Giáo án thể dục: Đi trên vạch kẻ thẳng trên sân

Giáo án thể dục Đi trên vạch kẻ thẳng trên sân      1. Mục đích yêu  cầu: - Kiến thức: + Trẻ hiểu đ­ược lời cô giải thích về cách ...

Giáo án thể dục
Đi trên vạch kẻ thẳng trên sân   

1. Mục đích yêu  cầu:
- Kiến thức:
+ Trẻ hiểu đ­ược lời cô giải thích về cách thực hiện động tác đi trên vạch kẻ thẳng trên sân.
+ Hiểu đ­ược tác dụng của việc luyện tập thể dục.
- Kỹ năng:
+ Trẻ thực hiện động tác đi đúng tư thế, giữ được thăng bằng.
- Thái độ:
+ Rèn cho trẻ tính mạnh dạn, tự tin khi thực hiện động tác.
2. Chuẩn bị:
- Phấn, vạch kẻ thẳng trên sân dài 3m.
- Sân sạch sẽ, bằng phẳng.

3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: ổn định tổ chức, gây hứng thú.
- Trò chuyện với trẻ về gia đình và hỏi trẻ:
+ Trong gia đình con có ai? Thế sáng đến trường ai đưa các con đi học?
+ Đi bằng phương tiện gì? Có bạn nào nhà gần phải đi bộ không?
- Bây giờ chúng mình sẽ luyện tập cho đôi chân thật chắc khoẻ và dẻo dai nhé?
* Hoạt động 2: Khởi động: 
- Cô cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát bài “Một đoàn tàu” kết hợp  làm đoàn tàu lên dốc, xuống dốc, làm đoàn tàu chạy nhanh, chạy chậm theo hiệu lệnh xắc xô của cô khác nhau.  Sau đó, cô cho trẻ cho trẻ chuyển về đội hình 3 hàng ngang.

* Hoạt động 3: Trọng động:
* BTPTC: Tập mỗi ĐT 3l x 8n, riêng ĐT chân 4l x 8n.
- Động tác tay: Đứng thẳng - đưa tay phải về phía trước, tay trái phía sau và ngược lại - đưa hai tay lên cao ngang vai - hạ xuống xuôi theo người.
- Động tác chân: đứng hai chân ngang vai, một chân làm trụ, chân kia co cao đầu gối - đổi chân.
- Động tác lưng - bụng: Đứng thẳng hai bàn tay để sau lưng - cúi người về phía trước - Đứng thẳng hai tay để sau lưng - ngẩng đầu ngã người về phía sau - đứng thẳng hai tay để phía sau lưng.
- Động tác bật: Bật tiến về phía trước.
* VĐCB: Đi trên vạch kẻ thẳng trên sàn.
- Cô làm lần 1 cho trẻ xem không giải thích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác: Đứng trước vạch xuất phát, hai tay chống hông đi trên vạch kẻ thẳng trên sân, chú ý bàn chân luôn luôn bước đúng trên vạch kẻ và giữ được thăng bằng khi đi. Đi xong về đứng cuối hàng.
- Cho 2 trẻ lên làm mẫu, mời các trẻ khác nhận xét.
* Trẻ thực hiện: - Cho 2 trẻ khá lên làm mẫu.
- Cô cho lần lượt 2 trẻ của 2 tổ lên thực hiện 1 lần. Cô chú ý động viên, sữa sai.
- Lần 2 cô cho 2 tổ thi đua nhau đi.
- Cô khuyến khích động viên trẻ thực hiện đúng theo hiệu lệnh của cô.
* TCVĐ: “Lộn cầu vồng” : Cho nêu lại cách chơi cho trẻ chơi 2 - 3 lần.

* Hoạt động 4: Hồi tĩnh: Cho trẻ nhẹ nhàng đi 1 - 2 vòng xung quanh sân. 

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 6911043263696225726

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item