Giáo án: Phân nhóm đồ dùng, ôn các khối đã học
Giáo án: Phân nhóm đồ dùng, ôn các khối đã học 1. Mục đích yêu cầu. - Kiến thức : Trẻ biết phân các nhóm theo dấu hiệu của đồ dùng, bi...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-phan-nhom-do-dung-on-cac-khoi-da-hoc.html?m=0
Giáo án: Phân nhóm đồ dùng, ôn các khối đã
học
1.
Mục đích yêu cầu.
-
Kiến thức :
Trẻ biết phân các nhóm theo dấu hiệu của đồ dùng, biết số lượng, công dụng của
nhóm đó.
-
Kỹ năng :
luyện kỹ năng nhận biết và phân biệt các khối đã học qua trò chơi.
-
Thái độ :
Giáo dục trẻ biết sử dụng và bảo vệ các đồ dùng và các khối đã học trong cuộc
sống hàng ngày.
2. Chuẩn bị :
-
Đồ dùng học tập : phấn, vở, bút, thước, hoa, cặp.
-
Các khối đã học Khối cầu, khối trụ, khối chữ nhật, khối vuông.
3.Tiến trình tổ
chức hoạt động:
*
Hoạt động1: ổn định và giới thiệu bài:
-
Cả lớp hát bài “ Nhớ ơn bác”. Trò chuyện với trẻ về bài hát và để mừng ngày
sinh nhật của bác các con phải làm gì?
*
Hoạt động 2: Phân nhóm đồ dùng, ôn các khối đã học
+
Cho trẻ chơi trò chơi: Cắm Hoa nhanh vào lọ.
-
Một đội chọn hoa Sen, một đội chọn hoa Hồng, một đội chọn hoa Cúc. Khi hết thời
gian kiểm tra xem đội nào chọn đúng và được nhiều bông là đội đó thắng; Xếp
theo nhóm hoa có nhiều cánh hay ít cánh.
+
Chơi trò chơi: Xây dựng lăng Bác Hồ.
-
Chia trẻ thành 4 nhóm dùng các hình khối đã học để xây dựng công trình lớn.
-
Cô đi đến từng nhóm động viên và hỏi trẻ: Con dùng những khối gì để xây dựng?
đây là khối gì? có mấy mặt?....
+
Chơi trò chơi : Làm cầu đường bộ qua dòng sông la
-
Cho từng trẻ dùng các khối đã học để xây.
-
Hỏi trẻ: Cột trụ của cầu ta dùng khối gì để xây? vì sao lại dùng khối trụ? Còn
khối cầu làm gì? khối chữ nhật làm gì? có mấy mặt? Là những hình gì?
+
Chơi trò chơi: Đi đúng đường
-
Trẻ đi lấy các khối theo yêu cầu của cô và phải đi đúng phần đường của mình.
Sau đó cả lớp cùng kiểm tra lại xem ai chọn đúng khối và đi đúng là thắng.
+
Dùng hột hạt xếp các hình khối đã học.
-
Cô động viên và hướng dẫn trẻ thực hiện.
*
Kết thúc hoạt động:
- Cho trẻ đọc bài thơ “ Bác Hồ của em”
kế
hoạch tổ chức hoạt động ngoài trời
Nội
dung hoạt động : Múa hát trên sân mừng
sinh nhật Bác
TCDG: Lộn cầu
vồng Chơi tự do trên sân.
1.
Yêu cầu:
Trẻ thuộc một số bài thơ, bài múa , bài hát về
Bác Hồ . Ra sân không chạy nhảy, hứng thú với trò chơi.
2.
Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng, sân bằng
phẳng
- Đồ chơi ngoài trời sạch sẽ, an
toàn.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
+ Dặn dò trẻ ra sân không được
chạy nhảy, cô dẫn trẻ ra sân cho trẻ đứng vòng tròn.
- Trò chuyện với trẻ về ngày 19/
5 : Hỏi trẻ ngày 19/5 là ngày gì? Bác Hồ quê ở đâu ? khi còn sống Bác giữ chức
vụ gì?
- Cả lớp hát bài " Nhớ ơn
Bác" vừa hát vừa làm điệu bộ theo bài hát 2 lần. Mời nhón trẻ hát bài “ Ai
yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng".
- Cả lớp hát múa bài " Yêu
Hà Nội" .
- Cá nhân trẻ đọc bài thơ : Hoa
quanh lăng bác, ảnh bác, bác Hồ của em….
- Hỏi trẻ : Lớp mình vừa múa hát
những bài nào? đọc những bài thơ gì? nói về điều gì?
+ TCDG: Lộn cầu vồng.
- Cho trẻ nói lại cách chơi ,
luật chơi ( chơi 2- 3 lần).
- Cô hướng dẫn và động viên trẻ
chơi.
+ Chơi tự do trên
sân: Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.
Kế hoạch tổ chức hoạt động chiều
Nội dung hoạt động: - Ôn chữ cái , chữ số, hình khối đã học qua các trò chơi
- Chơi tự do ở các góc- nêu gơng cuối ngày.
1. Yêu cầu: Trẻ nhớ các chữ cái, chữ số, hình khối đã học, hứng thú với các trò chơi
2. Chuẩn bị: - Đồ chơi.đồ vật có gắn với chữ s, x, v, r. thẻ chữ cái s,x,v, r
- Thẻ chữ số từ 1 – 10. Que tính đầy đủ cho trẻ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
+ Cho trẻ chơi trò chơi “ Chữ gì biến mất”: cô nêu cách chơi, luật chơi cho trẻ nghe sau đó cho trẻ chơi .
- Chơi : Cánh cửa thần kì. Cho trẻ nêu lại cách chơi, luật chơi sau đó cho trẻ chơi 9 yêu cầu trẻ đọc to chữ số mà cho giơ lên. Cô phát que tính cho trẻ xếp các hình khối đã học. Khi xếp xong yêu cầu trẻ gọi tên các hình khối đó.
+ Chơi tự do ở các góc: Cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Khi chơi xong nhắc trẻ cất đồ dùng đồ chơi gọn gàng đúng nơi quy định.
+ Vệ sinh, nêu gơng cuối ngày: Cô động viên khuyến khích trẻ tự nhận xét về mình
Đánh giá các hoạt động trong ngày. ( Đón trẻ, ăn, ngủ -HĐCCĐ - HĐNT-Vui chơi)……………………………………………………………………………………………….……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Post a Comment