Chơi tập có chủ định Xâu vòng các con vật
*Nội dung hoạt động: 1. Chơi tập có chủ định: Xâu vòng các con vật . 2. Dạo chơi ngoài trời: Quan sát cây thông 3. Chơi tập buổi chiề...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Ghi
chú
|
1.Chơi tập có chủ định
Xâu vòng con vật màu vàng
-
xanh
*HĐ 1 : Gây hứng thú
-
Cô đưa bạn gấu bông ra trò chuyện với trẻ về sinh nhật của thỏ trắng.
-
Giới thiệu món quà gấu bông tặng bạn thỏ.
*HĐ 2 : Quan sát –đàm thoại
-
Cô đua ra hộp qùa cho trẻ xem món quà gấu bông tặng thỏ
-
Cô hỏi trẻ. Trong hộp quà có gì đây ?
+
Cái vòng của cô có màu gì ?
+
Cái vòng này được xâu bằng gì ? Các con có muốn xâu vòng đẹp như bạn gấu
không ?
-
Mời 1 trẻ lên xâu thử
-
Bạn đó xâu được vòng chưa ?
-
Bây giờ các con hãy nhìn lên cô xâu lại nhé!
*HĐ3: Cô làm mẫu
-
Cô xâu mẫu : Vừa xâu cô vừa phân tich cách xâu ( Tay cầm thìa cô cầm dây, tay cầm bát cô cầm con vật cô dùng dây xâu qua lỗ như vậy cô đó được 1 hạt vòng rồi – cô xâu 5- 6 con vật sau đó buộc lại). Bạn thỏ chỉ thích màu xanh - màu vàng vì vậy cô chỉ chọn con vật màu vàng và màu xanh để xâu thôi
+ Cô đã xâu được 1 chiếc vòng để tặng bạn thỏ rồi đấy, các con cùng xâu nhé!
*HĐ4: Trẻ thực hiện
- Cô phát đồ dùng cho trẻ xâu
-Trong quá trình trẻ xâu cô bao quát, động viên khuyến khích trẻ xâu
- Đặt câu hỏi
+Con đang làm gì ?
+Con xâu vòng màu gì ?
+Con xâu vòng tặng ai ?
*HĐ5: Nhận xét
sản phẩm
- Cô
cho trẻ nhận xét sản phẩm của trẻ
-
Cô nhận xét tuyên dương trẻ
*Cho trẻ hát: “Đàn vịt con”
3. Dạo chơi ngoài trời.
HĐ1:
Quan sát cây thông.
- Cô cùng trẻ hát “Em yêu cây xanh” và đến gần
cây thông. Cô hỏi:
+ Các con biết cây gì đây?
+ Cây có các bộ phận nào?
+ Lá cây màu gì?
+ Thân cây màu gì?
+ Cây có đặc điểm gì nổi bật không?
- Cô gọi nhiều trẻ được chỉ và nói các bộ phận
của cây.
ð
Giáo dục trẻ cây thông giúp sân trường
đẹp hơn nên phải biết bảo vệ và chăm sóc cây.
HĐ2:
TCVĐ “Gà trong vườn rau”.
- Cô
giới thiệu luật chơi, cách chơi.
- Cô
chơi cùng trẻ 2-3 lần.
HĐ3:
Chơi tự do
3. Chơi tập buổi chiều
HĐ1:
TC “Nu na nu nống”.
- Cô
chơi cùng trẻ 2-3 lần.
HĐ2:
Kể chuyện “Thỏ ngoan”.
- Trò chuyện dẫn dắt vào bài.
- Cô kể lần 1: Giới thiệu tên
truyện, tên tác giả.
- Cô kể lần 2: Dùng tranh
minh họa.
- Hỏi trẻ tên truyện, tên tác
giả?
- Trong truyện có những nhân
vật nào?
- Cô kể cho trẻ nghe 1-2 lần.
- Cô kể lần 3: Kết hợp hình
ảnh trên máy tính.
ð Giáo dục trẻ biết chăm ngoan nghe lời người lớn.
HĐ3:
Chơi tự do
|
- Trẻ
trò chuyện cùng gấu bông.
- Trẻ
lắng nghe.
- Một
trẻ lên mở hộp quà.
- Trẻ trò
chuyện trả lời câu hỏi.
- Trẻ
lắng nghe.
-Trẻ
xâu vòng
-Trẻ
trả lời
- Trẻ
chơi 2-3 lần nhận xét
- Trẻ hát.
- Trẻ
đi dạo hát.
- Trẻ
trả lời câu hỏi.
- Trẻ nói.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ
chơi 2-3 lần.
- Trẻ
chơi.
- Trẻ
chơi 2-3 lần.
- Trẻ trò chuyện.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ trả lời câu hỏi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi
|
Post a Comment