Giáo án thể dục: Đi trong đường hẹp
Giáo án thể dục: Đi trong đường hẹp - TCVĐ: Kéo co. 1. Mục đích: * Kiến t...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-the-duc-di-trong-duong-hep.html
Giáo án thể dục: Đi trong đường
hẹp
- TCVĐ: Kéo co.
1. Mục đích:
* Kiến thức:
- Trẻ biết tên
vận động, biết đi đúng tư thế trong đường hẹp.
* Kỹ năng:
- Trẻ biết cách
đi trong đường hẹp, khi đi không chạm vào đường kẻ. Rèn tính tập trung, chú ý
cho trẻ.
* Thái độ:
- Trẻ hứng thú
khi tham gia vào vận động và trò chơi.
- Có tinh thần
tập thể, tinh thần thi đua.
2. Chuẩn bị:
- Máy cát sét,
băng nhạc.
- Phấn vẽ, 2 con
đường hẹp.
3. Tiến hành:
* Hoạt động1:
Vào bài.
- Cô trò chuyện
cùng trẻ: Muốn cho cơ thể khỏe mạnh chúng ta phải làm gì? …
* Hoạt động 2:
Khởi động.
- Cho trẻ đi
thành vòng tròn kết hợp với đi các kiểu chân: đi kiễng chân, nhón gót, khom
lưng, chạy nhanh, chạy chậm và về đội hình 3 hàng ngang để tập bài: BTPTC.
* Hoạt động 3: Trọng động.
* BTPTC: Mỗi ĐT tập 3l
x 8n, riêng ĐT chân.
- Động tác tay: Tay ra trước-> lên cao.
-
Động tác chân: Ngồi khuỵu gối, lưng thẳng, không kiễng chân, tay đưa ra
trước.
-
Động tác bụng: Chân rộng bằng vai, tay đưa cao, nghiêng người sang 2 bên.
-
Động tác bật: Bật tách chụm chân.
*
VĐCB: Đi trong đường hẹp.
- Cô chuyển trẻ về đội hình 2 hàng ngang
đối diện.
- Cô giới thiệu vận động: Đi trong đường
hẹp và làm mẫu cho trẻ thấy lần 1.
- Lần 2 cô làm mẫu kết hợp phân tích
động tác: Khi có lệnh chuẩn bị cô đi về đứng ở đầu vạch xuất phát, khi nghe
hiệu lệnh bắt đầu mắt cô nhìn vào đường hẹp và bước đi liên tục trong đường hẹp
một cách khéo léo, nhẹ nhàng. Chú ý khi đi không được dẫm chân lên vạch kẻ của
đường, rồi về đứng cuối hàng.
- Mời hai trẻ lên làm thử, cho các bạn
nhận xét.
- Mời trẻ 2 tổ lần lượt lên thực hiện.
- Cô chú ý bao quát và sửa sai cho trẻ.
- Cho 2 tổ thi đua xem tổ nào đi trong
đường hẹp giỏi hơn, nhanh hơn, trong quá trình trẻ thi đua cô động viên và nhắc
trẻ 2 tổ hô hào để không khí sôi nổi, hào hứng.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
* TCVĐ: Kéo co.
- Cô hỏi trẻ cách chơi và tổ chức cho
trẻ chơi 3 - 4 lần.
- Cô cùng tham gia chơi với trẻ.
* Hoạt động 4: Hồi tĩnh.
- Cô cho trẻ làm những chú chim bay nhẹ
nhàng quanh sân trường 1 - 2 vòng.
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Dạo chơi,
nhặt lá rụng trên sân trường.
-
TCDG: Lộn cầu vồng. - Chơi tự do: Chơi vò giấy, xé lá.
1. Yêu cầu: - Trẻ ra sân
ngoan, không chạy lung tung, không bứt hoa, bẻ cành. Biết nhặt lá vàng bỏ đúng
vào giỏ rác. Trẻ hứng thú chơi các trò chơi.
2. Chuẩn bị: - Sân trường
rộng, sạch, an toàn.
- Lá cây, giấy,
quần áo gọn gàng cho trẻ.
3. Tiến trình tổ
chức hoạt động:
* Dạo chơi, nhặt
lá rụng trên sân trường.
- Cô kiểm tra sức
khỏe và dặn dò trẻ trước khi ra sân phải tắt hết điện, ra sân không được chạy
nhảy lung tung, không xô đẩy bạn.
- Cô cùng trẻ làm
một đoàn tàu cùng nhau đi tham quan, dạo chơi vườn trường. Và hỏi trẻ:
+ Các con vừa
được được đi đâu vậy? Đi dạo các con thấy những gì? Đây là cái gì?
+ Hoa để làm gì?
Chúng ta phải làm gì để cho hoa được đẹp?
- Sau đó, cho
trẻ nhặt lá vàng rụng ở sân trường và cô hỏi trẻ:
+ Các con thấy
sân trường hôm nay có gì rơi? Lá vàng rơi làm cho sân trường sạch hay bẩn?
+ Muốn cho sân
trường sạch sẽ các con phải làm gì? Vậy các con nhặt lá vàng bỏ vào đâu?
- Cô phát giỏ
rác cho 3 tổ và phân công mỗi tổ nhặt một khoảng sân.
- Trẻ nhặt lá
vàng cô nhắc nhở trẻ đổ đúng nơi quy định của nhà trường.
- Giáo dục trẻ:
Biết bảo vệ, giữ dìn vệ sinh môi trường. Không được vứt rác, khạc nhổ bừa bải
làm ô nhiểm môi trường.
- Cho trẻ rửa
tay bằng xà phòng dưới vòi nước.
* TCDG: “Lộn cầu vồng”. Cô nêu cách
chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi vò giấy,
xé lá. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.
* Hoạt động góc: Góc xây
dựng ( chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Dạy
trẻ đọc bài vè : “Vè câu ếch”.
- Chơi tự
do ở các góc.
1. Mục đích: - Trẻ biết tên,
thuộc và hiểu được nội dung bài vè “Vè câu ếch”.
- Chơi ngoan, hứng thú.
2. Chuẩn bị: Tranh vẽ con
ếch và 1 số loài cá. Đ/c các góc đầy đủ.
3.Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Dạy trẻ đọc bài “Vè câu ếch”.
- Cô đưa tranh vẽ “Con ếch” cho trẻ quan
sát, gọi tên và nhận xét: màu sắc, vận động,...
- Cô đọc bài vè con ếch cho trẻ nghe 2
lần. Sau đó, cô cùng trẻ trò chuyện về nội dung bài vè:
+ Con vừa nghe bài vè về con gì? ếch
sống ở đâu? ếch nhảy (kêu) như thế nào?
+ Để bảo vệ các con vật sống dưới nước
thì phải làm gì? (bảo vệ nguồn nước, không vứt rác bừa bãi…)
- Mời cả lớp đọc bài vè cùng cô 2 - 3
lần. Khi trẻ gần thuộc cô đọc từ đầu của mỗi câu để trẻ đọc tiếp. Cô tổ chức
cho trẻ tổ, nhóm, cá nhân thi đua xem tổ… nào đọc hay, đọc đúng hơn.
- Cô chú ý sữa sai cho trẻ.
* Cho trẻ về góc
chơi theo ý thích.
- Cô chú ý bao
quát và giúp đỡ trẻ.Chơi xong hướng dẫn trẻ cất đồ chơi gọn gàng vào đúng nơi
qui định.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ- HĐNT- Vui
chơi).
…………………………………………………………………………………………………..
Post a Comment