LQVT: So sánh số lượng trong phạm vi 5.Thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5

LQVT: So sánh số lượng trong phạm vi 5.Thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5 I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI 1.         Kiến thức: - Trẻ nhậ...

LQVT: So sánh số lượng trong phạm vi 5.Thêm bớt, tạo sự bằng nhau trong phạm vi 5
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1.        Kiến thức:
- Trẻ nhận biết nhóm đối tượng và chữ số trong phạm vi 5, biết thêm, bớt so sánh tạo sự bằng nhau, nói được kết quả sau khi đã biến đổi nhóm số lượng và đặt thẻ số.
2. Kỹ năng:
- Trẻ có kỹ năng thêm bớt, biến đổi nhóm số lượng 5
- Kỹ năng đếm, tính nhẩm và biết chơi các trò chơi với các bài toán, chữ số.
3. Giáo dục:
- Trẻ hứng thú trong các hoạt động học tập, tích cực tham gia trả lời các câu hỏi của cô, đoàn kết với bạn bè.
II. CHUẨN BỊ:
- Đồ dùng của trẻ: Mỗi trẻ một rổ đồ chơi có 5 bông hoa cúc, 5 bông hoa đào các thẻ số 1, 2, 3, 4,5
- Tranh các ô cửa bí ẩn để chơi trò chơi, bút màu, vòng thể dục.
III. TIẾN HÀNH:
* HĐ1: Trò chuyện
- Biết lớp mình rất ngoan rất giỏi nên bác Gấu đen đã tặng cho các con một bức ảnh, các con hường lên màn hình xem đó là hình ảnh gì ? (Cô xuất hiện tranh cho trẻ nhận xét về bức tranh)
- Vì sao các bạn nhỏ lại thích trồng nhiều cây và chăm sóc cho cây ?
 ð Vì cây có rất nhiều ích lợi, cây cho hoa đẹp để trang trí, làm cảnh, cây cho bóng mát làm cho môi trường trong lành mát mẻ. Vì thế mà chúng ta hãy trồng thật nhiều loại hoa, chăm sóc và bảo vệ chúng nhé.

