TUẦN 2 CÔNG VIỆC CỦA CÁC CÔ, BÁC TRONG NHÓM, LỚP
TUẦN 2 CÔNG VIỆC CỦA CÁC CÔ, BÁC TRONG NHÓM, LỚP Thực hiện trong 1 tuần từ ….. đến ….. I. Yêu cầu. - Trẻ biết bò bằng hai ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/05/tuan-2-cong-viec-cua-cac-co-bac-trong-nhom-lop.html
TUẦN 2
CÔNG VIỆC CỦA CÁC CÔ, BÁC TRONG NHÓM,
LỚP
Thực hiện trong 1 tuần từ …..
đến …..
I. Yêu cầu.
- Trẻ biết bò bằng hai tay, hai chân, mắt nhìn
về phía trước, phối hợp chân nọ tay kia, bò có mang vật trên lưng không làm
giơi vật .
- Biết tên các bạn trong lớp, tên các cô giáo
và một số công việc của cô khi ở
lớp.
- Biết vận động nhịp nhàng theo
giai điệu cảu bài hát Em búp bê
-Biết thao tác lăn tròn, ấn dẹt
để tạo ra chiếc kẹo và nhận biết được mầu sắc của nó
- Hiểu được nội dung chuyện : Lời
chào buổi sáng, biết trong chuyện có những ai
- Nhận biết được mầu trong nhóm đồ
vật.
- Giáo dục trẻ đoàn kết, yêu quý
các cô giáo, các bạn,trong trường.
II. Chuẩn bị.
- Túi cát đủ cho trẻ.
- Hai vạch kẻ ngang cách nhau 3-4m.
- Tranh,ảnh,đồ chơi.
- Đầu đĩa nhạc.
- Tranh ảnh về công việc của các cô ,bác trong
nhóm trẻ.
- Đài nhạc bài hát “Cô và mẹ”.
- Đồ dùng,đồ chơi.
- Tranh ảnh,đồ dùng,đồ chơi.
- Đài nhạc,trống phách,xóc xô.
- Mũ chóp kín.
- Búp bê.
- Đất lặn mầu đỏ,vàng ,xanh.
- Bảng,khăn lau.
- Khay đựng sản phẩm.
- Mẫu lặn của cô.
- Tranh nội dung câu truyện
-Tranh ảnh, dồ dùng ,đồ chơi.
- Nhạc bài hát “Lời chào buổi sáng’
III.
Kế hoạch hoạt động.
Hoạt động
|
Thứ 2
|
Thứ 3
|
Thứ 4
|
Thứ 5
|
Thứ 6
|
||||
Đón trẻ
|
- Cô
đến trước 5-10 phút thông thóng phòng học
+ Hướng dẫn trẻ cất đồ dùng vào nơi quy định.
+ Trò chuyện theo nhóm nhỏ về
tên,trang phục,khuôn mặt của các cô,bác trong nhóm trẻ.
+ Trẻ hoạt động theo ý thích.
- Mục đích – yêu cầu;
+Tạo mối
quan hệ giữa cô và trẻ, cô và phụ huynh.
+ Giáo dục
trẻ biết chào hỏi lễ phép.
+ Trẻ biết
cất đồ chơi đúng nơi quy định.
+ Biết tên
,công việc của các cô bác trong nhóm
+ phát
triển tư duy, sáng tạo cho trẻ.
- Điểm danh:
|
||||||||
Thể dục sáng
|
- Chú gà trống.
1. Mục đích:
-Trẻ tập
đúng theo cô các động tác.
- Rèn trẻ
thói quen tập thể dục sáng, phát triển thể lực.
- Giáo dục
trẻ ý thức tập thể dục sáng, không xô đẩy bạn.
- Trẻ biết
tên mình, tên bạn.
