Chơi tập có chủ định Xâu vòng các con vật
*Nội dung hoạt động: 1. Chơi tập có chủ định: Xâu vòng các con vật . 2. Dạo chơi ngoài trời: Quan sát cây thông 3. Chơi tập buổi chiề...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/choi-tap-co-chu-dinh-xau-vong-cac-con-vat.html
*Nội dung hoạt động:
1. Chơi tập có
chủ định: Xâu vòng các
con vật .
2. Dạo chơi
ngoài trời: Quan sát cây thông
3. Chơi tập buổi
chiều: Kể
chuyện: “Thỏ ngoan”.
I. Mục đích
-Trẻ biết
được màu vàng -
xanh, biết lấy dây xâu qua con vật để tạo thành vòng.
Biết tên gọi, đặc
điểm cây thông. Biết
tên truyện, tên các nhân vật và nội dung truyện “Thỏ ngoan”.
- Luyện tập trẻ nhận màu vàng, màu xanh, rèn
sự phát triển và khéo léo của đôi bàn tay. Có kỹ năng ghi nhớ tên truyện, tên các nhân vật
trong truyện “Thỏ ngoan”.
- Giáo dục trẻ biết yêu
quý và giữ gìn sản phẩm của mình làm ra. Giáo dục trẻ yêu quý, bảo vệ cây
xanh trên sân trường. Giáo dục trẻ biết yêu thương, giúp đỡ mọi
người xung quanh.
II. Chuẩn bị
-
Dây xâu, con vật màu vàng - xanh …
- Cây
thông cảnh, Địa điểm sân trường an toàn.
- Tranh
ảnh minh họa truyện kể.
III. Tiến hành
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Ghi
chú
|
1.Chơi tập có chủ định
Xâu vòng con vật màu vàng
-
xanh
*HĐ 1 : Gây hứng thú
-
Cô đưa bạn gấu bông ra trò chuyện với trẻ về sinh nhật của thỏ trắng.
-
Giới thiệu món quà gấu bông tặng bạn thỏ.
*HĐ 2 : Quan sát –đàm thoại
-
Cô đua ra hộp qùa cho trẻ xem món quà gấu bông tặng thỏ
-
Cô hỏi trẻ. Trong hộp quà có gì đây ?
+
Cái vòng của cô có màu gì ?
+
Cái vòng này được xâu bằng gì ? Các con có muốn xâu vòng đẹp như bạn gấu
không ?
-
Mời 1 trẻ lên xâu thử
-
Bạn đó xâu được vòng chưa ?
-
Bây giờ các con hãy nhìn lên cô xâu lại nhé!
*HĐ3: Cô làm mẫu
-
Cô xâu mẫu : Vừa xâu cô vừa phân tich cách xâu ( Tay cầm thìa cô cầm dây, tay cầm bát cô cầm con vật cô dùng dây xâu qua lỗ như vậy cô đó được 1 hạt vòng rồi – cô xâu 5- 6 con vật sau đó buộc lại). Bạn thỏ chỉ thích màu xanh - màu vàng vì vậy cô chỉ chọn con vật màu vàng và màu xanh để xâu thôi
+ Cô đã xâu được 1 chiếc vòng để tặng bạn thỏ rồi đấy, các con cùng xâu nhé!
*HĐ4: Trẻ thực hiện
- Cô phát đồ dùng cho trẻ xâu
-Trong quá trình trẻ xâu cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ xâu
- Đặt câu hỏi
+Con đang làm gì ?
+Con xâu vòng màu gì ?
+Con xâu vòng tặng ai ?
*HĐ5: Nhận xét
sản phẩm
- Cô
cho trẻ nhận xét sản phẩm của trẻ
-
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
*Cho trẻ hát: “Đàn vịt con”
3. Dạo chơi ngoài trời.
HĐ1:
Quan sát cây thông.
- Cô cùng trẻ hát “Em yêu cây xanh” và đến gần
cây thông. Cô hỏi:
+ Các con biết cây gì đây?
+ Cây có các bộ phận nào?
+ Lá cây màu gì?
+ Thân cây màu gì?
+ Cây có đặc điểm gì nổi bật không?
- Cô gọi nhiều trẻ được chỉ và nói các bộ phận
của cây.
ð
Giáo dục trẻ cây thông giúp sân trường
đẹp hơn nên phải biết bảo vệ và chăm sóc cây.
HĐ2:
TCVĐ “Gà trong vườn rau”.
- Cô
giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Cô
chơi cùng trẻ 2-3 lần.
HĐ3:
Chơi tự do
3. Chơi tập buổi chiều
HĐ1:
TC “Nu na nu nống”.
- Cô
chơi cùng trẻ 2-3 lần.
HĐ2:
Kể chuyện “Thỏ ngoan”.
- Trò chuyện dẫn dắt vào bài.
- Cô kể lần 1: Giới thiệu tên
truyện, tên tác giả.
- Cô kể lần 2: Dùng tranh
minh họa.
- Hỏi trẻ tên truyện, tên tác
giả?
- Trong truyện có những nhân
vật nào?
- Cô kể cho trẻ nghe 1-2 lần.
- Cô kể lần 3: Kết hợp hình
ảnh trên máy tính.
ð Giáo dục trẻ biết chăm ngoan nghe lời người lớn.
HĐ3:
Chơi tự do
|
- Trẻ
trò chuyện cùng gấu bông.
- Trẻ
lắng nghe.
- Một
trẻ lên mở hộp quà.
- Trẻ trò
chuyện trả lời câu hỏi.
- Trẻ
lắng nghe.
-Trẻ
xâu vòng
-Trẻ
trả lời
- Trẻ
chơi 2-3 lần nhận xét
- Trẻ hát.
- Trẻ
đi dạo hát.
- Trẻ
trả lời câu hỏi.
- Trẻ nói.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ
chơi 2-3 lần.
- Trẻ
chơi.
- Trẻ
chơi 2-3 lần.
- Trẻ trò chuyện.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời câu hỏi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi
|
Đánh giá trẻ cuối ngày
1. Nội dung đánh giá:
…...............................................................................................................................................................
2. Hướng điều chỉnh
...................................................................................................................................................................
Post a Comment