Giáo án Chuyện: Niềm vui bất ngờ
Giáo án Chuyện: Niềm vui bất ngờ 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: +Trẻ biết tên chuyện. + Trẻ hiểu được nội dung...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-chuyen-niem-vui-bat-ngo.html?m=0
Giáo án Chuyện: Niềm vui
bất ngờ
1. Mục đích yêu
cầu:
- Kiến thức:+Trẻ biết tên chuyện.
+ Trẻ hiểu được nội dung
câu chuyện, nhớ tên nhận vật trong truyện.
+ Trẻ biết Bác Hồ là vị lãnh
tụ của nước Việt Nam
- Kỹ năng: + Rèn luyện khả năng ghi nhớ cho
trẻ.
+ Trả lời các câu hỏi của cô
rõ ràng.
- Thái độ : + Giáo dục trẻ biết yêu thương
kính trọng Bác Hồ.
+ Biết làm việc tốt để trở
thành cháu ngoan của Bác Hồ.
2. Chuẩn bị môi trờng
hoạt động.( Địa
điểm , đồ dùng, phương tiện...)
-
Tranh nội dung câu chuyện. Một bức tranh chân dung Bác Hồ.
-
Băng nhạc bài “ Em mơ gặp Bác Hồ”. Nhạc và lời của chú Xuân Giao.
3. Tiến trình tổ
chức hoạt động :
*Hoạt
động 1: ổn định tổ chức-gây hứng thú.
Cho cả lớp hát bài " Em mơ gặp Bác
Hồ".
- Hỏi trẻ về nội dung bài hát.
-
Cô đa bức tranh Bác Hồ ra và hỏi trẻ: Đây là bức chân dung của ai?
-
Cô giới thiệu :Các con ạ! Bác Hồ là vị lãnh tụ của nước ta, khi còn sống Bác
luôn chăm lo cho cuộc sống của nhân dân và Bác rất yêu quý các cháu thiếu nhi
đấy.
-
Có một câu chuyện nói về tình cảm của Bác dành cho các cháu đấy ,đó là câu chuyện
“ Niềm vui bất ngờ”.
*
Hoạt động 2:Kể chuyện, cho trẻ xem tranh, trích dẫn làm rõ ý nội dung câu
chuyện.
+
Cô kể lần 1: Kể diễn cảm và hỏi trẻ:
-
Cô vừa kể câu chuyện gì?
+
Cô kể lần 2 kết hợp cho trẻ xem tranh minh họa.
-
Trích dẫn làm rõ ý về nội dung câu
chuyện
-
Cô giáo dẫn các cháu đi đâu?.
-
Khi gặp Bác các cháu đã làm gì?.Bác Hồ hỏi các cháu những gì?.
-
Các cháu đã trả lời như thế nào?
-
Khi vào vườn hoa có cháu bị ngã .
-
Cô giáo đã dỗ dành như thế nào?
-
Bác dỗ em bé như thế nào nhỉ ?.
-
Bác bảo cô giáo điều gì?
-
Để xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ các con phải làm gì?
+
Cô kể lần 3,tóm tắt lại nội dung câu chuyện
-
Giáo dục trẻ:
Câu chuyện này cho thấy Bác tuy bận công
việc nhưng Bác vẫn quan tâm, chăm sóc các cháu thiếu nhi.
- Bác căn dặn cô cháu mình phải thật thà, không
được nói dối
- Các con phải ngoan ngoãn, biết vâng lời cô
giáo, ông bà, bố mẹ và phải học giỏi để trở thành cháu ngoan Bác Hồ.
* Kết thúc hoạt động: Cho trẻ đứng
lên cùng cô múa bài : “ Em mơ gặp Bác Hồ” nhé!.
kế hoạch tổ chức hoạt
động ngoài trời
Nội dung hoạt động
: Dạo chơi nhặt lá rụng rơi trên sân trường.
TCVĐ: cáo và thỏ.
1.
Mục đích, yêu cầu :
- Trẻ nhặt các loại lá vàng và
biết được lá đó là lá của cây gì? Biết sử dụng các loại lá đó để làm đồ
chơi. Trẻ không chạy nhảy lộn xộn. Tham
gia chơi trò chơi hứng thú nhiệt tình. Chơi xong biết bỏ lá vào giỏ rác.
2.
Chuẩn bị: Sân
chơi rộng rãi - Giỏ rác
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
- Dạo chơi nhặt lá vàng rơi.
- Cô dặn dò trẻ trước lúc ra
sân. Cô cùng trẻ dạo quanh sân nhặt các loại lá rơi rên sân.
- Trẻ nhặt lá nào cô hỏi trẻ đó
là lá của cây gì? Các con có thể dùng những cái lá này để chơi đấy.( lá bàng để
làm thành con trâu, làm thành bông hoa, lá phượng để xếp hình trên sân. Còn những lá bẩn cô hướng dẫn trẻ bỏ vào giỏ
rác...
*
TCVĐ: “ Cáo và Thỏ”
- Cô phổ
biến cách chơi, luật chơi.Sau đó cho trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi và tiến
hành tổ chức cho trẻ chơi.Chơi xong cô nhận xét và khen trẻ.
+ Chơi
tự do với đồ chơi ngoài trời : Cô qui định sân chơi và giới thiệu cho trẻ biết
những đồ chơi có sẵn.Tiến hành cho trẻ chơi.Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.
+ Giáo
dục trẻ biết yêu quý ,bảo vệ các di tích lịch sử trên toàn tổ quốc.
+ Chơi
xong cô tập trung trẻ điểm danh sỹ số , nhận xét buổi học, tuyên dương trẻ.
-
Cho trẻ xếp hàng, rửa tay đi vào lớp
Kế hoạch tổ chức hoạt động chiều
Nội dung hoạt động: - Lao động lau chùi các góc
- Chơi theo nhóm ở các góc- nêu gương cuối ngày.
1. Yêu cầu : - Trẻ lau chùi ở các góc sạch sẽ, xếp lại gọn gàng sau khi lau xong
-Không chạy nghịch phá trong khi chơi, cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
2. Chuẩn bị:- Giẻ lau, chổi, xô đựng nớc, giỏ rác
- Đồ chơi ở các góc đầy đủ, đẹp mắt
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
+ Lao động lau chùi ở các góc:
- Cô chia trẻ về các góc, yêu cầu các nhóm lau chùi các góc sạch sẽ và sắp xếp đồ chơi gọn gàng, ngăn nắp sau đó cô cử mỗi nhóm một bạn làm ban giám khảo đi chấm cùng cô xem nhóm nào lau sạch, sắp gọn gàng nhất.
- Cô tuyên dơng trẻ những tổ lau chùi sạch sẽ, xếp gọn gàng. Động viên khuyến khích những tổ làm cha tốt lần sau cố gắng làm tốt hơn.
+ Chơi theo nhóm ở các góc : Cô cho trẻ về góc chơi, cô bao quát trẻ chơi. sau khi chơi nhắc trẻ cất đồ chơi gọn gàng.
+ nêu gương cuối ngày: Cô cho trẻ nhận xét về bạn, về mình. Sau đó, cô nhận xét tình hình học tập một ngày của trẻ vè mời trẻ ngoan lên cắm cờ.
+ Vệ sinh cuối ngày – trả trẻ.
Đánh giá các hoạt động trong ngày.( Đón trẻ,ăn, ngủ –HĐCCĐ - HĐNT- vui chơi)………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment