Giáo án LQVT: Đếm đến 4, Nhận biết các nhóm có 4 đối tượng, Nhận biết số 4
Giáo án LQVT: Đếm đến 4, Nhận biết các nhóm có 4 đối tượng, Nhận biết số 4 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức : Trẻ biết đếm đến 4, biế...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-lqvt-dem-den-4-nhan-biet-cac-nhom-co-4-doi-tuong-nhan-biet-so-4.html
Giáo án LQVT: Đếm
đến 4,
Nhận biết các nhóm có 4 đối tượng, Nhận biết số 4
Nhận biết các nhóm có 4 đối tượng, Nhận biết số 4
1.
Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: Trẻ biết đếm đến 4, biết tạo
nhóm có 4 đối tượng. Biết nhận biết chữ số 4.
* Kỹ năng:
- Rèn kỹ năng đếm các đối tượng
trong phạm vi 4.
- Rèn kỹ năng quan sát, tạo nhóm
trong phạm vi 4. Rèn kỹ năng xếp tương ứng 1:1.
* Thái độ: Giáo dục trẻ học ngoan, hứng thú tham gia vào
hoạt động.
2.Chuẩn
bị: - Đàn cài
sẵn gia điệu bài hát “Tập đếm”. Giấy màu cắt hình ngôi nhà.
- Tranh vẽ về gia đình.
- Một hộp quà đựng 4 cái áo, 4
cái quần, 4 con bướm, 4 bông hoa của cô.
- Thước chỉ, thẻ số 1, 2, 3, 4.
Mỗi trẻ 1 rổ đựng 4 con bướm, 4 bông hoa.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: ổn định tổ chức.
- Cô cho trẻ hát bài “Cả nhà
thương nhau”, gợi hỏi:
+ Các con vừa hát bài hát gì?
Trong bài hát có những ai?
+ Ngoài bố mẹ và con trong gia
đình còn có ai nữa?
+ Mọi người trong gia đình sống
với nhau như thế nào?...
* Hoạt động 2: Ôn số lượng 1, 2
và 3.
- Cô giới thiệu và cho trẻ quan
sát bức tranh gia đình. Cho trẻ gọi tên và đếm số thành viên trong gia đình.
+ Đếm số ghế, số bàn và đồ dùng
trong gia đình.
* Hoạt động 3: Đếm đến 4. Tạo nhóm có 4 đối tượng. Nhận biết chữ số 4.
- Cô mời một trẻ lên mở hộp quà
và nói cho cả lớp biết trong hộp có gì? (áo và quần).
- Cô xếp tất cả số áo, số váy lên
bảng và cho trẻ đếm (4 cái áo, 4 cái quần).
- Cô cất bớt 1 cái váy và hỏi
trẻ: Số áo và số váy như thế nào với nhau? (Không bằng nhau) Vì sao con biết?
- Các con nhìn xem số áo và số
váy số nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Số váy ít hơn số áo là mấy? Để
số váy bằng số váy và cùng bằng 4 thì phải làm gì? (Thêm 1 cái). Cô thêm 1 cái
váy và cho trẻ đếm số lượng áo - quần.
- Yêu cầu trẻ so sánh số lượng áo
- quần: Các con nhìn xem bây giờ số áo và số quần bây giờ như thế nào với
nhau?( Bằng nhau) Và cùng bằng mấy? ( Bằng 4).
- Cô mời trẻ nào biết số 4 lên
chọn thẻ số tương ứng và đưa cho cả lớp xem.
- Cô giới thiệu cho trẻ chữ số 4
và cho trẻ đọc theo tổ, nhóm, cá nhân.
- Cô cất lần lượt số áo và số
quần kết hợp cho trẻ đếm.
- Tương tự số bướm, số hoa.
* Hoạt động 4: Luyện tập - Củng
cố:
- Trò chơi 1: “Bạn nào giỏi
hơn”.
+ Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đựng 4
con bướm, 4 bông hoa, thẻ số 1, 2, 3, 4 và hỏi trẻ:
+ Trong rổ có gì? Cô yêu cầu trẻ
xếp tất cả số áo ra.
+ Yêu cầu trẻ xếp 3 cái váy xuống
dưới những cái áo. Cho trẻ đếm số bướm và số hoa.