- Biết dạ khi cô điểm danh.
b. Chuẩn bị: - Sân tập an toàn, bằng phẳng
2. Tiến hành:
a. Khởi động:
- Cho trẻ xếp thành hàng kiểm tra sức khỏe trẻ.
- khởi động theo nhạc cùng cô kêt hợp với các kiểu đi ,đi nhanh,đi chậm ,đi
thường ,sau về đội hình vòng tròn.`
b. Trọng động :
- Động tác 1: Gà trống gáy.
+ Đứng chân rộng bằng vai,2 tay khum trước
miệng làm chú gà trống gáy. (tập 3-4 lần)
- Động tác 2: Gà vỗ cánh
+ TTCB: Đứng
chân rộng bằng vai,hai tay thả xuôi.
+ Tập: hai tay xang ngang về tư thế ban đầu( tập
3- 4 lần)
- Đông tác 3: Gà mổ thóc.
+ Tập: Cúi xuống hai tay gõ vào đầu gối miệng
nói “tốc”, “tốc”,về tư thế ban đầu(tập 3 - 4 lần)
- Động tác 4: Gà bới đất.
+ Tập : dậm chân tại chỗ kết hợp nói “Gà bới
đất”
c. Hồi tĩnh :
- Cho trẻ đi nhẹ nhàng 1 – 2 vòng.
|
||||||||
Hoạt động có chủ địch
|
* LVPTTC
- VĐCB:
+ Bò theo hướng thẳng có vật trên lưng
+ Tung bóng
|
* LVPTNT
- Nhận biết tập nói: Quan sát xem tranh ảnh,trò chuyện với trẻ về công việc của các cô, các
bác trong nhóm trẻ.
|
* LVPTTM
- VĐTN: “Em búp
bê”
+ Trò chơi âm nhạc:
tai ai tinh
|
* LVPTNT
- Nặn những
chiếc kẹo ngộ nghĩnh
+ Trò chơi : Thi cất nhanh.
|
LVPTNN
- kể chuyện:
Chào buối sáng
- Hoạt động bổ
trợ:
+ Trò chơi: kéo
cưa lừa xẻ.
|
||||
Hoạt động góc
|
*Goc hoạt động với đồ vật.
- Chơi sâu vòng,dán hoa tặng cô.
* Góc thao tác vai:
- Bé tập làm cô giáo( tập hát,chơi trò chơi)
- Bé tập làm bác cấp dưỡng.
- Bé bế búp bê.
* Góc sách truyện:
- Xem sách tranh về các công việc
của các cô bác trong nhóm ,lớp.
* Góc nghệ thuật:
- Di mầu ,xé giấy, chơi với đất nặn.
1.Mục đích – yêu cầu:
- Tập cho trẻ các thao tác của ngón tay,bàn tay.
- Trẻ biết cách xâu vòng,dán hoa.
- Biết được một số công việc của người lớn qua trò chơi.
- Biết nhiệm vụ của các vai chơi và thể hiện được vai chơi của mình.
- Trẻ biết được một số công việc của người lớn qua trò chơi.
- Trẻ biết một số thao tác cầm bút di mầu,xé giấy.
2. Chuẩn bị:
- Đồ chơi ở các gãc.
- Búp bê,bộ đồ
chơi nấu ăn .
- Sách tranh.
- Giấy,bút mầu,đất nặn.
3. Tiến hành
* HĐ1:Trò truyện :
-
Cho trẻ xem tranh ,ảnh về công việc hàng ngày của các cô trong nhóm
lớp.
+ Cô đang làm gì đây?
+ Các bạn đang làm gì?
+ Công việc của cô hàng ngày là
dạy học và chăm sóc các con đấy.
* HĐ2. Nội dung:
a.Thỏa thuận trước khi chơi - Cô giới thiệu
cho trẻ về các góc chơi và nội dung chơi ở các góc.
+ Gãc thao t¸c vai: c¸c con chơi : bé tập làm cô giáo,
Bé tập làm bác cấp dưỡng,bé bế
búp bê.
