KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ 2: BẢN THÂN Thời gian thực hiện từ ………… I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ : 1. Lĩnh vực phát triển th...

KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ
CHỦ ĐỀ 2: BẢN THÂN
Thời gian thực hiện từ …………


I. MỤC TIÊU GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ:
1. Lĩnh vực phát triển thể chất:
* Dinh dưỡng -  Sức khoẻ:
- Biết lợi ích của 4 nhóm thực phẩm
- Biết kể tên một số thức ăn cần có trong bữa ăn (cs 19)
- Biết và không ăn, uống một số thức ăn có hại cho sức khỏe (cs 20)
- Biết đề nghị người lớn giúp đỡ khi bị khó chịu, ốm đau.
- Nhận biết và tránh 1 số vật dụng nguy hiểm đối với bản thân.
* Vận động:
- Trẻ biết bật xa tối thiểu 50 cm (cs 1)
- Có kỹ năng thực hiện 1 số vận động bật xa, ném xa bằng một tay, trèo lên xuống thang, trườn sấp kết hợp chui qua cổng.
- Trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn. (cs 15)
- Trẻ biết tự rửa mặt, trải răng hàng ngày (cs 16)
- Có khả năng tự phục vụ bản thân biết tự lực vệ sinh cá nhân và sử dụng 1 số đồ dùng trong sinh hoạt hàng ngày.
- Thể dục sáng : Tập các động tác thể dục : Hô hấp 1, tay 1, chân 2, bụng 3, bật 1 và tập kết hợp với các bài hát Cái mũi, Nào cùng tập thể dục.
2. Lĩnh vực phát triển nhận thức:
- Phân biệt được 1 số đặc điểm giống nhau và khác nhau của bản thân so với người khác qua họ tên, gới tính, sở thích, và 1 số đặc điểm hình dạng bên ngoài.
- Biết sử dụng các giác quan để tìm hiểu TGXQ.
- Ôn, nhận biết các số trong phạm vi 5, thêm bớt và chia số lượng trong phạm vi 5
- Chỉ  ra được khối cầu,  khối vuụng, khối chữ nhật và khối trụ theo yờu cầu
(cs 107)
3. Lĩnh vực phát triển ngôn ngữ:
- Biết Sử dụng lời nói để bày tỏ cảm xỳc, nhu cầu, ý nghĩ và kinh nghiệm của bản thõn (cs 68)
- Khụng núi leo, khụng ngắt lời người khỏc khi trũ chuyện (cs 75)
- Biết 1 số chữ cái trong từ, trong họ tên của bản thân tên gọi các bộ phận trên cơ thể .
- Mạnh dạn lịch sự trong giao tiếp, tích cực giao tiếp bằng lời nói.
- Cho trẻ làm quen với chữ cái a, ă, â
4. Lĩnh vực phát triển thẩm mỹ:
- Biết sử dụng 1 số dụng cụ, vật liệu để tạo ra 1 số sản phẩm, mô tả hình ảnh về bản thân và người thân có bố cục màu sắc hài hòa.
- Thể hiện những cảm xúc phù hợp trong hoạt động múa, hát âm nhạc trong chủ đề bản thân.
- Trẻ biết hát đúng giai điệu bài hát trẻ em (cs 100)
5. Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội:
- Trẻ biết ứng xử phù hợp với giới tính của bản thân (cs 28)
- Trẻ nói được khả năng và sở thích riêng của bản thân (cs 29)
- Trẻ biết bộc lộ cảm xúc của bản thân bằng lời nói, cử chỉ và nét mặt (cs 36)
- Trẻ biết chấp nhận sự khác biệt giữa người khác với mình (cs 59)
- Biết giữ gìn vệ sinh môi trường sạch đẹp, thực hiện các nề nếp qui định ở trường, lớp nơi công cộng.
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC CHỦ ĐỀ CHỦ ĐỀ BẢN THÂN