- Hỏi trẻ: Số bướm và số hoa như
thế nào với nhau? Vì sao con biết? Số bướm và số hoa số nào nhiều hơn? nhiều
hơn là mấy? Số nào ít hơn? Để số váy bằng số áo thì phải làm gì?
+ Cô cho trẻ cất lần lượt số bướm
và số hoa kết hợp cho trẻ đếm.
- Trò chơi 2: “ Tìm nhà”: Cô nêu cách chơi và luật chơi, tổ
chức cho trẻ chơi 2 lần.
* Kết thúc hoạt động: Cho trẻ về góc làm bài tập trong
vở toán. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG: - Trẻ vẽ các ngôi nhà theo ý thích lên sân bằng phấn
-
TCDG:Nu na nu nống. - Chơi tự
do: Chơi với bóng, đ/c xếp hình.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết dùng các kỹ năng đã
học để vẽ lên sân những ngôi nhà mà trẻ thích. Phát triển ở trẻ óc tưởng tượng.
Trẻ tham gia vào trò chơi, các hoạt động một cách hứng thú.
2. Chuẩn bị: - Sân rộng rãi, sạch sẽ, an toàn
cho trẻ, phấn vẽ đủ cho trẻ vẽ.
- 5 que chỉ. Bóng, đ/c xếp hình.
3. Tiến trình tổ chức hoạt
động:
- Cô dặn dò trẻ trước lúc xuống
sân chơi phải tắt hết điện, ra sân không chạy lung tung, không xô đẩy bạn.
* Vẽ các ngôi nhà theo ý thích
lên sân
- Cô cho trẻ đứng vòng tròn vừa
đi vừa hát bài “Nhà của tôi” và trò chuyện với trẻ về các ngôi nhà mà trẻ biết.
- Cô vẽ ngôi nhà cấp 4, nhà tầng
cho trẻ quan sát, gợi hỏi:
+ Cô vừa vẽ ngôi nhà gì? Vẽ như
thế nào? Cháu thích vễ ngôi nhà gì? Vẽ như thế nào?
- Cô phát phấn đến cho từng trẻ
và cô đến từng trẻ gợi ý cho trẻ biết vẽ đẹp…
- Cô cùng trẻ nhận xét sản phẩm
của trẻ.
* TCDG: Nu na nu nống.
- Cô cho trẻ đọc lại lời của bài
đồng dao “Nu na nu nống” và trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cô chia trẻ
thành 5 nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 que chỉ và cho trẻ chơi theo sự hứng thú của
trẻ. Khi trẻ chơi cô đi 0đến từng nhóm để gợi ý thêm cho trẻ.
* Chơi tự do: Chơi
với bóng, đ/c xếp hình.
Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
* Hoạt động góc: Góc xây dưng (
chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT
ĐỘNG: -
Lao động vệ sinh lớp.
- Rèn
các kĩ năng vẽ
I
Mục đích:
-
Trau dồi kỹ năng vẽ , tô màu cho trẻ.
-
Hình thành thói quen sạch sẽ gọn gàng cho trẻ.
II
Chuẩn bị:
- Khăn lau, nước sạch
- Giầy, bút chì, bút màu đủ cho
trẻ
* Lau chùi sắp
xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận
về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện…)
- Cô phân công cho
từng tổ.
- Trẻ thực hiện công
việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Rèn kỹ năng vẽ
* Rèn kĩ năng vẽ, tô màu.
- Cô phát giấy, bút chì, bút sáp
màu cho trẻ, yêu cầu trẻ vẽ thêm hình vuông, cô gợi hỏi trẻ: Cầm bút bằng tay
gì? Bằng mấy đầu ngón tay? muốn vẽ được
ngôi nhà thì phải vẽ như thế nào? gồm có hình gì/Vẽ hình vuông bằng các nét như
thế nào? để làm gì? Sau đó vẽ tiếp hình
gì? ở đâu và hình đó làm gì? Sau khi vẽ xong chúng ta sẽ làm gì?Tô màu như thế
nào?Tô phần nào trước? mái nhà tô màu gì? Thân nhà tô màu gì?
* Đánh giá các hoạt động trong
ngày. ( ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment