Ôn số lượng trong phạm vi 5
LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 5 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: Trẻ nhận biết được số 5, biết đếm theo thứ tự và tách gộp các đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/lqvt-on-so-luong-trong-pham-vi-5-1.html
LQVT: Ôn số lượng trong phạm vi 5
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức: Trẻ nhận biết được
số 5, biết đếm theo thứ tự và tách gộp các đối tượng trong phạm vi 5
* Kỹ năng: Trẻ ngồi đúng tư
thế, biết cách cầm bút
* Thái độ:
- Có thái độ kiên trì thực hiện theo đúng
yêu cầu.
- Biết bảo vệ vở của mình không làm quăn
mép vở
2. Chuẩn bị:
- Đồ dùng của cô: 2 bức tranh.
+ 5 bông hoa, 5 con bướm, 5 chú thỏ, 5 cây
nấm
- Đồ dùng của trẻ: Tương tự của cô
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cô cho trẻ đọc bài thơ “ Hoa đào hoa
mai” và trò chuyện cùng trẻ ngoài các loại hoa này ra thì trong mùa xuân còn có
những loại hoa nào nữa? Hoa thường dùng để làm gì?
* Hoạt động 2: Ôn số lượng
trong phạm vi 5.
- Cô gắn các bông hoa lên bảng cài và
cho trẻ đếm theo thứ tự.
- Cô hỏi trẻ có tất cả là mấy bông hoa?
- Vậy tương ứng với số hoa trên bảng là
thẻ số mấy?
- Cô cho trẻ lên chọn thẻ số gắn vào.
- Bây giờ cô muốn mỗi bông hoa có một
con bướm đậu vào thì chúng ta sẽ chọn ra mấy chú?
- Cho trẻ lên thực hành chọn số bướm gắn
tương.
- Tương tự cô sẽ gắn các chú thỏ và cho
trẻ đếm sau đó cho trẻ tìm cho mỗi chú thỏ một củ cà rốt để gắn vào.
-Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp xem có những
đồ dùng , đồ chơi nào có số lượng tương ứng.
*
Hoạt động 3: Trò chơi cũng cố.
- TC1: Tạo nhóm.
- Cô cho trẻ vừa đi vừa hát và khi có hiệu
lệnh của cô “ Tạo nhóm” thì các bạn sẽ tạo theo yêu cầu của cô.
- Cô cho trẻ tạo nhóm có 3, 4, 5 bạn.
-TC2: Đi siêu thị.
- Cô giới thiệu cho trẻ là hôm nây chúng
ta sẽ đi siêu thị mua các loại hoa có trong mùa xuân như hoa hồng, hoa cúc vàng,
hoa đào, hoa mai…
- Cô chia trẻ ra 2 đội và thi đua nhau
mua theo yêu cầu và số lượng mà cô đưa ra.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần.
* Hoạt
động 4: Luyện tập.
- Cô cho trẻ về
ngồi thành 5 nhóm và hướng dẫn trẻ thực hiện bài tập trong vở.
-Chúng ta dùng bút màu đen để tô theo nét
chấm mờ con đường từ số 1- 5 và đếm xem bạn thỏ đã hái được bao nhiêu chiếc nấm.
kể cho các bạn nghe câu chuyện thỏ đi hái nấm.
- Đếm số bông hoa màu đỏ sau đó các con
sẽ tô màu vàng vào ô vuông có chữ số tương ứng với số bông hoa màu vàng. Tô màu
đỏ vào ô vuông có chữ số tương ứng với số bông hoa màu đỏ.
-
Cho trẻ đếm số cá trong bình và Nối bình cá với với ô vuông có chữ số phù
hơp
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động:
- Quan
sát cây hoa chiều tím.
- TCVĐ: Mèo đuổi
chuột. - Chơi tự do với lá cây, giấy.
1. Mục đích yêu cầu:
- Trau dồi óc quan sát, khả năng khái
quát hoá và phát triển ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ ra sân được hít thở không khí
trong lành.
2. Chuẩn bị:
- V ườn cây hoa chiều tím trong khu vực
trường nơi trẻ dể quan sát và có lối đi rộng rãi.
- Lá, giấy.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
- Cô trao đổi với trẻ khi ra sân phải như
thế nào?…
* Quan sát cây hoa chiều
tím.
- Trẻ cùng cô
đến bên cây hoa chiều tím, cho trẻ quan sát cây, sờ cây…
- Cô gợi hỏi
trẻ: Các cháu đang quan sát cây gì? Cây hoa chiều tím thường nở vào mùa nào
trong năm? Thân (Lá, hoa…) của cây như thế nào? Cho trẻ đoán xem người ta trồng
cây để làm gì? (Làm cảnh…).
+ Để cây mau lớn
cho ta bóng mát, quả ngọt… thì chúng ta phải làm gì?
- Giáo dục trẻ
phải biết cách chăm sóc, bảo vệ cây: bắt sâu, nhổ cổ, tưới nước,…
* TCVĐ: Mèo đuổi
chuột.
- Cô cho trẻ
nhắc lại cách chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
- Cô cùng tham
gia chơi và động viên trẻ chơi hứng thú.
* Chơi tự do: Chơi với lá cây,
giấy. Cô bao quát trẻ chơi an toàn, chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ
bằng xà phòng.
* Hoạt động góc: Góc bác sĩ (ch ính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Đóng chủ đề “Tết và mùa xuân”, mở chủ
đề “Thế giới thực vật”.
- Nêu
gương cuối tuần.
1. Mục đích yêu cầu: Trẻ nắm được
tên bài bài hát, bài thơ, đồng dao, câu chuyện đã học và hiểu nội dung của bài
hát, bài thơ, đồng dao, câu chuyện đã học trong chủ đề vừa qua. Biết nhận xét
những gì về mình về bạn đã làm được trong chủ đề…
2.
Chuẩn bị: -
Đàn organ. Câu đố, đ/c các góc.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Đóng chủ đề “Tết và mùa xuân”.
- Cô hỏi trẻ: Vừa qua các con được khám
phá về điều gì? Hoa đào nở vào mùa nào?
+ Thời tiết vào mùa xuân ra sao? Trong
tuần qua chúng ta đã làm quen với rất nhiều bài thơ, câu chuyện, bài hát viết
về mùa xuân và ngày Tết.
- Cô mời trẻ lên kể tên các bài thơ, bài
hát, đồng dao trong chủ đề… cho cô và cả lớp cùng nghe?
- Sau đó, cô làm MC mời trẻ lần lượt lên
biểu diễn các tiết mục văn nghệ.
* Mở chủ đề “Thế giới thực vật”.
- Cô đọc câu đố về bắp cải và hỏi trẻ đó
là rau gì? Con còn biết những loại rau quả gì nữa?..
- Cô đưa tranh về 1 số loài cây, loài
hoa cho trẻ quan sát và gọi tên.
* Nêu gương cuối tuần: Cô cho trẻ tự
nhận xét về mình, về bạn.
- Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương
những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui
chơi).
………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment