LQVT: Thêm bớt, tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 5
LQVT: Thêm bớt, tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 5 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: - Trẻ biết thêm bớt, tạo nhóm trong phạm vi ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/lqvt-them-bot-tao-nhom-co-so-luong-trong-pham-vi-5.html
LQVT: Thêm bớt, tạo nhóm có số lượng trong phạm vi 5
1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết thêm bớt, tạo nhóm trong phạm vi 5.
* Kỹ năng:
- Phát huy tính tích cực, phát triển tư duy , kỷ năng xếp tương ứng cho trẻ
* Thái độ:
- Biết chú ý học và thực hiện được các yêu cầu của cô.
- Biết yêu quý, bảo vệ các con vật sống trong rừng.
2. Chuẩn bị:
- 5 con voi, 5 con sư tử, thẻ số giống của trẻ nhưng kích thước lớn hơn.
- Mô hình khu rừng: 2 con Thỏ, 4 con hổ, 3 con khỉ, 1 con hươu, các thẻ số tương ứng.
- Mỗi trẻ một giỏ đồ dùng trong đó có 5 con thỏ, 5 củ cà rốt. thẻ số từ 1 - 5
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cô cho trẻ hát bài “ Chú voi con” và trò chuyện cùng trẻ về các con vật sống trong rừng
* Hoạt động 2: Ôn số lượng trong phạm vi 5.
- Cô cho trẻ đi tham quan mô hình rừng cô đã chuẩn bị và đếm các con vật có trong đó
* Hoạt động 3: So sánh, thêm bớt trong phạm vi 5.
- Cô gắn 2 nhóm: nhóm 4 con thỏ, 3 củ cà rốt cho trẻ đếm số lượng, mời trẻ chọn thẻ số tương ứng gắn vào mỗi nhóm. Hỏi trẻ:
+ Số thỏ và cà rốt thì nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn mấy? ít hơn mấy?
+ Muốn tặng đủ mỗi chú thỏ một củ cà rốt thì phải làm gì?
+ Bây giờ số thỏ và cà rốt như thế nào với nhau? Bằng mấy?
+ Cô muốn có mỗi nhóm 5 chú thỏ, 5 củ cà rốt thì phải làm gì? Mỗi nhóm bây giờ bắng mấy?
+ Tương ứng với thẻ số mấy? Cô chú ý gọi cá nhân trẻ lên thêm bớt, chọn và gắn thẻ số.
* Họat động 4: Ôn luyện và củng cố.
* T/c “Thi them ai nhanh”: Cho trẻ tự lên lấy giỏ của mình, bên trong có thỏ, voi, thẻ số. Cô yêu cầu trẻ xếp tất cả các con thỏ trong giỏ ra thành một nhóm, đếm số lượng và gắn thẻ số tương ứng (số 3)
- Sau đó, cho trẻ xếp 5 con voi ra thành một nhóm. Cho trẻ đếm số voi và chọn thẻ số đặt vào.
- Cô cho trẻ so sánh số thỏ và số voi? Số nào nhiều hơn số nào? Nhiều hơn mấy và ít hơn mấy? - Thế muốn số voi bằng số thỏ phải làm gì? (cất 2 chú voi); Thế muốn số voi và số thỏ đều có 5 con thì phải làm gì? (Thêm 2 con voi, 2 con thỏ); Gắn thẻ số mấy? (số 5).
* Trò chơi “Thỏ đi hái cà rốt”.
- Cô mời 3 trẻ lên làm những chú Thỏ đi hái cà rốt vừa đi vừa hát”Trời nắng trời mưa” và tìm hái về 5 củ cà rốt, sau mỗi lần trẻ tìm được cà rốt cô cho cả lớp đếm lại số thỏ và số cà rốt, hỏi trẻ: Số thỏ và cà rốt như thế nào vơí nhau? 2 củ cà rốt còn lại sẽ tặng cho mấy chú thỏ nữa để mỗi chú thỏ có 1 củ cà rốt. Trẻ chọn thẻ số tương ứng đăt vào.
- Cô cho trẻ chơi thử một lần rồi cho cả lớp nhận xét. Cho trẻ chơi khoảng 3 - 4 lần.
* Kết thúc hoạt động:
- Cho trẻ làm các chú thỏ đi tắm nắng
* Hoạt động góc: Góc nghệ thuật (Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Trẻ vẽ trên sân một số con vật sống trong rừng mà trẻ thích.
- TCVĐ: Cáo và thỏ - Chơi tự do: Chơi với giấy, lá cây, bóng…
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ ra sân được hít thở không khí trong lành, vui chơi tự do để phát triển sức khoẻ.
- Trẻ biết sử dụng 1 số kĩ năng vẽ để tạo sản phẩm mình thích.
- Trẻ nắm được cách và luật chơi trò chơi, chơi hứng thú…
2. Chuẩn bị:
- Sân sạch sẽ, bằng phẳng.
- Phấn vẽ đủ cho trẻ. Giấy, lá cây, bóng…
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Vẽ một số con vật sống trong rừng mà trẻ thích ở trên sân trường.
- Cô dẫn trẻ xuống sân, trò chuyện với trẻ về các con thú rừng mà trẻ thích:
+ Con biết con vật gì sống trong rừng? Con đó có lông màu gì?
+ Hình dáng, tai, mắt, mũi, miệng… như thế nào?
- Cô cho trẻ nói ý định sẽ vẽ con gì? Vẽ như thế nào?
- Cô cho trẻ lấy phấn và tự vẽ, cô bao quát, gợi ý thêm cho trẻ vẽ đúng, vẽ giống.
- Khi kết thúc cô cùng các trẻ khác quan sát và nhận xét sản phẩm của trẻ.
* TCVĐ: Cáo và thỏ.
- Cô cho trẻ nêu cách chơi, luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi khoảng 5 - 7 phút.
* Chơi tự do: Chơi với giấy, lá cây, bóng…
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xa phòng, dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm nước.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
- Chơi theo ý thích ở các nhóm.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị:
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi.
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học cùng thầy Phong.
- Thầy Phong hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi ở các góc theo ý thích.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn. Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………………………………..
Post a Comment