* Hoạt động 2: Ôn đếm đến 4, nhận biết số 5.
- Với đôi bàn tay khéo léo của mình, các bạn nhỏ đã trồng được rất nhiều cây hoa xinh đẹp. Từ những cây hoa đẹp của các bạn,  cô sẽ kể cho các con nghe câu chuyện về một số loại hoa nhé.
- Mùa xuân tươi đẹp đã đến, muôn hoa đua nhau khoe những bông hoa rực rỡ của mình, bên mảnh vườn xinh xắn, các bạn hoa cúc đang hé nở những bông hoa màu vàng rực rỡ, các con hãy đếm xem có bao nhiêu bông hoa cúc ? (cho trẻ đếm và chon thẻ số tương ứng đặt vào). Có 5 bông hoa cúc tương ứng với chữ số 5.
- Có một loại hoa cũng muốn khoe sắc cùng bạn hoa cúc, các con hãy quan sát xem đó là hoa gì ? (hoa Đào)
- Cô cho trẻ đếm và đặt thẻ số tương ứng (5 bông hoa Đào, số 5)
- Hoa cúc và hoa Đào đã có những bông hoa rực rỡ của mình rồi, nhưng còn một loại hoa nữa cũng muốn được khoe sắc, bạn nào giỏi giúp cô tìm trong lớp mình giỏ hoa có 5 bông hoa ? Gọi một trẻ lên tìm.
- Cô cho cả lớp đếm số hoa xem có đúng với yêu cầu của cô không.
- Vậy là bạn hoa cúc, hoa đào, hoa hồng, đều có 5 bông hoa để khoe sắc cùng nhau, câu chuyện cô kể về một số loại hoa cũng đã hết. Các con hãy thưởng cho các bạn hoa 5 tiếng vỗ tay thật lớn nào ?
* HĐ3: So sánh, thêm bớt tạo nhóm số lượng trong phạm vi 5.
- Cô phát cho mỗi bạn một rổ đồ chơi, mời các bạn về lấy rổ đồ chơi nào.
- Các bạn xem trong rổ có những gì?
+ Chúng mình hãy cũng giúp những bông hoa cúc khoe sắc nào!
+ Các bạn lấy hết số hoa cúc và xếp ra bảng, khi xếp chúng mình sẽ xếp lần lượt từ đâu sang đâu?
+ Các bạn thấy có bao nhiêu bông hoa cúc? (5)
+ Các bạn hãy lấy 4 bông hoa đào ra xếp tương ứng cùng khoe sắc với hoa cúc nào!
+ Các con hãy cho biết số lượng hoa cúc và hoa đào như thế nào? – gọi trẻ trả lời
+ Vì sao chúng mình biết là không bằng nhau? Số lượng nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy? (hoa cúc nhiều hơn 1) Số lượng nào ít hơn? Ít hơn là mấy?(Hoa đào ít hơn 1)
=> Đếm số lượng 2 nhóm
+ Vậy để số lượng hai nhóm hoa cúc  và hoa đào bằng nhau chúng ta phải làm thế nào?=>  Gọi 2 trẻ trả lời
C1: Bớt đi 1 hoa cúc, C2: Thêm vào 1 hoa đào
+ Tất cả những bông hoa mùa xuân đều muốn được khoe sắc nên chúng mình sẽ chọn cách 2, thêm vào 1 bông hoa cúc nữa.=> Cho trẻ thêm và nói kết quả 4 thêm 1 bằng 5.
+ Lúc này 2 nhóm đã bằng nhau chưa? Bằng mấy?
+ Các bạn sẽ đặt thẻ số mấy cho 2 nhóm? – số 5
Ø Trong dãy số tự nhiên từ 1, 2, 3, 4, 5 thì số 4 và số 5 số nào lớn hơn? Số nào nhỏ hơn?
-> Trong dãy số tự nhiên số 4 nhỏ hơn số 5 và đứng liền trước số 5. Cho trẻ quan sát dãy số.
Ø Đến mùa thu hoạch rồi, chúng mình hãy hái những bông hoa xinh đẹp này về trang trí nào!
-> 5 bớt 2 còn mấy? 5 bớt 2 còn 3=> Có để thẻ số 5 nữa không?
+ Các bạn thay thẻ số mấy? (Số 3)
+ Lại nở thêm  2 hoa rồi – thêm vào 2 hoa –> thẻ số 5 -> 3 thêm 2 bằng 5
+ Lại hái về 1 hoa – bớt 1 -> thẻ số 4 -> 5 bớt 1 còn 4
+ Lại nở thêm 1 bông hoa – thêm vào 1 - > thẻ số 5 -> 4 thêm 1 bằng 5
+ Hái về 4 bông – bớt 4 - thẻ số 1,  5 bớt 4 còn 1.
=>Còn một hoa lại hái nốt rồi -> Có để thẻ số 1 nữa không? => Cất.
=>Hoa Đào cũng hái về hết rồi, các bạn vừa cất vừa đếm nào(Từ phải qua trái)
=> Có để thẻ số 5 nữa không? – cất hết
Ø Liên hệ xung quanh
- Các bạn hãy tìm xung quanh lớp xem có số đồ chơi, đồ dùng nào có số lượng là 5 không?
- Nếu chỉ dùng 4 con vật thôi thì phải làm thế nào? – cho trẻ bớt đi 1, đặt thẻ số
- Những nhóm đồ chơi nào có số lượng ít hơn 5?
- Để có 5 chiếc ô tô phải làm thế nào? – Cho trẻ thêm, đặt thẻ số.
* HĐ4: Luyện tập
- Trò chơi “ Nghe tinh đếm giỏi”
- Nghe xem có mấy tiếng vỗ tay, vỗ thêm cho đủ 5. 
- Cô giơ mấy ngón tay ? 5 ngón
-> Cô dùng 3 ngón để viết bài, còn mấy ngón chưa dùng ? (2)
-> Cho trẻ nói kết quả.
  * Trò chơi: “Bé khéo tay”.
- Cô giới thiệu tên trò chơi “Bé khéo tay”
- Cách chơi: Cô chia lớp thành 3 nhóm, cô đã chuẩn bị cho mỗi nhóm 2 tấm bưu thiếp cô đã dán sẵn các bông hoa vào (Có số lượng ít hơn 5), Và yêu cầu các nhóm dán vào cho đủ 5 bông hoa trong mỗi bưu thiếp, , sau đó đếm số hoa của từng tấm bưu thiếp và gắn số tương ứng (các đội thảo luận và thống nhất: Bạn thì bóc miếng dính, bạn thì dán hoa, bạn thì gắn số tương ứng). Thời gian của trò chơi là bản nhac “hoa kết trái", khi bản nhạc kết thúc các nhóm sẽ dừng chơi.
- Cho trẻ về góc chơi của mình và chơi.
- Cô  bao quá trẻ chơi, trẻ chơi xong cô kiểm tra kết quả của từng nhóm.
- Cô nhận xét khuyến khích, tuyên dương, động viên trẻ.
* Kết thúc.
- Nhận xét, tuyên dương.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Quan sát bầu trời – Cây xanh
TCVĐ: “ Gieo hạt”
CTD: “Cầu thang leo, bập bênh
a. HĐCCĐ:
- Cô cùng trẻ dạo quanh sân trường, hít thở không khí trong lành
- Cho trẻ quan sát bầu trời, hỏi trẻ:
+Các con thấy bâu trời hôm nay như thế nào?
+Các đám mây như thế nào?
+Nhà bạn nào có trồng rau?
+Thời tiết như thế có ảnh hưởng gì đến sự sinh trưởng và lớn lên của 1 số loại rau?
* Giáo dục trẻ: Biết chă sóc, bảo vệ cây xanh, thích ăn rau xanh
b. TCVĐ: “ Gieo hạt”
- Cô nhắc lại cách chơi
- Tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần
c. Chơi tự do: “ Cầu thang leo, bập bênh”
- Cô quan sát, bảo đảm an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Làm quen với câu chuyện “Sự tích khoai lang”
- Cô giới thiệu tên câu chuyện, tác giả
-Kể cho trẻ nghe
- Cô kể và cho trẻ bắt chước giọng của các nhân vật ( Nhiều lần), Hỏi trẻ:
- Câu chuyên có tên là gì? Do ai sáng tác?
* Chơi kết hợp ở các góc:
- Cô quan sát trẻ chơi ở các góc
- Luyện kỷ năng biểu diễn một số bài hát
- Chơi xong cho trẻ cất dọn đồ chơi gọn gàng, sạch sẽ.
Đánh giá cuối ngày

............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 5777727835125048798

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item