Giáo án Chuyện: "Kiến con đi ô tô"
Giáo án Chuyện: "Kiến con đi ô tô" 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ nắm được tên chuyện, các nhân vật trong chuyện, h...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/04/giao-an-chuyen-kien-con-di-o-to.html?m=0
Giáo án Chuyện: "Kiến con đi ô
tô"
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ nắm được
tên chuyện, các nhân vật trong chuyện, hiểu được nội dung câu chuyện.
- Kĩ năng: Phát triển ngôn ngữ mạch lạc
cho trẻ. Trẻ biết nói đủ, đúng câu.
+ Trẻ biêt diễn đạt ý của mình.
- Thái độ: giáo dục trẻ biết nhường nhịn và
giúp đỡ những người lớn tuổi.
+ Ngồi học ngoan, chú ý.
2. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa nội dung câu
chuyện, thước chỉ.
- Mũ chó dê, khỉ, lợn, bác gấu,
kiến con.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cho trẻ xem bức tranh
"Kiến con đang leo lên xe buýt" và hỏi trẻ:
+ Bạn kiến đang làm gì? Trên xe đã xẩy ra sự kiên gì?
* Hoạt động 2: Giới
thiệu câu chuyện và kể mẫu cho trẻ nghe.
- Cô kể cho trẻ nghe toàn bộ câu
chuyện lần 1 và hỏi trẻ:
+ Cô vừa kể câu chuyện gì?
- Cô kể lần 2 kết hợp cho trẻ xem
trnh minh họa.
* Đàm thoại về nội dung câu
chuyện:
- Các con vừa đuợc nghe câu
chuyện gì?
- Trong câu chuyện của cô có
những nhân vật nào?
- Trong câu chuyện có bao nhiêu
nhân vật tất cả?
- Kiến con vào rừng để làm gì?
- Khi lên xe kiến con đã nhìn
thấy ai?
- Họ vào rừng để làm gì? Khi xe
dừng ở bến thì có ai đã lên xe?
- Bác gấu đi vào rừng để làm gì?
- Khi lên xe bác gấu đã nói như
thế nào?
- Bạn dê, chó và mọi người đã nói
gì với bác gấu?
- Bác gấu đã trả lời như thế nào?
Lúc này bạn kiến đã làm gì?
- Tại sao kiến con lại mời bác
gấu ngôì vào chổ của mình?
- Vậy kiến con ngồi ở đâu? và
trên đường đi điều gì dã xẩy ra?
- Qua câu chuyện các con rút ra
được bài học gì?
* Giáo dục trẻ: Khi gặp những
người nhỏ tuổi hơn mình, những người già không có chổ để ngồi thì các con phải
nhường chổ .
- Cô mời trẻ lên kể cùng cô (2 -
3 trẻ)
Trong quá trình tẻ kể cùng cô, cô
gợi ý và sửa sai cho trẻ.
* Cho trẻ đóng kịch: Cô cho 6 trẻ lên đội mũ các nhân
vật và nhập vai các nhân vật có trong chuyện. Cô cho trẻ tự giới thiệu về mình.
- Cô là người dẫn dắt nội dung
câu chuyện (Cho trẻ chơi nhiều lần)
* Kết thúc hoạt động:
- Cô cho trẻ hát bài " Đèn
xanh - đèn đỏ" và chuyển hoạt động.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG:
- Dạo chơi, nhặt lá
vàng trên sân trường.
- TCVĐ: “Ô
tô về bến”. - Chơi tự do: Chơi với
phấn, bóng, đ/c xếp hình.
1.
Yêu cầu:
-
Trẻ Dạo chơi thoải mái, chăm chỉ nhặt lá vàng rơi trên sân trường.
-
Trẻ không làm bẩn quần áo. Biết rửa tay sạch sẽ sau khi lao động.
2.
Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng, sân bằng
phẳng.
- Giỏ rác. Phấn, bóng, đ/c xếp
hình.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Dạo chơi nhặt lá vàng trên sân
trường:
-
Cô kiểm
tra sức khỏe của trẻ, thảo luận với trẻ trước khi ra sân phải tắt hết điện, khi
ra sân không chạy lung tung, không xô đẩy bạn.
-
Cho trẻ ra sân đứng xung quanh cô và hỏi trẻ:
+
Để sân trường và vườn trường của chúng ta luôn sạch sẽ thì phải làm gì?
+
Các con có muốn góp sức lao động của mình để sân trường luôn sạch không?
-
Cô chia trẻ làm 3 tổ mỗi tổ nhổ cỏ và nhặt lá rụng trên sân trường, cô phát cho
mỗi tổ một giỏ rác.
-
Khi lao động xong cô cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.
* TCVĐ:
“Ô tô về bến”.
-
Cô nêu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2 -
3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với phấn, bóng. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
-
Cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng. Dặn dò trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết
kiệm nước.
* Hoạt động góc: Góc
học tập (góc chính).
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Chơi theo ý thích ở các góc.
- Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
1. Yêu cầu:
- Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc được giao..
- Chơi ngoan, tích cực.
2. Chuẩn bị:
- Đ/c các góc đầy đủ, khăn lau, chổi, giỏ rác.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Chơi theo ý thích ở các góc: Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn. Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện…) cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).……………………………………………………………….…………………………………
Post a Comment