Tạo hình: Vẽ hoa đào, hoa mai
Tạo hình: Vẽ hoa đào, hoa mai 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: Trẻ biết gọi tên các bông hoa có cánh hoa khác nhau: hoa đào, hoa ma...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/tao-hinh-ve-hoa-dao-hoa-mai.html
Tạo hình: Vẽ hoa đào, hoa mai
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: Trẻ biết gọi tên
các bông hoa có cánh hoa khác nhau: hoa đào, hoa mai. Biết hoa đào, hoa mai
cánh gì? màu gì? Là loại hoa của mùa xuân.
* Kỹ năng: Trẻ ngồi đúng tư
thế, biết cách cầm bút bằng 3 ngón tay để các bông hoa để tạo thành bức tranh
đẹp, màu sắc hài hoà, bố cục cân đối…
* Thái độ:
- Có thái độ kiên trì thực hiện để tạo
ra sản phẩm của mình.
- Biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của
mình và của bạn. Bảo vệ các loại hoa.
- Biết ý nghĩa của mùa xuân, luôn yêu
quý chào đón mùa xuân đến.
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: 2 bức tranh.
+ 1 Bức tranh hoa mai, 1 bức tranh hoa
đào. Giấy, bút chì, bút màu.
+ 2 giá tạo hình, một số kẹp.
- Đồ dùng của trẻ: Giấy A4, bút
chì, bút màu đủ trẻ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cô cất cho trẻ hát bài “Mùa xuân”, gợi
hỏi trẻ:
- Các cháu vừa hát bài hát nói về mùa
gì? Mùa xuân có hoa gì?
- Hoa gì đặc trưng chỉ nở vào mùa xuân?
Vậy mùa xuân đến các cháu sẽ đón ngày gì?
* Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu
và đàm thoại.
- Cô đưa 2 bức tranh ra cho trẻ quan sát
và gợi hỏi:
- Cô có bức tranh về hoa gì
đây? Hoa đào màu gì?
- Cánh của hoa đào như thế nào? Nhuỵ của
hoa đào màu?
- Hoa mai cô hỏi tương tự như hoa đào?
- Sắp đến ngày sinh nhật của bạn Thu
Phương cô muốn làm 1 món quà để tặng cho bạn ấy, đó là cô sẽ vẽ 1 bức tranh
thật đẹp để tặng bạn. Giờ các bạn hãy cùng nhìn xem cô tặng bạn món quà gì nhé!
- Cô sẽ vẽ bức tranh hoa đào để tặng bạn
đấy, các bạn hãy nhìn khi cô vẽ cô cầm bút tay phải, bằng 3 ngón tay, tay trái
cô tì giấy, cô vẽ ở chính giữa tờ giấy để có bức tranh cân đối.
- Khi cô vẽ xong cô tô màu cho bức
tranh, trước tiên cô sẽ tô nhuỵ màu vàng, còn cánh hoa cô sẽ tô màu hồng. Khi
tô cô tô từng tí một, không tô nhoem ra ngoài để bức tranh thật đẹp.
- Cô đã hoàn thành xong bức tranh của
mình để tặng bạn rồi các bạn thấy bức tranh có đẹp không? Giờ các bạn có muốn
vẽ bức tranh đẹp giống cô để tặng bạn không?
- Cháu thích vẽ hoa gì? Cháu cầm bút tay
nào, bằng mấy ngón tay? Vẽ bông hoa ở đâu của tờ giấy? Chọn màu gì để tô nhuỵ
và cánh? Tô như thế nào? (4 - 5 trẻ).
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
- Cô phát giấy, bút chì, bút màu cho trẻ.
- Cô bao quát, gợi hỏi, nhắc nhở và
hướng dẫn thêm cho trẻ trong quá trình thực hiện.
* Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.
- Cô chọn những bức tranh đẹp hơn treo
vào 1 giá, những bức tranh còn lại cô treo vào 1 giá.
- Mời trẻ lên chọn và nhận xét về sản phẩm
trẻ thích (3 - 4 trẻ).
- Mời trẻ lên tự giới thiệu về sản phẩm
của mình. (2 - 3 trẻ). Cô nhận xét chung.
* Kết thúc hoạt động: Mời cả lớp giúp
cô cất đồ dùng, cho trẻ đi rữa tay bằng xà phòng.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG:
- Lao động chăm sóc bồn hoa của lớp.
-
TCVĐ: Cáo và thỏ. - Chơi tự do: Chơi
với đ/c ngoà trời.
1. Yêu cầu: - Trẻ ra sân
ngoan, không chạy lung tung, không bứt hoa, bẻ cành. Biết nhặt lá vàng bỏ đúng
vào giỏ rác. Trẻ hứng thú chơi các trò chơi.
2. Chuẩn bị: - Sân trường
rộng, sạch, an toàn.
- Quần áo gọn
gàng cho trẻ. Giỏ rác. Đ/c ngoài trời: cầu trượt, xích đu, đu quay an toàn.
3. Tiến trình tổ
chức hoạt động:
* Lao động chăm
sóc bồn hoa của lớp.
- Cô kiểm tra sức
khỏe và dặn dò trẻ trước khi ra sân phải tắt hết điện, ra sân không được chạy
nhảy lung tung, không xô đẩy bạn.
- Cô cùng trẻ
làm một đoàn tàu cùng nhau đi đến bồn hoa của lớp. Và hỏi trẻ:
+ Các con đang
đứng ở đâu đây? Đây là cái gì?
+ Hoa để làm gì?
Chúng ta phải làm gì để cho hoa được đẹp?
- Sau đó, cho
trẻ nhặt lá vàng rụng, nhổ cỏ ở bồn hoa và cô hỏi trẻ:
+ Các con thấy
bồn hoa hôm nay có gì rơi? Lá vàng rơi làm cho bồn hoa sạch hay bẩn?
+ Muốn cho bồn
hoa sạch sẽ các con phải làm gì? Vậy các con nhặt lá vàng, nhổ cỏ bỏ vào đâu?
- Cô phát giỏ
rác cho 3 tổ và phân công mỗi tổ nhặt một khoảng sân.
- Trẻ nhặt lá
vàng, nhổ cỏ cô nhắc nhở trẻ đổ đúng nơi quy định của nhà trường.
- Giáo dục trẻ:
Biết bảo vệ, giữ dìn vệ sinh môi trường. Không được vứt rác, khạc nhổ bừa bải
làm ô nhiểm môi trường. Sau đó, cho trẻ rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước.
* TCVĐ: Cáo và
thỏ.
Cô nêu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với cầu
trượt, xích đu, đu quay. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng
xà phòng, dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm nước.
*
Hoạt động góc: Góc học tập (Chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT
ĐỘNG: - Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các
góc.
-
Chơi theo ý thích ở các góc.
1. Yêu cầu.
- Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ gìn
môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc được giao..
- Chơi ngoan, tích cực. Biết nhận xét về
bạn và mình.
2. Chuẩn bị: Đ/c các góc đầy đủ, khăn lau, chổi, giỏ rác, phiếu
bé ngoan.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
*
Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
-
Cô và trẻ thảo luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng
cụ, cách thực hiện…) cô phân công
cho từng tổ.
-
Trẻ thực hiện công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Chơi theo ý thích ở các góc.
- Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích,
cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi.
- Quá trình chơi cô động viên trẻ và
cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ
không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô
hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày.
(Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Post a Comment