Thể dục: Bật liên tục qua 5 chướng ngại vật
Thể dục: Bật liên tục qua 5 chướng ngại vật TCVĐ: Chuyền bóng qua đầu I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ biết bật liên tục 2 chân qua 5 chươ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/the-duc-bat-lien-tuc-qua-5-chuong-ngai-vat.html
Thể dục: Bật liên tục qua 5 chướng ngại vật
TCVĐ: Chuyền
bóng qua đầu
I.
MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-
Trẻ biết bật liên tục 2 chân qua 5 chướng ngại vật và bật đúng kỹ thuật
( Gối hơi khuỵu lấy đà bật rơi nhẹ bằng đầu bàn chân và hạ cả chân, bật
liên tục không xê dịch bước chân sau mỗi lần bật.
-
Rèn kỹ năng bật liên tục qua chướng ngại vật chính xác.
-
Phát triển tố chất vận động, sức mạnh cơ bắp, tính nhanh nhẹn, khéo léo, khả
năng giữ thăng bằng cơ thể.
- Giáo dục trẻ có tinh thần
tập thể,tính kiên trì vượt khó khi thực hiện nhiệm vụ.
II.
CHUẨN BỊ
-
Nhạc đệm bài hát“Đoàn tàu nhỏ xíu”.
- 5 chướng ngại vật ( cao 10cm,
rộng 5- 6 cm, cách nhau 30- 40 cm)
- 10 quả bóng
-
Sân bãi sạch sẽ.
III.
TIẾN HÀNH
-
Trò chuyện, Kiểm tra sức khỏe trẻ
* Khởi
động
=> Cô
cùng trẻ hát bài đoàn tàu nhỏ xíu, đi, chạy...kết hợp các kiểu chân đi vòng
tròn sau đó di chuyển đội hình thành 3 hàng ngang.
* Trọng động:
+ BTPTC:
- Tay: Hai tay đưa ra trước, dơ lên cao (2lần x
8nhịp)
- Chân: Chân bước sang phải, đưa về, khựu gối,
sau đó đổi chân (3lần x 8nhịp)
- Bụng: Hai tay đưa lên cao, cúi khom người
(2lần x 8nhịp)
- Bật: Cho trẻ đứng, tay chống hông, bật nhảy
tách chân, chụm chân tại chổ.
(2lần x 8nhịp)
+ VĐCB: “Bật liên tục qua 5 chướng ngại
vật”
-
Cô giới thiệu.
- Cô Làm mẫu lần 1( không giải thích)
- Cô làm mẫu lần 2 (Kết hợp giải
thích): Đứng tự nhiên, tay chống hông.
+ Thực hiện: Khi có hiệu lệnh “bật”
thì hơi khuỵu gối lấy đà bật liên tục 2 chân qua các chướng ngại vật,
rơi nhẹ bằng đầu bàn chân và hạ cả
chân (bật liên tục không xê dịch bước chân sau mỗi lần bật).
- Hỏi lại tên vận động?
Cô vừa thực hiện vận động gì?
- Cho 2 trẻ lên làm, cả
lớp quan sát.
- 2 đội thi đua. ( lần lượt cho 2 bạn của 2
đội lên làm, xong về đứng cuối hàng, rồi đến 2 bạn tiếp
theo cho đến hết hàng)
- Cho các trẻ yếu lên thực hiện.
-
Cô quan sát, động viên, sửa sai, khen trẻ
-
Cho trẻ nhắc lại tên vận động cơ bản.
+ Trò chơi “Chuyền bóng qua đầu”
- Cô hướng dẫn cách chơi
- Cho trẻ chơi 3 – 4 lần
* Hồi tỉnh
-
Cô cho trẻ làm chim mẹ chim con và cho trẻ ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
1, HĐCCĐ: Quan sát cây vú sữa.
- Chuẩn bị
trang phục cô và trẻ gọn gàng
- Dặn dò
trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề
- Cho trẻ đứng quanh cây Vỳ s?a.
+ Đây là cây gì? Thân, lá, nhưưưư thế nào?
+ Nó thường nở hoa kết trái vào thời tiết thế nào? quả có màu gì?
+ Muốn cho cây tưưưươi tốt thì phải làm gì?...
+ Cây giúp ích gì cho con ngưưưười?
* Giáo dục
trẻ biết bảo vệ môi trường, trồng nhiều cây xanh.
2, TCVĐ: “Nhảy qua suối nhỏ”
- Cô nêu luật chơi, cách chơi, hướng dẫn
trẻ chơi
- Cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
3, Ch¬i tù do:
-
Ch¬i víi bãng, c©u c¸, xÕp h×nh, sái, ®å ch¬i ngoµi trêi
-
C« bao qu¸t ®¶m b¶o an toµn cho trÎ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Hướng dẫn trò chơi mới: “Ném vòng cổ chai”
- Trẻ nắm được
cách chơi, luật chơi.
- Cô nêu tên trò
chơi, cách chơi, luật chơi
- Cho trẻ nhắc
lại
- Cho trẻ chơi 3
lần
- Cho 2 trẻ nhắc
lại tên trò chơi, cách chơi, luật chơi
- Giáo dục trẻ
- Cho trẻ chơi 1
lần nữa
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ
chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Post a Comment