Đề tài Thơ Trang Phục mùa hè
Đề tài Thơ Trang Phục mùa hè NDKH: Âm nhạc Mục tiêu: – Trẻ biết tên bài thơ “ Trang phục”, hiểu nội dung bài thơ – Trẻ nói t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/de-tai-tho-trang-phuc-mua-he.html
Đề tài Thơ Trang Phục mùa hè
NDKH: Âm nhạc
Mục
tiêu:
–
Trẻ biết tên bài thơ “ Trang
phục”, hiểu nội dung bài thơ
– Trẻ nói to, rõ ràng và trả lời được câu hỏi của cô.
– Giáo dục trẻ biết mùa
hè rất nóng, nắng nhiều, không đi chơi ngoài nắng.
2. Chuẩn bị:
– Tranh minh họa bài thơ.
2. Chuẩn bị:
– Tranh minh họa bài thơ.
– Tranh rỗng hình cái ô, bút
màu.
– Đồ dùng đồ chơi ở các góc.
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* HĐ 1: Gây hứng thú:
–
Cho trẻ xem tranh trang phục mùa hè và đàm thoại với trẻ:
–
Các con nhìn xem đây là gì?
–
Cái áo màu gì?
–
Áo này đựơc làm bằng gì?
–
Cái áo này tay như thế nào?
–
Còn đây là gì? ( Cô chỉ vào cái quần) và hỏi tương tự.
–
Ngoài quần áo ra, còn cái gì nữa? ( cô chỉ vào cái nón, cái dù).
–
Nón và dù dùng để làm gì các con?
–
Quần áo, nón, dù,..là những trang phục trong mùa hè đấy các con. Hôm nay cô
có một bài thơ rất hay dạy cho các con, đó là bài thơ “ Trang phục” của tác
giả Thanh Hương.
* HĐ 2: Dậy trẻ đọc thơ :
TRANG PHỤC
Mẹ mua tặng bé
Chiếc áo màu xanh
Cái quần màu đỏ
Mặc vào cho “Nhỏ”
Thêm đôi đep đỏ
Xỏ vừa bàn chân
Ai tiến lại gần
Đều khen bé đẹp
Thanh Hương
–
Cô đọc lần 1 diễn cảm và tóm tắt nội dung: Mẹ mua cho bé cái áo màu đỏ, cái
quần màu xanh và đôi dép màu đỏ rất xinh đẹp, ai cũng khen và thuơng yêu bé.
–
Cô đọc lần 2, kết hợp tranh minh hoạ.
–
Cô giải thích từ khó:
+
“ Xỏ vừa bàn chân”: mang vào chân thấy vừa.
*
Dạy trẻ đọc thơ”
–
Cô dạy lớp đọc thơ.
–
Tổ đọc.
–
Nhóm đọc.
–
Cá nhân đọc thơ.
–
Đàm thoại:
+
Cô vừa dạy cho các con nghe đọc bài thơ nói về cái gì?
+
Mẹ mua tặng bé cái áo màu gì?
+
Cái quần màu gì?
+
Mẹ còn tặng bé cái gì nữa? Bé mang vào có vừa không?
+
Mọi nguời có khen bé đẹp không?
*Tích
hợp: “Tô màu cái ô”:
–
Cô phát cho trẻ tranh rỗng hình cái ô. Trẻ về chỗ và tiến hành tô.
–
Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm.
–
Nhận xét sản phẩm.
c/ Kết thúc hoạt động:
–
Cô nhắc lại tên đề tài.
–
Giáo dục: Mẹ rất thương yêu các con, mua cho các con nhiều quần áo đẹp nên
các con không bôi bẩn lên áo, quần của mình nhe.
– Nhận xét, tuyên dương trẻ
|
– Trẻ quan sát.
– Trẻ trả lời.
–
Trẻ trả lời.
–
Trẻ trả lời.
–
Trẻ trả lời.
–
Trẻ trả lời.
–
Trẻ trả lời.
–
Trẻ trả lời.
–
Trẻ lắng nghe.
–
Trẻ lắng nghe.
–
Trẻ quan sát, lắng nghe.
– Trẻ lắng nghe.
–
Lớp đọc thơ
–
Tổ đọc.
–
Nhóm đọc.
–
Cá nhân đọc thơ.
–
Trẻ trả lời.
–
Trẻ trả lời.
–
Trẻ trả lời.
–
Trẻ trả lời.
–
Trẻ thực hiện.
– Trẻ thực hiện. – Trẻ lắng nghe.
–
Trẻ lắng nghe.
– Trẻ lắng nghe.
|
Post a Comment