II. NỘI DUNG GIÁO DỤC TRONG CHỦ ĐỀ:
Chủ đề
Chủ đề nhánh
Số tuần
Nội dung
Bản thân
Tôi là ai

1
* Phát triển vận động (Phát triển thể chất):
- Trẻ tập các động tác phát triển các nhóm cơ hô hấp: tay, lưng, bụng, lườn, chân.
- Thế dục sáng: Cho trẻ tập kết hợp với bài “Em tập chải răng”.
- Vận động cơ bản:
+ Bật xa, ném xa bằng 1 tay
+ Trèo lên xuống thang
+ Trườn sấp qua cổng thể dục.
* Phát triển ngôn ngữ:
- Trẻ nghe được các âm thanh ngữ điệu giọng nói khác nhau, độ to nhỏ âm thanh của giọng nói, giọng đọc
- Hiểu nội dung một số câu truyện, bài thơ phù hợp với trẻ.
Thơ: Cái lưỡi, tay ngoan
Truyện; Giấc mơ kỳ lạ, Ai đáng khen nhiều hơn
- Trẻ biết trò truyện về ngày sinh nhật của bé
-Tập phát âm tên các bạn.
- Sử dụng các từ có biểu cảm, có hình ảnh
- Tự tin mạnh dạn khi giao tiếp
- Chẩn bị cho việc đọc viết
- Làm quen với tư thế ngồi đọc viết
- Đọc thơ và biết thể hiện tình cảm
- Làm quen chữ cái a,ă, â
- Trò chơi với chữ cái a, ă, â
* Phát triển nhận thức:
+ Khám phá khoa học XH:
- Một số hiểu biết về bản thân, họ tên tuổi, tổ chức ngày sinh nhật, giới tính đặc điểm bên ngoài, sở thích chức năng của các giác quan
- Bé cần gì để lớn lên và khoẻ mạnh,trò chuyện về một số loại thực phẩm
- Trò chuyện với trẻ về bản thân
- Các bộ phận trên cơ thể bé
+ Làm quen với toán:
- Nhận biết phân biệt khối vuông khối chữ nhật
- Xác định phía phải, trái,trên, dưới, trước, sau của đối tượng có sự định hướng
- Ôn số lượng 5 nhận biết số 5, ôn nhận biết hình vuông, chữ nhật , hình tam giác hình tròn 
* Phát triển thẩm mỹ:
-Trẻ biết thể hiện thái độ tình cảm trước bạn bè, mọi người xung quanh và các tác phẩm nghệ thuật
- Thể hiện sự tự nhiên phù hợp trước các bài hát về bản thân
- Biết sử dụng dụng cụ âm nhạc chơi trò chơi theo                     ( Cái mũi, múa cho mẹ xem, mời bạn ăn )
- Biết sử dụng nguyên vật liệu phong phú, thể hiện tình cảm ý muốn qua sản phẩm vẽ, xé, dán, nặn
- Vẽ đồ chơi của bé
- Vẽ áo sơ mi
- Nặn theo ý thích
* Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội:
- Trẻ phân biệt được đặc điểm giống và khác nhau của mình với người khác, thực hiện hoàn thành nhiệm vụ được giao
- Lễ phép tôn trọng với người trên,cô giáo, và mọi người xung quanh
- Biết cộng tác với bạn bè, cô giáo trong các hoạt động chung, hoạt động vui chơi
- Trò truyện qua tranh và quan sát thực tế tìm hiểu những trạng thái cảm xúc, thực hành biểu lộ cảm xúc qua trò chơi đóng vai mẹ con, phòng khám răng
- Chơi và giữ gìn đồ chơi ngăn nắp sạch sẽ
- Thực hiện qui định của trường, lớp công việc tự phục ụ bản thân và giữ gìn vệ sinh môi trường trong trường, lớp.
Cơ thể của tôi
1
Tôi cần gì để lớn lên và khỏe mạnh

1

III. HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC:
1. Phát triển vận động (Phát triển thể chất)
* Hoạt động học:
- Thể dục sáng tập các động tác hô hấp, tay, lưng, lườn, bụng, chân, bật kết hợp với bài “Em tập chải răng”
- Vận động cơ bản:
+ Bật xa, ném xa bằng 1 tay
+ Trèo lên xuống thang
+ Trườn sấp qua cổng thể dục.
* Hoạt động chơi:
- Hoạt động chơi ngoài trời: Cho trẻ chơi trò chơi Bịt mắt bắt dê, kéo co
- Trò chơi vận động: Tìm bạn thân, ai nhanh nhất, đi siêu thị
* Hoạt động lao động:
- Trẻ biết kê bàn, ghế ăn và thu dọn bàn, ghế ăn
- Trẻ biết sắp xếp đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định
* Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân:
- Trẻ biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn
- Biết dọn dẹp đồ dùng sau khi ăn và sau khi ngủ dậy.
- Trẻ tự cởi và mặc quần áo
- Tự đi giày, dép
- Trẻ biết giữ gìn đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ

