Tạo hình: Tô màu cây xanh
Tạo hình: Tô màu cây xanh 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: + Trẻ biết cách cầm bút bằng 3 ngón tay và chọn màu phù hợp để tô màu cây...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/tao-hinh-to-mau-cay-xanh.html
Tạo
hình: Tô màu
cây xanh
1.
Mục đích yêu cầu:
-
Kiến thức:
+
Trẻ biết cách
cầm bút bằng 3 ngón tay và chọn màu phù hợp để tô màu cây.
-
Kỹ năng:
+
Ngồi đúng tư thế, rèn cho trẻ kỹ năng di màu.
-
Thái độ:
+
Biết giữ gìn và yêu quý sản phẩm của mình.
2.
Chuẩn bị:
-
Bàn ghế cho trẻ ngồi. Tranh mẫu của cô.
-
Tranh vẽ chưa tô màu (cho cô và trẻ).
-
Bút sáp màu đủ cho trẻ. Đồ chơi đầy đủ ở các góc.
3.Tiến
hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: ổn định tổ chức - gây hứng thú.
-
Cô bắt nhịp cho trẻ cùng hát bài “Lý cây xanh” và hỏi trẻ:
+
Cô vừa cho lớp mình hát bài hát gì?
+
Bài hát nói về gì?
-
Các con hãy kể cho cô biết về 1 số loài cây mà con biết nào?
*Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu, cô đàm thoại:
-
Cô treo bức tranh mẫu lên giá và nói:
+
Cô có bức tranh vẽ gì đây?
+
Tán cây màu gì? Thân cây màu gì đây?
+
Quả có màu gì?
-
Bây giờ cô cũng muốn tô màu bức tranh thật đẹp để tặng gia đình không. Các con
chú ý nhìn cô làm nhé.
* Hoạt động 3: Cô tô mẫu và hướng dẫn cách tô.
-
Các con nhìn cô ngồi thẳng người, không được ngồi vẹo lưng, không được nằm bẹt
lên bàn, tay phải cô cầm bút bằng 3 ngón tay, còn tay trái cô để lên giấy để
giữ giấy.
-
Lần lượt cô sẽ tô thân cây màu nâu, tiếp theo cô tô quả màu đỏ và cô lấy bút
màu xanh và hỏi cuối cùng cô tô tán lá cây màu gì đây?
-
Khi tô cô không tô lem ra ngoài, cô đưa bút đều tay vì thế cô tô màu rất đều.
-
Cô đã tô xong bức tranh rồi. Chúng mình nhìn xem cô tô bức tranh có đẹp không?
*
Trẻ thực hiện: Bây
giờ cô mời cả lớp chúng mình có muốn tô màu cho bức tranh thật đẹp để gửi tặng
cho gia đình không?
-
Cô phát tranh, phấn màu cho trẻ tô và hỏi trẻ chọn màu gì?
-
Khi trẻ thực hiện cô nhắc nhở trẻ ngồi đúng thư thế, tay phải chúng mình cầm
bút, tay trái chúng mình giữ vở, cầm bút và di màu đều tay, khi tô chúng mình
không được tô lem ra ngoài.
-
Trong quá trình trẻ thực hiện cô đến bên từng trẻ động viên và giúp đỡ trẻ.
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm.
-
Cô treo tất cả tranh của trẻ lên giá. Sau đó, mời trẻ lên nhận xét xem cháu
thích bức tranh nào? Vì sao cháu thích bức tranh này?
+
Bạn tô màu như thế nào? Cô nhẫn xét lại và tuyên dương, động viên trẻ.
* Hoạt động 5: Kết thúc hoạt động:
-
Cả lớp đọc bài thơ “Cây dây leo” đưa sản phẩm đên góc trưng bày sản phẩm.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Vẽ tự do về các loại cây trên
sân.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột. - Chơi
tự do trên sân với sỏi, giấy, bóng...
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết dưa ra ý định của mình
và biết sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ ý định đó.
- Hứng thú tham gia các trò chơi
cùng cô cùng bạn.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng, Sân trường
bằng phẳng, sạch sẽ.
- Phấn vẽ, giấy, bóng, sỏi…
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Vẽ tự do trên sân về các loài
cây.
- Cô thảo luận với trẻ khi ra sân
phải như thế nào?
- Cô và trẻ hát bài “Em yêu cây
xanh” và ra ngồi xung quanh cô. Cô hỏi trẻ:
+ Các cháu vừa hát bài hát nói về
gì? Cây xanh có ích gì? Có những loại cây xanh nào?…
- Cô vẽ 1 số cây xanh cho trẻ
xem, hỏi trẻ cách vẽ, ý định trẻ sẽ vẽ cây gì? Vẽ như thế nào?...
- Cô hỏi ý định của một số trẻ.
- Cô phát phấn cho trẻ vẽ. Trong quá trình trẻ vẽ cô đi
đến từng trẻ gợi ý và hướng dẫn thêm về cách vẽ, về ý định trẻ sẽ vẽ…
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
- Cô hỏi trẻ cách chơi, luật
chơi, cô nhắc lại và tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với sỏi, bóng, giấy… cô bao
quát trẻ chơi ngoan, an toàn.
*
Hoạt động góc: Góc thiên nhiên (Chính)
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Xem băng đĩa câu chuyện “Chú
đổ con”.
- Chơi ở
các góc theo ý thích.
1. Yêu cầu.
- Trẻ biết tên, các
nhân vật và hiểu nội dung chuyện.
- Trẻ trả lời được các câu hỏi
của cô. Chơi ở các góc ngoan, biết giao lưu với nhóm bạn…
2. Chuẩn bị:
- Ti vi, đầu đĩa,
băng hình có câu chuyện “Chú đổ con”.
- Đồ chơi đủ ở các
góc.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Xem băng đĩa
câu chuyện “Chú đổ con”.
- Cô mở đĩa chuyện
cho trẻ xem 2 lần, hỏi trẻ:
+ Cháu vừa xem câu
chuyện gì? Trong chuyện có những nhân vật nào?
+ Câu chuyện nói về
gì? Chú đổ con lớn lên như thế nào?
+ Nhờ ai mà chú đổ
con lớn nhanh như vậy?
- Cô mở cho trẻ xem
chuyện không lời và mời trẻ kể chuyện cùng cô 2 lần.
- Mời trẻ giỏi kể
chuyện cho cô và cả lớp nghe. Cô động viên, gợi ý cho trẻ kể.
* Chơi tự do ở
các góc:
- Cô cho trẻ tự về góc chơi và
lấy đ/c ra chơi theo ý thích, cô chú ý bao quát và giúp đỡ trẻ.
- Chơi xong hướng dẫn trẻ cất đồ
chơi gọn gàng vào đúng nơi qui định.
* Đánh giá các hoạt động trong
ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT- Vui chơi).
……………………………………………………………………………………………………..
Post a Comment