LQVH: Chuyện Sự tích bánh chưng bánh dày

LQVH: Chuyện Sự tích bánh chưng bánh dày 1. Mục đích, yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ nhớ tên chuyện, tên tác giả hiểu nội dung câu chuyện m...

LQVH: Chuyện Sự tích bánh chưng bánh dày
1. Mục đích, yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ nhớ tên chuyện, tên tác giả hiểu nội dung câu chuyện muôn nói gì.
+ Trẻ  hiểu được trong câu chuyện muốn giáo dục trẻ điều gì?
- Kỹ năng: Trẻ kể lại được câu chuyện bằng ngôn ngữ của mình, trả lời các câu hỏi…
- Thái độ: + Giáo dục trẻ có ý thức học tập tốt, có tình yêu quê hương đất nước, các sản phẩm của bàn tay mình làm ra.
+ Thông qua câu chuyện nhằm giáo dục trẻ biết được ý nghĩa của ngày tết dân tộc, biết được nguồn gốc của chiếc bánh chưng, bánh dày mà trẻ hay ăn.
2. Chuẩn bị.
- Tranh truyện Sự tích bánh chưng, bánh dày.
- Mô hình truyện, băng, đĩa có nội dung câu chuyện, đầu, ti vi.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động.
* Hoạt động 1: Gây hứng thú.
- Cô và trẻ hát bài “Sắp đến tết rồi”.
- Hỏi trẻ ngày tết có những gì, trẻ kể cho trẻ nghe, có bánh chưng, bánh kẹo, hoa đào, mai…
- Thế các con có biết nguồn gốc của chiếc bánh chưng bánh dày không?
- Cô giới thiệu tên đề tài cho trẻ nhắc lại.
* Hoạt động 2: Cô kể chuyện.
- Cô gây hứng thú kể chuyện diễn cảm lần 1 cho trẻ nghe.
- Cô nói bạn Thỏ rủ lớp mình đến  nhà bạn  chơi đường tới nhà bạn phải bật qua nhiều dòng sông nhỏ chúng ta phải bật qua mới tới được cô cho trẻ bật qua và đi đến mô hình nhà bạn Thỏ .
- Cô kể lần 2 kể kết hợp qua băng đĩa.
- Lần 3 kể bằng tranh truyện kể trích dẫn và diễn giải cho trẻ nghe, giải thích từ khó… ngọc ngà châu báu, thức ngon vật lạ…
* Hoạt động 3: Đàm thoại.
- Cô vừa kể cho c¸c ch¸u nghe câu chuyện gì?
- Trong câu chuyện có những ai?
- Chiếc bánh có hình vuông gọi là gì ?
- Chiếc bánh có dạng hình tròn gọi là gì?
- Khi Lang Liêu mang tới tiến vua thì chuyện gì đã xẩy ra?
- Nhà vua đã truyền ngôi cho ai?
- Qua câu chuyện con rút ra bài học gì cho bản thân?
- Theo con con sẽ đặt tên truyện là gì?
- Cô thống nhất tên truyện cho trẻ nhắc lại?
- Qua câu chuyện con học tập được gì?
* Giáo dục trẻ: Thông qua câu chuyện nhằm giáo dục trẻ biết được ý nghĩa của ngày tết dân tộc, biết được nguồn gốc của chiếc bánh chưng, bánh dày mà trẻ hay ăn, có tình yêu quê hương đất nước, các sản phẩm của bàn tay mình làm ra.
* Hoạt  động 4: Dạy trẻ kể chuyện.
- Cô cho trẻ kể, cô cùng kể với trẻ, giúp đỡ, động viên trẻ nói lời thoài của nhân vật trong chuyện.
* Kết thúc:   

                           KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động:  - Quan sát cây hoa Đào.
- TCVĐ: Cáo và thỏ.       - Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Mục đích yêu cầu:
- Trau dồi óc quan sát, khả năng khái quát hoá và ngôn ngữ cho trẻ.
- Trẻ ra sân được hít thở không khí trong lành.
2. Chuẩn bị:
- Cây hoa đào trong khu vực trường nơi trẻ dể quan sát và có lối đi rộng rãi.
- Đ/c ngoài trời: Cấu trượt, đu quay, xích đu… sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
-  Cô trao đổi với trẻ khi ra sân phải như thế nào?…
* Quan sát cây Đào.
- Trẻ cùng cô đến bên cây đào, cho trẻ quan sát cây, sờ cây…
- Cô gợi hỏi trẻ: Các cháu đang quan sát cây gì? Hoa đào thường nở vào mùa nào trong năm? Thân (Lá, hoa…) của cây như thế nào? Cho trẻ đoán xem người ta trồng cây để làm gì? (Làm cảnh, cho bóng mát, lấy quả…).
+ Để  cây mau lớn cho ta bóng mát, quả ngọt… thì chúng ta phải làm gì?
- Giáo dục trẻ phải biết cách chăm sóc, bảo vệ cây: bắt sâu, nhổ cổ, tưới nước,…
* TCVĐ: Cáo và thỏ.
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần. Cô cùng tham gia chơi và động viên trẻ chơi hứng thú.
* Chơi tự do: Chơi với cấu trượt, đu quay, xích đu… Cô bao quát trẻ chơi an toàn, chơi xong
* Hoạt động góc: Góc phân vai ( ch ính)
                                           KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt động: - Học Kidsmart.
                                    - Chơi tự do ở các góc.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên và nắm được nội dung bài học, trẻ học hứng thú.
- Chơi đoàn kết với bạn…
2. Chuẩn bị: 
- Máy vi tính, có đủ chổ ngồi cho trẻ học, chơi. 
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc chơi.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động: 
- Cô dặn dò trẻ trước lúc lại học máy.
* Học Kidsmart:
- Cô cho nhóm trẻ lại máy để học cùng thầy Phong
- Thầy hướng dẫn trẻ thao tác trên máy và chơi.
* Chơi tự do ở các góc.
- Những nhóm trẻ còn lại cô cho trẻ chơi theo ý thích ở các nhóm, khi trẻ nhóm 1 học máy xong cô cho trẻ nhóm 2 xuống học, cô bao quát trẻ và nhắc trẻ không đi lại lộn xộn, không tranh dành đồ chơi với bạn.
- Chơi xong trẻ biết thu dọn đồ chơi gọn gàng vào góc.
- Cô nhận xét, tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).

………………………………………………………………………………………………….

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 4307210021958369185

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item