Giáo án âm nhạc: Dạy hát múa "Cháu yêu bà"
Giáo án âm nhạc: Dạy hát múa "Cháu yêu bà" Nghe hát: Cho con. Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật 1. Mục đích yêu cầu...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-am-nhac-day-hat-mua-chau-yeu-ba.html
Giáo án âm nhạc: Dạy
hát múa "Cháu yêu bà"
Nghe hát: Cho con.
Trò chơi: Nghe tiếng hát tìm đồ vật
1.
Mục đích yêu cầu:
*
Kiến thức:
-
Trẻ biết tên bài hát và tác giả sáng tác bài hát “Cháu yêu bà”.
-
Trẻ hát thuộc lời bài hát, múa minh hoạ theo nhịp bài hát .
*
Kỹ năng:
-
Trẻ biết vận động múa các động tác nhịp nhàng theo lời bài hát.
-
Chú ý lắng nghe cô hát, biết hưởng ứng cảm xúc bài hát cùng với cô.
-
Chơi trò chơi đúng luật và tham gia vào trò chơi một cách hứng thú.
*
Thái độ: Qua nội
dung của bài trẻ cảm nhận được tình cảm của cháu dành cho bà.
2.
Chuẩn bị:
-
Đàn Yamaha.
-
Đồ vật để chơi trò chơi.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Gây hứng thú.
Cô mở giai điệu bài hát “Cháu yêu bà” cho trẻ
nghe và gợi hỏi trẻ:
-
Các cháu vừa nghe giai điệu bài hát gì?
-
Do ai sáng tác? Bài hát nói về ai? Yêu quý bà các cháu phải làm gì?...
* Hoạt động 2: Dạy hát “Cháu yêu Bà”.
+
Nội dung bài hát nói lên điều gì?
+
Tóc bà trắng như gì? Cháu yêu bà cháu nắm cái gì?
+
Khi cháu vâng lời thì sao?
-
Cho cả lớp hát lại lời bài hát 2 lần.
-
Để bài hát được hay và tình cảm hơn hôm nay cô sẽ hướng dẫn các con hát và mua
minh hoạ cho bài hát
-
Cô cho trẻ đứng thành vòng tròn để trẻ dễ quan sát.
-Động
tác 1: “ Bà ơi….yêu bà lắm” Hai tay dang rộng sang hai bên vẫy vẫy sau đó vòng
lên trước ngực.
-
Động tác 2: “Tóc …..như mây” hai tay đưa lên cao lên vuốt nhẹ lên tóc
-
Động tác 3: “ Cháu …..bàn tay” Hai tay đưa rộng từ trên cao xuống vòng trước ngực.
-
Động tác 4 : “ Khi …..bà vui” hai tay đưa sang bên trái cuộn và đổi bên.
* Hoạt động 3: Nghe hát “Cho con”.
-
Cô giới thiệu nội dung của bài hát và hát cho trẻ nghe 2 lần.
-
Các con vừa được hát múa bài hát nói về người bà của mình rất hay rồi . Bây giờ
co muốn tặng các con một bài hát nói về cha mẹ rất ý nghĩa các con có muốn nghe
không?
-
Lần 1: Cô hát kết hợp làm điệu bộ minh hoạ theo lời bài hát.
-
Hát xong cô gợi hỏi trẻ:
+
Cô vừa hát bài gì? Dân ca vùng nào?
+
Bài hát nói về ai? Tình cảm của mẹ đối với con như thế nào?
+
Các cháu có yêu mẹ của mình không? Yêu mẹ các cháu phải làm gì?
-
Lần 2: Cô mời trẻ cùng đứng dậy tham gia hưởng ứng cùng cô.
* Hoạt động 4: Trò chơi “Nghe tiếng hát tìm đồ vật”.
-
Cô nêu cách chơi, luật chơi và triển khai cho trẻ chơi 4 - 5 lần.
* Kết thúc:
Cả lớp cùng đứng dậy múa hát bài “Cháu
yêu Bà” 1 lần.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG:
- Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
- TCVĐ: Kéo co. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1.
Mục đích, yêu cầu.
-
Trau dồi óc quan sát, khả năng phán đoán và ngôn ngữ của trẻ.
2.
Chuẩn bị:
-
Chỗ quan sát sạch sẽ, an toàn, thước chỉ.
-
Đ/c ngoài trời: Xích
đu, đu quay, cầu trượt sạch sẽ, an toàn, quần áo gọn gàng cho trẻ.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động.
* Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
-
Cô trò chuyện với trẻ trước khi ra sân phải tắt gì? Khi ra sân các cháu phải
như thế nào?
-
Cho trẻ nối đuôi nhau rồi dẫn trẻ ra ngoài trời và tìm nơi an toàn, sạch sẽ và
cho trẻ quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày.
-
Cho trẻ nêu lên nhận xét của mình sau khi quan sát bằng các câu hỏi gợi ý của
cô:
+
Hôm nay cô cho lớp mình quan sát gì nào?
+
Thế thời tiết hôm nay như thế nào các con?
+
Nhìn các đám mây con thấy như thế nào?
+
Có màu gì? Hôm nay các con thấy có lạnh không?
+
Trời nắng lạnh con phải mặc quần áo như thế nào?
+
Ra đường phải làm gì?
* TCVĐ: Kéo co: Cho nêu lại cách chơi và cùng chơi với trẻ 2 - 3
lần.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, đu quay, cầu trượt. Cô bao quát
trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xà phòng.
* Hoạt động góc: Góc bác sỹ (
chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT
ĐỘNG:
- Trò chuyện về ngôi
nhà bé đang sống.
- Nêu
gương cuối tuần.
1. Yêu cầu:
-
Trẻ biết được có nhiều kiểu nhà khác nhau, biết được đặc điểm của ngôi nhà mình
đang sống.
-
Biết ngôi nhà có ích như thế nào đối với con người.
- Biết trả lời các câu hỏi của
cô.
2 Chuẩn bị:
- Đàn organ cài sẵn giai điệu các
bài hát. Phiếu bé ngoan.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Trò chuyện về căn nhà bé đang
sống.
- Cô cất cho trẻ hát bài “Cả nhà
thương nhau”, hỏi trẻ:
+ Cả nhà con đang sống ở đâu?
+ Ngôi nhà của con là nhà gì? Có
màu gì?...
- Cô dặn trẻ về nhà có bức tranh
nào về Ngôi nhà thì xin bố mẹ mang đến để cô cho cả lớp xem và trang trí chủ
đề.
* Nêu gương cuối tuần:
-
Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.
-
Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ
chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.
* Đánh
giá các hoạt động trong ngày. ( ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
……………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………….
Post a Comment