- Dụng cụ âm nhạc, mũ múa
c. Nội dung chơi: Trẻ tô màu, hát múa, đọc
thơ có nội dung về các loại hoa
d. Cách chơi: Trẻ đóng vai hoạ sĩ tô màu cho
bức tranh, làm nghệ sĩ múa hát, đọc thơ
5. Góc thiên nhiên: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
a. Yêu cầu:
- Trẻ biết cây cần có đất , nước, ánh sáng để
sống và lớn lên
- Trẻ thực hiện một số thao tác chăm sóc cây
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên không hái hoa,
bẻ cành
b. Chuẩn bị: Cây xanh, cây hoa, nước, bình
tưới
c. Nội dung chơi: Chăm sóc cây xanh, cây hoa
d. Cách chơi: Trẻ thực hiện thao tác tưới
nước, lau lá, nhổ cỏ,...
* Tiến hành chung các góc:
Hoạt động 1: Gây hứng thú cô và trẻ trò chuyện về các góc chơi trong
ngày
Hoạt động 2: Thoả thuận chơi
Cô
đàm thoại và trao đổi với trẻ về chủ đề
- Trong lớp có những góc chơi nào?
- Cháu thích chơi ở góc nào?
- Cháu rủ bạn nào cùng chơi?
Cho trẻ nhận và về góc chơi trẻ yêu thích
+ Hoạt động 3:
Quá trình trẻ chơi
- Trong quá trình trẻ chơi cô quan sát,hướng dẫn, động
viên trẻ cùng chơi đoàn kết không tranh giành đồ chơi của nhau
+ Hoạt động 4:
Nhận xét
Nhận xét từng nhóm chơi: Cô nhận xét trẻ
trong quá trình chơi.
Nhận xét chung cả lớp: Cô khen ngợi, động
viên trẻ.
|
||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Ôn bài cũ
- TRò chơi: Bóng tròn to
- Vệ sinh
|
-LQBM
- Ôn hoạt động góc
- Vệ sinh
|
- Trò chuyện về các trang phục mùa hè
- TCDG: Chi chi chành chành
- Vệ sinh
|
- Sinh hoạt văn nghệ
- TCGD: dung dăng dung dẻ.
- Vệ sinh
|
- TCDG: Lộn cầu vồng
- Nêu gương cuối tuần
- Vệ sinh phòng nhóm
|
||||
Trả trẻ
|
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng tư
trang của trẻ trước khi về
- Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ ở lớp
|
Post a Comment