LQVT: Đếm đến 6. Nhận biết số lượng trong phạm vi 6

LQVT: Đếm đến 6. Nhận biết số lượng trong phạm vi 6 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức : + Trẻ biết đếm đến 6. Nhận biết các đối tượng ...

LQVT: Đếm đến 6. Nhận biết số lượng trong phạm vi 6
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết đếm đến 6. Nhận biết các đối tượng có số lượng là 6.
+ Biết phân nhóm có 6 đối tượng và tô màu.
- Kỹ năng:
+ Luyện kỹ năng đến, thêm bớt và chọn số tương ứng chính xác với các nhóm đối tượng. Trả lời được các câu hỏi của cô.
- Thái độ:
- Trẻ chú ý học và tham gia vào các hoạt động học của cô đề ra.
- Trẻ biết giữ gìn các đồ dùng, dụng cụ và biết ơn các cô chú công nhân.
2. Chuẩn bị.
- 6 bông hoa đào, 6 bông hoa mai bằng xốp.
- Đồ dùng, đồ chơi đặt xung quanh lớp có số lượng 1, 2, 3, 4, 5.
- Mỗi trẻ 1 rổ đựng 6 cái áo, 6 cái quần cắt bằng xốp.
- 2 bảng của cô; Một số đồ dùng, dụng cụ của các nghề bằng lô tô, thẻ số từ 1 đến 5.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô cho cả lớp đọc bài thơ “Hoa đào, hoa mai”, hỏi trẻ:
+ Trong bài thơ nói đến hoa gì? Hoa đào, hoa mai màu gì?
+ Nở vào mùa nào trong năm?...
* Hoạt động 2: Ôn đếm số lượng trong phạm vi 5.
- Cô cho trẻ tìm xung quanh lớp những đồ dùng có số lượng là 2, 3, 4, 5 rồi đếm và chọn thẻ số tương ứng gắn vào.
* Hoạt động 3: Nhận biết số lượng trong phạm vi 6.
- Cô có gì đây? Hoa đào có màu gì? (Không đếm số lượng).
- Cô còn có hoa gì đây nữa? Có mấy bông hoa mai? (4 bông ).
- Vậy hoa đào và hoa mai như thế nào với nhau? (không bằng nhau)
- Số nào nhiều hơn, số nào ít hơn?
- Nhiều hơn mấy bông và ít hơn mấy bông?
- Để hoa đào và hoa mai bằng nhau thì cô phải làm gì?
- Bây giờ hoa đào và hoa mai như thế nào với nhau?
- Bằng mây? (Bằng 6) cho trẻ đếm.
- Cô cất dần hoa đào, hoa mai cho trẻ kiểm tra số lượng còn lại và cất dần cho đến hết.
- Cô giới thiệu chữ số 6 cho trẻ biết: Cô mời cả lớp đọc, nhóm trẻ đọc, cá nhân đọc.
- Cô phát cho mỗi trẻ 1 rổ đựng 6 cái quần, 6 cái áo bằng xốp, cho trẻ xếp theo yêu cầu .
* Hoạt động 4: Trò chơi củng cố.
- Trò chơi 1: Tạo nhóm.
+ Cô nêu cách chơi, luật chơi và triển khai cho cả lớp cùng chơi 3 lần
- Trò chơi 2: Đội nào chọn đúng.
+ Cách chơi, luật chơi: Trẻ thi đua hái hoa theo yêu cầu của cô có số lượng bằng 6. Nếu đội nào hái và gắn nhanh, gắn đúng thì đội đó sẽ thắng.
+ Cô cho trẻ chơi 2 - 3 lần. Sau mỗi lần chơi cô và trẻ cùng kiểm tra kết quả của 2 tổ
* Kết thúc hoạt động: Cô và trẻ cùng hát bài “sắp đến tết rồi” và chuyển hoạt động.

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung:                                - Lao động chăm sóc bồn hoa của lớp.
- TCVĐ: Mèo đuổi chuột.     - Chơi tự do: Chơi vò giấy, xé lá.
1. Yêu cầu:
- Trẻ ra sân ngoan, không chạy lung tung, không bứt hoa, bẻ cành. Biết nhặt lá vàng bỏ đúng vào giỏ rác. Trẻ hứng thú chơi các trò chơi.
2. Chuẩn bị:
- Sân trường rộng, sạch, an toàn.
- Lá cây, giấy, quần áo gọn gàng cho trẻ. Giỏ rác.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Lao động chăm sóc bồn hoa của lớp.
- Cô kiểm tra sức khỏe và dặn dò trẻ trước khi ra sân phải tắt hết điện, ra sân không được chạy nhảy lung tung, không xô đẩy bạn.
- Cô cùng trẻ làm một đoàn tàu cùng nhau đi đến bồn hoa của lớp. Và hỏi trẻ:
+ Các con đang đứng ở đâu đây? Đây là cái gì?
+ Hoa để làm gì? Chúng ta phải làm gì để cho hoa được đẹp?
- Sau đó, cho trẻ nhặt lá vàng rụng, nhổ cỏ ở bồn hoa và cô hỏi trẻ:
+ Các con thấy bồn hoa hôm nay có gì rơi? Lá vàng rơi làm cho bồn hoa sạch hay bẩn?
+ Muốn cho bồn hoa sạch sẽ các con phải làm gì? Vậy các con nhặt lá vàng, nhổ cỏ
- Cô phát giỏ rác cho 3 tổ và phân công mỗi tổ nhặt một khoảng sân.
- Trẻ nhặt lá vàng, nhổ cỏ cô nhắc nhở trẻ đổ đúng nơi quy định của nhà trường.
- Giáo dục trẻ: Biết bảo vệ, giữ dìn vệ sinh môi trường. Không được vứt rác, khạc nhổ bừa bải làm ô nhiểm môi trường. Sau đó, cho trẻ rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước.
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột. Cô nêu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi vò giấy, xé lá. Cô chú ý bao quát trẻ chơi an toàn.
-* Hoạt động góc: Góc học tập ( ch ính)
.                                   KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Rèn kỹ năng xé dán cho trẻ.
                                    - Chơi tự do ở các góc.    
1. Mục đích, yêu cầu:
- Luyện cử động của bàn tay, ngón tay, rèn kỹ năng xé, phết hồ và dán cho trẻ.
2. Chuẩn bị:   Giấy màu cho trẻ xé. Đ/c các góc đầy đủ.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Rèn luyện kỉ năng xé dán cho trẻ.
- Cô cho trẻ về nhóm ôn luyện kỹ năng xé, dán.
- Đầu tiên cô yêu cầu trẻ xé dải, xé lượn.
- Sau đó, yêu cầu trẻ xé theo những hình thù khác nhau mà trẻ thích. Cuối cùng cô yêu cầu trẻ xé cho cô một  bông hoa mà trẻ muốn.  Cô bao quát giúp đỡ những trẻ còn yếu.
* Chơi tự do ở các góc:
-  cho trẻ về nhóm mình thích chơi và tự lấy đồ chơi xuống chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Cô đến bên trẻ hướng dẫn và chơi cùng trẻ. Và hỏi trẻ: Con đang làm gì đây? Cái gì đây?
- Dặn dò trẻ không được vứt đ/c lung tung, không dành đ/c với bạn.
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………………………

…………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 2454574906927371903

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item