LQVH: Thơ Rau lang, rau muống

LQVH: Thơ: Rau lang, rau muống 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức : - Trẻ đọc thuộc và hiểu đươc nội dung bài thơ. Nhớ tên và tác giả ...

LQVH: Thơ: Rau lang, rau muống

1. Mục đích yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ đọc thuộc và hiểu đươc nội dung bài thơ. Nhớ tên và tác giả sáng tác bài thơ.
* Kỹ năng:
- Trẻ đọc đúng nhịp, ngắt nghỉ đúng chổ, đọc rõ lời.
- Trả lời câu hỏi của cô một cách mạch lạc.
* Thái độ:
- Trẻ chú ý đọc thơ. Qua nội dung bài thơ giáo dục trẻ biết yêu quý các loài rau, ăn các loài rau không kén chọn.
2. Chuẩn bị:
- Tập tranh thơ có bài thơ “Rau lang, rau mung”.
- Thước chỉ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Hát và trò chuyện về chủ đề.
- Cô cho cả lớp đọc bài đồng dao “Họ rau”, gợi hỏi trẻ:
+ Cả lớp vùa đọc bài đồng dao gì? Trong bài đồng dao nói về loài rau gì?
* Hoạt động 2: Giới thiệu bài thơ “Rau lang, rau mung” và đàm thoại.
- Cô giới thiệu bài thơ, tên tác giả sáng tác.
- Cô đọc diễn cảm bài thơ “Rau lang, rau mung” cho trẻ nghe 1 lần, gợi hỏi trẻ:
- Các cháu có biết cô vừa đọc bài thơ gì không?
- Do ai sáng tác? (nếu trẻ không biết cô giới thiệu cho trẻ biết).
- Cô đọc lần 2: Kết hợp cho trẻ xem tranh minh hoạ giải thích từ khó (Phất cờ, khuyên hót dục).
* Tọa đàm câu hỏi:
- Các con vừa nghe cô đọc bài thơ gì? Bài thơ do ai sáng tác?
- Bài thơ nói về loài rau gì?
- Rau lang và rau muống thuộc họ rau gì?
- Trong bài thơ cô lang, cô muống rủ nhau làm gì?
- Hai cô rủ nhau bò để làm gì?
- Hai cô xem ai tới trước để làm gì?
- Thế rồi cả rau muống và rau lang vê tới đích như thế nào?
- Rau có lợi nhơ thế nào?
- Ăn rau có nhiều chất gì cho cơ thể chúng ta?
- Thế hàng ngày các con có nên ăn rau không?
- Khi ăn có được kén chọn các loại rau không?
- Khi được ăn rau thì chúng ta phải cảm ơn và nhớ ơn tới ai?
* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc bài thơ.
- Cô mời cả lớp đọc diễn cảm bài thơ cùng cô 2 lần.
- Cô nhắc trẻ ngắt nghĩ đúng câu, thể hiện cảm xúc khi đọc thơ, điệu bộ minh hoạ bài thơ.
- Cô mời cả lớp đọc bài thơ dưới hình thức thi đua giữa tổ, nhóm, cá nhân…
- C ô ch ú ý động viên, sửa sai cho trẻ.
- Sau đó, cho trẻ đọc theo hình thức giọng đọc to, giọng đọc nhỏ.
*Kết thúc hoạt động:
- Cô cháu cùng ch ơi t/c “Cây cao, cỏ thấp”.

                           KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung:          Vẽ theo ý thích các loại quả trên sân trường.
                          TCVĐ: Mèo đuổi chuột. Chơi tự do theo ý thích với các đồ chơi ngoài trời.
1.Yêu cầu: 
- Biết dùng các kỹ năng đã học để  vẽ 1 số loại quả theo ý thích của mình.
- Trẻ hứng thú tham gia chơi trò chơi, có ý thức bảo vệ môi trường.
- Chơi tự do không tranh dành đồ chơi với bạn, biết rữa tay sạch sẽ và biết tiết kiệm nước,…
2.Chuẩn bị           
- Sân trường sạch sẽ .
- Phấn vẽ đủ cho số trẻ. 2 mũ mèo, mũ chuột đủ cho trẻ.
3.Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Vẽ theo ý thích các loại quả trên sân trường.
- Cho trẻ đi thành hai hàng và đi xuống sân ngồi vòng tròn quanh cô.
- Cho trẻ hát bài “Cô giáo em” và gợi hỏi trẻ:
 Vừa hát bài hát về ai? Gần đến ngày gì của cô giáo rồi?
 Cháu thích vẽ hoa gì để tặng cô giáo? Cháu vẽ như thế nào? (4 trẻ).
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
- Cô cho trẻ nhắc lại luật chơi và tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần.
* Chơi tự do
- Cô bao quát trẻ chơi nhắc trẻ không dẫm dép lên đồ chơi trong sân....
- Chơi xong trẻ biết lại vòi nước xếp hàng và rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước, cô
bao quát, nhắc trẻ vặn nhỏ vòi nước và tắt nước khi rữa tay xong, cho trẻ đi  lên lớp.
* Hoạt động góc: Góc Xây dựng (Chính)
                                  KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU:
Nội dung:     Hoàn thành bài tập trong vở tạo hình 
                    Chơi tự do ở các góc.
1. Mục đích – yêu cầu:
- Trẻ thực hiện đúng yêu cầu của cô, vẽ được thêm các cây và tô màu đẹp
- Trẻ chơi ở các góc gọn gàng, biết lấy và cất đồ chơi đúng chỗ quy định
2. Chuẩn bị:
- Vở tạo hình, bút chì, bút màu
- Đồ chơi ở các góc
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoàn thành bài tập trong vở tạo hình.
- Cô cho trẻ kê bàn về theo nhóm nhỏ, mỗi nhóm 4 bạn . Cô gọi những bạn hôm trước nghỉ học, những bạn chưa hoàn thành xong về ngồi vào bàn. Cô hướng dẫn trẻ vẽ thêm các cây và tồ màu theo yêu cầu. Thân cây tô màu nâu, lá cây tô màu xanh lá cây.
- Cô cho trẻ thực hiện và bao quát trẻ làm.
- Những trẻ đã hoàn thiện hôm trước cô cho trẻ về một nhóm phát giấy, bút cho trẻ tự vẽ cây, hoa, quả để trang trí thên cho chủ đề.
* Chơi tự do các góc:
- Cô  cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Trong quá trình trẻ chơi cô đến từng góc chơi gợi ý cho trẻ đồng thơi nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết, không vứt ném, không tranh giành đồ chơi với bạn. Cô bao quát trẻ chơi và kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
……………………………………………………………………………………………………..

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 5891196491673164170

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item