Tạo hình: Vẽ các con vật sống dưới biển
Tạo hình: Vẽ các con vật sống dưới biển 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ biết vẽ các con vật sống dưới biển theo ý thích của mìn...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/tao-hinh-ve-cac-con-vat-song-duoi-bien.html
Tạo
hình: Vẽ các con vật sống dưới biển
1.
Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết vẽ các
con vật sống dưới biển theo ý thích của
mình
- Kỷ năng: Rèn kỹ năng cầm
bút, tô màu cho trẻ, tô không nhem ra ngoài.
- Thái độ: Giáo dục trẻ
biết yêu quý, bảo vệ các động vật nhất là những con vật sống dưới biển
- Giáo dục trẻ
ngồi học đúng tư thế và biết hoàn thành sản phẩm trong thời gian quy đ ịnh
2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của
cô. Bút màu, vở tạo hình đủ cho trẻ. Giá tạo hình, cặp.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Hoạt động 1:
Hát và trò chuyện về chủ đề.
- Cô cho trẻ hát
bài: “Cá vàng bơi” và hỏi trẻ:
+ Các con vừa
hát bài hát gì? Trong bài hát nói về con gì?
+ Con cá vàng
sống ở đâu? Thế ở dưới nước ngoài
con cá ra
còn có những con gì nữa?
* Hoạt động 2:
Cho trẻ xem tranh mẫu và đàm thoại.
- Phòng triển
lãm tranh tặng lớp mình 3 bức tranh rất đẹp nhưng không biết bức tranh vẽ về
con gì? Cho 1 trẻ lên mở ra và hỏi trẻ bức tranh vẽ về con gì?
- Các con có
nhận xét gì về bức tranh?
- Đây là gì của
con g ì? Con này s ống ỏ đâu?
- Con cá có màu
gì? Còn đây là gì của con cá ( thân, đ ầu, vây)
- Con cá có mấy
cái vây?
+ Đây là bức
tranh vẽ về con gì? ( Con sao biển)
- Con này sống ỏ
đâu? Nó có hình dạng như thế nào?
- Mình của nó là
hình gì? C ó m àu g ì? Nó có nhiều
chân hay ít chân?
- Chân của nó
như thế nào?( gồm các đường cong).
+ Đ ây là bức
tranh vẽ về con gì? ( con Tôm)
- Con tôm này
như thế nào? To hay nh ỏ? nó sống ỏ đ âu?
- Thân của nó
như thế nào( To và hơi cong) Nó có 2 cái gì đây? ( r âu)
-Và nó cũng có
rất nhiều chân l à
những nét thẳng nhỏ.
* h
ỏi ý
t ưởng của trẻ:
- Các con vừa
được xem các bức tranh vẽ về các con vật sóng dưới biển. Vậy bây giờ các
con có muốn vẽ
về các con vật đó không?
- Con thích vẽ
con gì? Muốn vẽ được con đó thì con sẽ vẽ như thế nào? Và tô màu gì?
* Hoạt động 3:
Trẻ thực hiện.
- C ô ph át vở, bút chì,
bút màu cho trẻ thực hiện
- Cô bao quát và
lại bên những trẻ còn yếu nhắc nhở động viên trẻ.
- Hỏi trẻ: Con đang làm gì đây?
+ Con gì đây? Tô màu gì?
* Hoạt động 4:
Nhận xét và trưng bày sản phẩm.
- Cô treo sản
phẩm của trẻ từ đẹp đến xâu.
- Cô cho trẻ
nhận xét tranh của mình và của bạn. Hỏi trẻ con thích tranh nào? Vì sao?
bạn đã vẽ
được gì? T ô m àu nh ư thế nào?
- Cô nhận xét
tuy ên
dương những ban đã hoàn thành sản phẩm và động viên những trẻ chưa hoàn thành
. KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT
ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dunghoạt động:
- Giải câu đố và xem tranh về một số động vật sống dưới nước.
- TCVĐ: Nhảy cao bắt
bướm. - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài
trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ giải được các câu
đố mà cô đố trẻ và gọi tên được các con vật trong tranh.
-
Biết chơi trò chơi đúng cách, đúng luật và chơi hứng thú, không chạy nhảy lộn
xộn…
2. Chuẩn bị:
-
Sân chơi rộng, sạch sẽ. Câu đố, tranh về các con vật.
-
Đ/c ngoài trời: Xích đu, cầu trượt, đu quay… sạch, an toàn. 2 con bướm được cột
vào 2 đầu gậy.
3. Tiến hành tổ chức
hoạt động.
*
Giải câu đố về một số con vật sống dưới nước.
-
Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân phải tắt hết điện và ra sân phải ngoan ngoãn.
-
Cô dẫn trẻ xuống sân ngồi xuống chiếu đã chuẩn bị sẵn và mời trẻ đọc bài thơ
“Cá ngủ ở đâu?”. Trò chuyện với trẻ về một số động vật sống dưới nước.
-
Cô đọc lần lượt từng câu đố cho trẻ giải đáp (Nếu trẻ không biết cô gợi ý thêm
cho trẻ), giải đáp được con vât nào cô cho trẻ xem tranh và trẻ cùng trò chuyện
về con vật đó.
*
TCVĐ: Nhảy cao bắt bướm.
-
Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật chơi, cô tổ chức cho trẻ chơi 4 - 5 lần.
*
Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô
bao quát trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong trẻ biết về lớp rửa tay sạch sẽ, dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm
nước.
* Hoạt động góc: Góc học tập ( chính)
KẾ HOẠCH TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Chơi theo
ý thích ở các nhóm.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài
học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị:
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học,
chơi.
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học.
- Cô hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và
chơi.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi
theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống
học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi
với bạn. Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét,
tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày.
(Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment