Giáo án: Chạy thay đổi theo vật chuẩn (4 - 5 vật)
Giáo án: Chạy thay đổi theo vật chuẩn (4 - 5 vật) - TCDG: Lộn cầu vồng. 1. Mục đích ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/03/giao-an-chay-thay-doi-theo-vat-chuan-4-5-vat.html?m=0
Giáo án: Chạy thay đổi theo vật chuẩn (4 -
5 vật)
- TCDG: Lộn cầu vồng.
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết chạy thay đổi tốc độ
nhanh chậm theo hiệu lệnh của cô.
* Kỹ năng:
- Luyện kỹ năng kheo léo của đôi
chân, lưng bụng, phát triển cho trẻ tính mạnh dạn. Thực hiện đúng theo yêu cầu
của cô.
* Thái độ:
- Giáo dục trẻ việc tập thể dục
là để có sức khoẻ tốt.
2. Chuẩn bị:
- Sân tập sạch sẽ, an toàn. Lắc
xô.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: ổn định tổ chức - Gây hứng thú.
- Cô cùng trò chuyện với trẻ:
+ Muốn con người khoẻ mạnh để học
tập vui chơi thì các con phải làm gì?
+ Ngoài ăn uống ra thì cần gì
nữa?
- Các con có muốn có thân hình
đẹp, con người khoẻ mạnh không?
* Hoạt động 2: Khởi động: Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi thành
vòng tròn kết hợp các kiểu chân, sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang theo
3 tổ.
* Hoạt động 3: Trọng động.
* BTPTC: Trẻ tập kết hợp với bài hát
“Trường MN Thị trấn”.
- ĐT tay: tay đưa ra phía trước,
ra sau, lên cao sau đó hạ xuống. (3lx 8n)
- ĐT chân: hai tay đưa sang ngang
sau đó đưa ra phía trước khuỵ gối. (4l x 8n)
- ĐT bụng: Chân rộng bằng vai,
hai tay đưa lên cao , cúi gập người xuống.
(3l x 8n)
- ĐT bật: Bật chụm tách chân. (4l
x 8n)
* VĐCB: Chạy thay đổi tốc độ theo hiệu lệnh của cô.
- Cô Làm mẫu lần 1: Không giải
thích.
- Cô làm mẫu lần 2 kết hợp giải
thích: Cô đặt 4 - 5 vật chuẩn. Khi chạy phải chạy từ đích đến vật chuẩn theo
thứ tự 1 - 2 - 3 - 4 rồi chạy về cuối hàng đứng.
- Cho trẻ thực hiện cùng cô 2 - 3
lần. Cô là người dẫn đầu, trẻ chạy theo cô.
- Cô bao quát và khuyến khích trẻ
chạy.
*
TCVĐ: Lộn cầu vồng.
-
Cô nêu cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh: Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng 2
vòng xung quanh sân.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
Nội
dung hoạt động: - Quan sát bầu trời, thời tiết
trong ngày.
- TCDG: Bịt mắt bắt dê; - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Yêu cầu:
-
Trẻ chú ý quan sát và trả lời các câu hỏi của cô. Hứng thú tham gia vào các trò
chơi.
2. Chuẩn bị:
-
Nơi đứng quan sát phù hợp, rộng rãi, sân trường sạch sẽ…Khăn.
- §/c ngoµi trêi: CÇu trît, xÝch
®u, ®u quay, vÞt s¹ch sÏ an toµn.
3. Tiến trình tổ
chức hoạt động:
*
Quan sát bầu trời, thời tiết trong ngày. .
-
Cô thảo luân với trẻ trước khi ra sân phải tắt điện, tắt quạt và xuống sân phải
như thế nào?
-
Cô cho trẻ đứng trong bóng râm quan sát bầu trời và tự nêu lên nhận xét của
mình.
-
Cô gợi hỏi trẻ: Các con thấy bầu trời hôm nay như thế nào?
+
Trên bầu trời có gì?+ Mây màu gì? Trời có gió không? Vì sao cháu biết?
+
Thời tiết nóng hay lạnh?
+
Thời tiết nóng (lạnh) thì các cháu phải mặc quần áo như thế nào?
+
Khi đi ra đường phải làm gì?...
* Trò chơi dân
gian: “Bịt mắt bắt dê”
-
Cô mời trẻ nêu luật chơi, cách chơi và cho trẻ chơi cho trẻ chơi 4-5 lần.
* Chơi tự do: Chíi víi cÇu trît, xÝch
®u, ®u quay. C« bao qu¸t trÎ ch¬i an toµn.
- Chơi xong cho trẻ đi rửa tay,
dặn dò trẻ vặn vòi nước nhỏ để tiết kiệm nước.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: - Liên hoan văn nghệ. Đóng chủ đề con “ Lớp
học của bé”. Mở chủ đề “Bé yêu mùa thu”.
- Nêu gương cuối tuần.
1. Mục đích, yêu
cầu.
-
Trẻ thuộc các bài thơ, bài hát, chuyện trong chủ đề. Thể hiện một cách rõ ràng
mạch lạc. Biết nhận xét, đánh giá về mình về bạn. Biết Nội dung bức tranh vẽ
cảnh mùa thu.
2. Chuẩn bị: - Phiếu bé ngoan.
-
Một số dụng cụ âm nhạc, đàn, nơ. Tranh vẽ cảnh mùa thu (có cây bưởi, múa lân…).
3. Tiến trình tổ
chức hoạt động:
* Liên hoan văn
nghệ đóng chủ đề “ Lớp học của bé”. Mở
chủ đề “ Bé yêu mùa thu”.
-
Cả lớp hát và vận động bài: Trường chúng cháu là trường Mầm Non, Em đi mẫu
giáo...
-
Nhóm trẻ hát: Mình đi học, Trường Mầm Non thị trấn, Vui đến trường.
-
Đọc thơ: Bé tới trường, em luôn nhẹ nhàng, cô và mẹ….
-
Kể chuyện: Món quà của cô giáo.
*
“Bé yêu mùa thu”: Cô
đưa bức tranh vẽ cảnh mùa thu ra cho trẻ quan sát và nhận xét: Bức tranh vẽ
cảnh mùa gì? Vì sao cháu biết?... Cô và trẻ cùng nhau trang trí chủ đề.
* Nêu gương cuối tuần: Cô cho trẻ tự nhận xét về mình,
về bạn.
-
Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ
chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui
chơi).
…………………………………………………………………………………………………..
Post a Comment