Đề tài chạy 100 m trong khoảng 10 giây
Lĩnh vực: Phát Triển Thể Chất Đề tài: “chạy 100 m trong khoảng 10 giây” I: Mục Đích Yêu Cầu: 1 . Kiến Thức: - tr...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2016/12/de-tai-chay-100-m-trong-khoang-10-giay.html
Lĩnh vực: Phát Triển Thể Chất
Đề tài: “chạy 100 m trong khoảng 10
giây”
I: Mục Đích Yêu Cầu:
1 . Kiến Thức:
-
trẻ biết định được hướng chạy, phối hợp tay chân nhịp nhàng khi chạy.
2. Kĩ Năng:
- Luyện kỹ năng định hướng cho trẻ, sự khéo léo của tay và chân khi chạy.
- Phát triển cơ tay, chân , sự chú ý có chủ đích cho trẻ
3 Thái Độ:
- Giáo dục trẻ có ý thức, trật tự trong giờ học.
- Tập trung chú ý khi luyện tập
II : Chuẩn Bị:
-
Vạch chuẩn.
-
Đồng hồ bấm giờ
-
Vạch đích
-
Một cái vòng tròn
lớn.
III : Tổ Chức Hoạt Động:
Hoạt động cô
|
Hoạt động trẻ
|
Hoạt động 1( 5 phút)
Khởi động: nào chúng ta cùng đi khom, kiểng gót, đi
thường kết hợp đưa tay cao, dang ngang, đưa sau trước, kết hợp tập động tác
hô hấp “gà gáy”
Trọng động:
Bài tập phát triển chung
Tập kết hợp với bài “
tiếng chú gà trống gọi”
- Động tác tay 1:Đứng thẳng,2 chân ngang vai ( 2 lần x 8 nhịp )
- Động tác chân 2: Bật đưa chân sang ngang ( 3 lần x 8 nhịp )
Đứng thẳng ,hai tay thả xuôi.
+
Bật lên đưa hai chân sang ngang,kết hợp hai tay dang ngang.
- + Bật lên,thu chân về,2 tay xuôi theo người
- Động tác bụng 5: Quay người sang hai bên( 2 lần x 8 nhịp )
- Động tác bật 1: bật tiến về trước ( 2 lần x 8 nhịp )
Hoạt động 2
( 5 phút)
Vận động cơ bản:
- Cả lớp hát “cá vàng bơi”
- Các bạn biết gì về con cá vàng?
- Ngoài cá vàng con còn biết con gì sống ở nước nữa?
- Cá vàng còn ăn bọ gậy giúp môi trường nước luôn sạch
sẽ vì cá vàng có cái đuôi, và những cái vây rất khỏe nên nó bơi rất nhanh đó
các bạn .thế các bạn có thích có 1 cơ thể khỏe mạnh để làm nhiều việc có ích
như cá vàng không?
- Hôm nay cô sẽ dạy các con "chạy nhanh 100 m
trong khoảng 10 giây". Để thực hiện đúng và đẹp trước tiên các con chú ý
nhé.
Hoạt động 3 (5 phút)
- Cô làm mẫu
lần 1
Cô
làm mẫu lần 2 giải thích động tác:
Tư thế chuẩn bị: Cô đứng chuẩn chân trước
chân sau trước vạch, chân nào phía sau thì tay cùng phía gơi trước, đồng thời nguời hơi
khom .Khi có hiệu lệnh cô sẽ chạy thật nhanh về phía trước. Khi chạy chú ý
mắt nhìn về trước nha. Tới đích các con ngừng lại và đi nhẹ nhàng.
- Trẻ khá thực hiện 2-3 trẻ
Hoạt động 4:(15 phút)
- Cho
lớp thực hiện
- Cô bao quát động viên sửa sai
- Cho lớp thi đua
Hoạt động 5 (5 phút)
Trò chơi: “bắt vịt trên
cạn”
- Cô hướng
dẫn
- Luật chơi : ai ra khỏi vòng bị bạn chạm tay vào là thua cuộc
.
- Cách chơi: một bạn ở ngoài vòng là người bắt vịt. Các bạn con
lại vào vòng làm vịt cố gắng chạy khỏi người bắt ai bị bắt sẽ bị phạt.
- Cho lớp tiến hành chơi vài lần
Hồi Tỉnh: cho trẻ thả lỏng cơ, hít thở đều
Nhận xét
cắm hoa.
|
Cháu tập cùng cô
- Cháu hát cùng cô về hình chữ U
- Cháu trả lời
- Trẻ kể theo suy nghĩ của trẻ
- Trẻ trả lời
- Dạ
- Đồng thanh trả lời
- Cháu chú ý
- Trẻ khá thực hiện
- Lớp thực hiện lần 2 trẻ
- Lớp thực hiện lần 2
- Trẻ tiến hành chơi
|
Hoạt động ngoài trời
Nội dung tổ chức
- Cho trẻ dạo chơi
sân trường
- Đàm thoại chủ điểm “Những
nàng tiên sống ở nước”
I.Mục đích yêu cầu:
-
Trẻ biết được tên
gọi đặc điểm của một số con vật sống dưới nước.
-
Biết được sự sinh
sản, thức ăn, nơi sống.
II.Chuẩn Bị:
- Lớp học sạch sẽ thoáng mát.
-
Tranh một số con
vật sống dưới nước.
III.Cách tiến hành
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
Hoạt động 1
:(10phút )
- Quan
sát: tranh một số vật sống dưới
nước
Hoạt động 2:
(5 phút )
- Củng cố PTTC “chạy
nhanh 100m trong khoảng 10 giây.”
Hoạt động 3:
(10 phút )
Cung cấp kiến thức PTNT : “tìm hiểu một số con vật sống dưới nước”
- Quan sát
- Đàm thoại
Hoạt động
4: (30 phút)
Trò
chơi: “bắt vịt trên cạn”
- Cô hướng dẫn luật chơi và cách chơi.
- Cho lớp chơi
|
- Quan sát và đàm thoại
- Lớp nhắc lại
- Quan sát và đàm thoại
- Trẻ chơi tự do
|
Post a Comment