Chơi tập có chủ định Thơ Con cá vàng
*Nội dung hoạt động: 1. Chơi tập có chủ định: Thơ: “Con c á vàng" 2. Dạo chơi ngoài trời: Chơi với cát và nước. 3. Chơi tập buổ...
Hoạt
động của cô
|
Hoạt
động của trẻ
|
Ghi
chú
|
1. Chơi tập có chủ định
Thơ: “Con cá vàng”
HĐ1: Trò chuyện
gây hứng thú
- Cô cho
trẻ xem hình ảnh một số con vật sống ở dưới nước rồi trò chuyện dẫn dắt giới
thiệu bài thơ.
HĐ2: Đọc mẫu
- Lần 1: Giới
thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
- Lần 2: Đọc
theo tranh.
HĐ3: Đàm thoại
về nội dung
- Cô vừa đọc cho các con nghe
bài thơ gì?
- Tác giả của ai?
- Bài thơ nói về con gì?
- Con cá vàng có cái gì mà
khiến cá bơi nhẹ nhàng?
(Giảng từ khó “nhẹ nhàng”).
- Cá vàng đang bơi ở đâu?
ð
Giáo dục trẻ: Con cá vàng đẹp thường được nuôi trong bể làm cảnh. Vì vậy các
con vật nuôi phải biết chăm sóc và bảo vệ con cá vàng.
HĐ4: Trẻ đọc
thơ
- Cho cả lớp đọc thơ cùng cô
3-4 lần.
- Tổ, nhóm đọc thơ.
- Cá nhân đọc thơ.
Cô động viên khích lệ trẻ
đọc, chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cô hỏi lại trẻ tên bài thơ,
tên tác giả.
HĐ5:Kết thúc : Cho trẻ
làm những chú cá vàng bơi
* Hát bài: “Cá
vàng bơi”.
2. Dạo chơi ngoài trời
HĐ1: TCVĐ “Gà lớn bắt cá bé”.
- Cô chơi cùng trẻ 2-3 lần.
HĐ2: Chơi với cát và nước
-
Cô cho trẻ đi dạo chơi cùng cô
-
Hỏi trẻ cô có gì đây?
-
Nước dùng để làm gì?
-
Nước có màu gì?
-
Còn đây là gì? Hạt cát như thế nào?
Cát dùng để làm gì?
-
Vậy các con có muốn chơi cùng cát và nước không? ( Cô gợi ý cho trẻ chơi, các
con có thể chộn cát với nước để xây nhà, có thể đào hầm trên cát…)
-Trẻ
chơi xong cô nhận xét
ð Cô giáo dục trẻ trong khi chơi phải giữ gìn
quần áo sạch sẽ
HĐ3:
Chơi tự do
3. Chơi tập buổi chiều
HĐ1:
TCVĐ “
- Cô
chơi cùng trẻ 2-3 lần.
HĐ2:
Vận động múa“Một con vịt”.
- Cô cùng
trẻ hát bài “Một con vịt” một lần và trò chuyện với trẻ về bài hát:
+ Các
con vừa hát bài hát gì?
+ Con
vịt sống ở đâu?
+
Chúng có đặc điểm gì?
+ Các
con có yêu quý con vịt không?
- Bài
hát “Một con vịt” sẽ hay hơn nữa nếu kết hợp với vận động múa đấy nhé!
- Cô cùng
trẻ vận động múa theo nhạc 2-3 lần.
- Cho
tổ, nhóm, cá nhân vận động múa cùng cô.
- Cô
quan sát và sửa sai cho trẻ.
ð
Giáo dục trẻ: Yêu quý và chăm sóc các con vật nuôi.
HĐ3:
Chơi tự do
|
- Trẻ xem
- Trẻ quan
sát và trả lời.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ
trả lời câu hỏi của cô.
- Trẻ
lắng nghe.
- Trẻ
trả lời.
- Trẻ lắng
nghe.
- Trẻ đọc
3-4
lần.
-
Tổ, nhóm đọc thơ.
-
Cá nhân đọc thơ.
- Trẻ
trả lời.
- Trẻ
hát.
- Trẻ
chơi 2-3 lần.
- Trẻ
đi dạo
- Trẻ
chơi.
- Trẻ
trẻ lời câu hỏi.
- Trẻ chơi.
- Trẻ lắng nghe.
- Trẻ chơi.
- Trẻ chơi 2-3 lần.
- Trẻ
hát và trò chuyện.
- Trẻ
trả lời các câu hỏi của cô.
- Trẻ múa
2-3 lần.
- Tổ,
nhóm, cá nhân múa.
- Trẻ
chơi..
|
Post a Comment