Tạo hình: Vẽ các con vật sống dưới biển

Tạo hình: Vẽ các con vật sống dưới biển 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết vẽ các con vật  sống dưới biển theo ý thích của mìn...

Tạo hình: Vẽ các con vật sống dưới biển
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết vẽ các con vật  sống dưới biển theo ý thích của mình
- Kỷ năng: Rèn kỹ năng cầm bút, tô màu cho trẻ, tô không nhem ra ngoài.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết yêu quý, bảo vệ các động vật nhất là những con vật sống dưới biển
- Giáo dục trẻ ngồi học đúng tư thế và biết hoàn thành sản phẩm trong thời gian quy đ ịnh
2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của cô. Bút màu, vở tạo hình đủ cho trẻ. Giá tạo hình, cặp.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Hát và trò chuyện về chủ đề.
- Cô cho trẻ hát bài: “Cá vàng bơi” và hỏi trẻ:
+ Các con vừa hát bài hát gì? Trong bài hát nói về con gì?
+ Con cá vàng sống ở đâu? Thế dưới nước ngoài con cá ra còn có những con gì nữa?
* Hoạt động 2: Cho trẻ xem tranh mẫu và đàm thoại.
- Phòng triển lãm tranh tặng lớp mình 3 bức tranh rất đẹp nhưng không biết bức tranh vẽ về con gì? Cho 1 trẻ lên mở ra và hỏi trẻ bức tranh vẽ về con gì?
- Các con có nhận xét gì về bức tranh?
- Đây là gì của con g ì?  Con này s ống ỏ đâu?
- Con cá có màu gì? Còn đây là gì của con cá ( thân, đ ầu, vây)
- Con cá có mấy cái vây?
+ Đây là bức tranh vẽ về con gì? ( Con sao biển)
- Con này sống ỏ đâu? Nó có hình dạng như thế nào?
- Mình của nó là hình gì?  C ó m àu g ì? Nó có nhiều chân hay ít chân?
- Chân của nó như thế nào?( gồm các đường cong).
+ Đ ây là bức tranh vẽ về con gì? ( con Tôm)
- Con tôm này như thế nào?  To hay nh ỏ? nó sống ỏ đ âu?
- Thân của nó như thế nào( To và hơi cong) Nó có 2 cái gì đây? ( r âu)
-Và nó cũng có rất nhiều chân l à những nét thẳng nhỏ.
* h ỏi ý t ưởng của trẻ:
- Các con vừa được xem các bức tranh vẽ về các con vật sóng dưới biển. Vậy bây giờ các
con có muốn vẽ về các con vật đó không?
- Con thích vẽ con gì? Muốn vẽ được con đó thì con sẽ vẽ như thế nào? Và tô màu gì?
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
- C ô ph át vở, bút chì, bút màu cho trẻ thực hiện
- Cô bao quát và lại bên những trẻ còn yếu nhắc nhở động viên trẻ.
- Hỏi trẻ: Con đang làm gì đây?
+ Con gì đây? Tô màu gì?
* Hoạt động 4: Nhận xét và trưng bày sản phẩm.
- Cô treo sản phẩm của trẻ từ đẹp đến xâu.
- Cô cho trẻ nhận xét tranh của mình và của bạn. Hỏi trẻ con thích tranh nào? Vì sao?
bạn đã vẽ được  gì? T ô m àu nh ư thế nào?
- Cô nhận xét tuy ên dương những ban đã hoàn thành sản phẩm và động viên những trẻ chưa hoàn thành

.                   KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dunghoạt động: - Giải câu đố và xem tranh về một số động vật sống d­ưới nước.
                    - TCVĐ: Nhảy cao bắt bướm.    - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ giải được các câu đố mà cô đố trẻ và gọi tên được các con vật trong tranh.
- Biết chơi trò chơi đúng cách, đúng luật và chơi hứng thú, không chạy nhảy lộn xộn…
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi rộng, sạch sẽ. Câu đố, tranh về các con vật.
- Đ/c ngoài trời: Xích đu, cầu trượt, đu quay… sạch, an toàn. 2 con bướm được cột vào 2 đầu gậy.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động.
* Giải câu đố về một số con vật sống dưới nước.
- Cô dặn dò trẻ tr­ước lúc ra sân phải tắt hết điện và ra sân phải ngoan ngoãn.
- Cô dẫn trẻ xuống sân ngồi xuống chiếu đã chuẩn bị sẵn và mời trẻ đọc bài thơ “Cá ngủ ở đâu?”. Trò chuyện với trẻ về một số động vật sống d­ưới nước.
- Cô đọc lần lượt từng câu đố cho trẻ giải đáp (Nếu trẻ không biết cô gợi ý thêm cho trẻ), giải đáp được con vât nào cô cho trẻ xem tranh và trẻ cùng trò chuyện về con vật đó.
* TCVĐ: Nhảy cao bắt bướm.
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi, cô tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần.
* Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong trẻ biết về lớp rửa tay sạch sẽ, dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm nước.
                                             * Hoạt động góc: Góc học tập ( chính)
                              KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
                                    - Chơi theo ý thích ở các nhóm.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị: 
-  Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi. 
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động: 
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học. 
- Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).

………………………………………………………………………………………………….

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 3741722208962509586

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item