+ Gãc nghÖ thuËt: ch¬i với đất nặn,di mầu,xé giấy
+ Góc sách
truyện: xem sách tranh về các công
việc của các cô , bác trong nhóm lớp.
+Góc hoạt động với đồ vật:Chơi sâu vòng,dán hoa tặng cô.-
Chúng mình biết nội dung chơi ở các góc chưa?
- Cô cho trẻ về góc chơi.
-
Cô giới thiệu các góc sẽ chơi, cô dặn dò trước khi trẻ về góc . Mời
trẻ thỏa thuận vai chơi .
- Cô khuyến khích trẻ tham gia
hào hứng tích cực.
b.
quá trình chơi.
– Cô bao quát trẻ chơi
-
Trò chuyện,tham gia chơi cùng trẻ.
- Cô gợi ý giúp trẻ thể hiện
tốt vai chơi của mình.
-
Theo dõi trẻ
chơi, nắm bắt khả năng chơi của trẻ.
- Giải quyết mâu thuẫn, đưa ra
tình huống để trẻ chơi, giúp trẻ sử dụng đồ
chơi thay thế .
- Cô động viên, khuyến khích
trẻ liên kết các góc chơi với nhau,tích cực tham gia vào trò chơi ,chơi sáng
tạo.
c. Nhận xét sau khi chơi.
- Trẻ cùng cô thăm quan các
góc.
- Cô nhận xét về cách chơi,vai
chơi,hành đông chơi ở các góc.
- Hỏi trẻ về dự kiến chơi lần sau.
- Cho trẻ về góc thu dọn đồ chơi.
3.Kết thúc.
- Nhận xét – tuyên dương trẻ.
|
||||||||
Hoạt động ngoài trời
|
- Quan sát: Xoong nồi
- TCVĐ: Mèo và chim sẻ.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Bát
đĩa.
- TCVĐ: Thả đĩa ba ba.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Quần áo
- TCVĐ: Bóng tròn to.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Quần áo
- TCVĐ: Bóng tròn to.
- Chơi tự do…
|
- Quan sát: Tranh mẹ nấu ăn.
- TCVĐ: Đuổi theo bóng.
- Chơi tự do…
|
||||
Ăn, ngủ
|
- Vệ sinh mặt mũi, tay chân cho
trẻ trước khi ăn.
- Chuẩn bị phòng ăn, đồ ăn,
xuất ăn cho trẻ. Cô toorchuwcs cho trẻ ăn và động viên trẻ ăn hết xuất. Giáo
dục vệ sinh ăn uống cho trẻ.
- Chuẩn bị phòng ngủ, lấy gối cho trẻ, tổ chức cho trẻ
ngủ. Chú ý quan sát đảm bảo an toàn cho trẻ.
|
||||||||
Chơi tập buổi chiều
|
- Đọc đồng dao : Về nhà
- Ôn hoạt động sáng : bò có mang vật trên lưng
- Chơi tự do
|
- Ôn hoạt động sáng
- Chơi tợ do ở các góc chơi
- Hướng đẫn trẻ thao tác rửa tay, mặt
|
- Dậy trẻ chơi TCDG: tập tầm vông
- Ôn hoạt động sáng
- Chơi tự do
|
TC: - Chọn đúng đồ dùng có mầu sắc; xanh, đỏ
- Chơi tợ do ở các góc chơi
- Chơi tự do
|
- Hát dân ca cho trẻ nghe bài: “Ru em” Dc
xê đăng
- Liên hoan văn nghệ cuối tuần, Nêu gương phát phiếu
bé ngoan.
|
||||
Trả trẻ
|
- Vệ sinh mặt mũi, tay chân cho
trẻ trước khi về.
- Trao đổi với phụ huynh về tình hình trẻ ở lớp của trẻ:
Sức khỏe, tính cách, học tập của trẻ.
|
Post a Comment