2. Phát triển ngôn ngữ:
* Hoạt động học:
- Làm quen chữ cái: a, ă, â
- Trò chơi với chữ cái: a, ă, â
- Truyện: Giấc mơ kỳ lạ
* Hoạt động chơi:
- Hoạt động chơi ngoài trời: Cho trẻ đọc thơ: Tay ngoan, xòe tay
- Trò chơi: Tìm chữ cái theo hiệu lệnh, gạch chân chữ cái trong bài thơ, nặn chữ cái, xếp chữ cái bằng hột hạt
* Hoạt động lao động:
- Trẻ biết phân công nhau trong việc thu dọn đồ dùng, đồ chơi
* Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân:
- Trẻ có thói quen mời trước khi ăn
- Trẻ biết đi vệ sinh đúng nơi quy định
3. Phát triển nhận thức:
* Hoạt động học:
+ Khám phá khoa học XH:
- Trò chuyện với trẻ về bản thân trẻ
- Trò chuyện về các bộ phận trên cơ thể bé
- Trò chuyện về một số loại thực phẩm cần thiết cho cơ thể
+ Làm quen với toán:
- Nhận biết phân biệt khối vuông khối chữ nhật
- Xác định phía phải, trái,trên, dưới, trước, sau của đối tượng có sự định hướng
- Ôn số lượng 5 nhận biết số 5, ôn nhận biết hình vuông, chữ nhật, hình tam giác, hình tròn 
* Hoạt động chơi:
- Hoạt động chơi ngoài trời: Tìm và phân loại các nhóm thực phẩm, nhận biết các nhóm có 5 đối tượng, nhận biết các hình
- Trò chơi: Mắt mồm tai, kết nhóm
* Hoạt động lao động:
- Trẻ nhận biết được công việc mà trẻ có thể làm được như thu dọn đồ dùng đồ chơi đúng nơi quy định.
- Trẻ biết đến giờ ăn thì phải kê bàn ghế, ngủ dậy thì cất dọn đồ dùng
* Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân:
- Trẻ nhận biết được khi nào phải rửa tay
- Biết giữ gìn đầu tóc, quần áo gọn gàng
- Nhận biết được các món ăn cần thiết cho cơ thể
4. Phát triển thẩm mỹ:
* Hoạt động học:
+ Tạo hình:
- Vẽ đồ chơi của bé
- Vẽ áo sơ mi
- Nặn theo ý thích
+ Âm nhạc:
- Múa cho mẹ xem
- Cái mũi
- Mời bạn ăn
* Hoạt động chơi:
- Hoạt động chơi ngoài trời: Vẽ phấn trên sân hình bạn trai, bạn gái, vẽ đồ chơi của bé
- Trò chơi: Bao nhiêu bạn hát, nghe tiết tấu tìm đồ vật, nghe giai điệu đoán tên bài hát
* Hoạt động lao động:
- Trẻ biết giữ gìn và bảo quản sản phẩm của mình và người khác làm ra
- Trẻ biết vứt rác đúng nơi quy định
* Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân:
- Trẻ biết giữ trật tự khi ăn, ngủ
- Biết giữ gìn quần áo, đầu tóc gọn gàng.
5. Phát triển tình cảm và quan hệ xã hội:
* Hoạt động học:
- Trò chuyện với trẻ về bản thân, về sở thích, giới tính
- Thể hiện tình cảm, cảm xúc qua trò chơi đóng vai
* Hoạt động chơi:
- Hoạt động chơi ngoài trời: Dạo chơi xung quanh trường, nhặt lá rụng, rác vào đúng nơi quy định, chơi các trò chơi tự do
- Trò chơi: Chơi xây dựng, lắp ghép, chơi phân vai...
* Hoạt động lao động:
- Biết thu dọn đồ dùng đồ dùng đồ chơi ngăn nắp và đúng nơi quy định.
* Hoạt động ăn, ngủ, vệ sinh cá nhân:
- Trẻ biết rửa tay trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn
- Biết dọn dẹp đồ dùng sau khi ăn và sau khi ngủ dậy.
- Trẻ biết giữ gìn đầu tóc, quần áo gọn gàng, sạch sẽ
IV. MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC:
- Môi trường giáo dục trong lớp học:
+ Trang trí lớp theo chủ điểm bản thân: tranh ảnh bạn trai, bạn gái, các nhóm thực phẩm phổ biến cần thiết cho cơ thể...
+ Các góc chơi: Góc xây dựng, góc phân vai, góc học tập, góc nghệ thuật
+ Các đò dùng đồ chơi cho trẻ phải đản bảo an toàn cho trẻ...
- Môi trường giáo dục ngoài lớp học:
+ Trang trí theo chủ đề bản thân

+ Góc tuyên truyền cho phụ huynh: Tuyên truyền cho các bậc cha,mẹ biết một số thực phẩm cần thiết cho trẻ, cách phòng và chống một số bệnh thường gặp ở trẻ....

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 852725389321098748

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item