Giáo án Tạo hình: Tô màu con voi
Giáo án Tạo hình: Tô màu con voi 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: + Trẻ tô màu theo mẫu của cô, trẻ ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng 3 n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-tao-hinh-to-mau-con-voi.html
Giáo án Tạo hình: Tô màu con voi
1.
Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: + Trẻ tô màu
theo mẫu của cô, trẻ ngồi đúng tư thế, cầm bút bằng 3 ngón tay.
+ Trẻ biết tô
màu hợp lý.
- Kỷ năng: Rèn kỹ năng cầm
bút tô màu cho trẻ, tô không nhem ra ngoài.
- Thái độ: + Giáo dục trẻ
biết yêu quý, bảo vệ các động vật quý hiếm.
+ Chú ý, ngoan
ngoãn trong học tập.
2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu của
cô. Bút màu, vở tạo hình vẽ sẵn con voi đủ cho trẻ. Giá
treo tranh, cặp tranh.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Hoạt động 1:
Hát và trò chuyện về chủ đề.
- Cô cho trẻ hát
bài: “Chú voi con” và hỏi trẻ:
+ Các con vừa
hát bài hát gì? Trong bài hát nói về con gì?
+ Chú voi sống ở
đâu? Thế trong rừng ngoài chú voi ra còn có những con gì nữa?
* Hoạt động 2:
Cho trẻ xem tranh mẫu và đàm thoại.
- Phòng triển
lãm tranh tặng lớp mình một bức tranh rất đẹp nhưng không biết bức tranh vẽ về
con gì?
- Cho 1 trẻ lên
mở ra và hỏi trẻ bức tranh vẽ về con gì?
- Các con có
nhận xét gì về bức tranh?
- Đây là gì của
con voi? (Đầu).
- Đầu con voi có
màu gì? Còn đây là gì của con voi (Thân).
- Thân của nó có
màu gì? Thân và đầu được tô màu gì? (Nâu).
- Thế đây là cái
gì của voi (Chân). Có máy cái chân?
- Chân được tô
màu gì? (Đen)
- Mắt voi có màu
gì? Còn cái vòi.
- Các con thấy
bức tranh có đẹp không?
- Các con có
muốn tô màu bức tranh con voi cùng cô không?
- Muốn tô đẹp
thì các con chú ý nhìn cô tô mẫu nhé.
* Cô tô mẫu:
- Muốn tô được
đẹp thì trước tiên các con ngồi lưng thẳng, cầm bút bằng tay phải và cầm bằng
ba đầu ngón tay, một tay giữ giấy. Đầu và mình của con voi cô tô màu nâu, tô từ
trên xuống, tô khít nhau không để nhem ra ngoài, khi tô không được cúi sát đầu
xuống bàn sẽ bị cận, cô hướng dẫn trẻ tô hết các bộ phận của con voi.
* Hoạt động 3:
Trẻ thực hiện.
- Cô phát rỗ
đựng bút màu và tranh vẽ sẵn con voi cho trẻ thực hiện.
- Cô bao quát và
lại bên những trẻ còn yếu nhắc nhở động viên trẻ.
- Hỏi trẻ: Con đang làm gì đây?
+ Cái gì đây? Tô màu gì?
* Hoạt động 4:
Nhận xét và trưng bày sản phẩm.
- Cô treo sản
phẩm của trẻ từ đẹp đến xâu.
- Cô cho trẻ
nhận xét tranh của mình và của bạn. Hỏi trẻ con thích tranh nào? Vì sao?
- Cô nhận xét
lại.
* Hoạt động 5:
Kết thúc:
Cho trẻ cùng đọc bài đồng dao “Con vỏi con voi” và đi treo tranh của trẻ lên
góc trưng bày sản phẩm.
Post a Comment