KPKH: Bé biết gì về các loại quả

KPKH: Bé biết gì về các loại quả 1. Mục đích, yêu cầu: - Kiến thức : Trẻ biết tên gọi và một số đặc điểm nỗi bật của các loại quả (biết...

KPKH: Bé biết gì về các loại quả
1. Mục đích, yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ biết tên gọi và một số đặc điểm nỗi bật của các loại quả (biết được màu sắc, hình dáng, mùi vị, ích lợi của các loại quả đối với con người).
- Kỹ năng: Rèn cho trẻ kỷ năng quan sát, ghi nhớ, tư duy, so sánh. Trẻ biết phân biệt các loại quả qua màu sắc, hình dạng, mùi vị của chúng. Trả lời được câu hỏi của cô và chơi trò chơi hứng thú.
- Thái độ: Giáo dục trẻ biết bảo vệ, chăm sóc các loại cây ăn quả, trẻ biết các loại quả cung cấp chất vitamin cần thiết cho cơ thể, và biết ăn nhiều hoa quả. Trẻ biết cách bảo quản, biết rửa gọt vỏ trước khi ăn, giáo dục trẻ biết ơn những người trồng cây.
2. Chuẩn bị: - Quả cam, bưởi, khế, táo, quýt, lê, chùm nho, đào tiên, khay bày mâm ngũ quả.
- Lô tô về các loại quả, các loại quả nhựa, 2 cái rổ. Tranh về một số loại quả.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Trò chuyện.
- Cô hát cho trẻ nghe bài “Đố quả”, hỏi trẻ: Cô vừa hát bài hát nói về gì? Những quả gì? Quả gì ăn được, quả gì không ăn được? ngoài những quả đó các con còn biết những loại quả nào nữa?
* Hoạt động 2: Tìm hiểu khám phá về các loại quả.
- Chơi t/c “Chiếc túi kì lạ”.
- Cô giới thiệu các món quà và chia trẻ làm 4 nhóm, phát cho mỗi nhóm 1 hộp quà. Cô cho trẻ từng nhóm mở hộp quà và thảo luận với nhau xem trong hộp có gì? Màu gì? có dạng hình gì?...
- Cô đến từng nhóm gợi hỏi trẻ: Món quà của nhóm cháu có gì? Đó là những quả gì? Nó có dạng hình gì? Màu gì? Vỏ như thế nào? Có vị gì? ăn quả giàu chất gì? Trẻ nhóm đó giơ từng loại quả lên và nêu đặc điểm của từng quả cho cả lớp biết. Cô mời một số trẻ của nhóm khác gọi tên, nhận xét về đặc điểm nổi bật của từng quả.
+ VD: Nhóm có Quả cam, quả quýt…: Nhóm con có quả gì? Quả cam, quýt có đặc điểm gì nỗi bật? Vỏ như thế nào? Có màu gì? Bên trong quả cam có gì? (nhiều múi, nhiều hạt). ăn cam… có vị gì? Giàu chất gì?
- Tương tự cô đến các nhóm khác cho trẻ gọi tên, nhận xét về đặc điểm nổi bật từng loại quả.
* Trẻ quan sát và so sánh một số loại quả:
- Cho trẻ so sánh quả cam và quả khế:
+ Giống nhau: đều là loài ăn quả, có nhiều hạt, bên trong có múi, có vị ngọt.
+ Khác: về màu sắc: quả cam màu da cam, quả hồng xiêm màu nâu; Vỏ trơn, nhẵn - sần sùi.
- Tương tự cô cho trẻ so sánh: Quả Lê - chùm nho; Quả chuối - quả ổi.
- Sau mỗi lần cho trẻ so sánh, cô hỏi trẻ: Trước khi ăn quả phải làm gì? Cô thực hành rữa, gọt vỏ, cắt ra cho trẻ quan sát và nếm.
- Ngoài các loại quả trên còn có những loại quả gì nữa? (trẻ kể)
- Giáo dục trẻ: Quả giàu chất vitamin, phải ăn nhiều loại quả, khi ăn nhớ rữa sạch, gọt vỏ và vứt vào giỏ rác. Vì sao lại phải vứt vào giỏ rác? Muốn có nhiều quả để ăn thì phải làm gì?....
* Hoạt động 4: Ôn tập cũng cố.
* Chơi lô tô: Cô cho trẻ lấy rổ, hỏi trẻ: Trong rổ có gì? Cho trẻ chọn và giơ nhanh theo yêu cầu của cô. VD: quả có nhiều múi; quả vỏ trơn nhẵn;… Cho trẻ phân loại các loại quả theo yêu cầu.
* TC: “Đi chợ”: Cách chơi: Trẻ đi chợ mua quả theo yêu cầu của cô, đội nào mua được đúng, được nhiều thì đội đó thắng cuộc. Tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Kết thúc: Mời trẻ đọc bài thơ “Hoa kết trái” và cùng cô rữa, bổ quả liên hoan.

KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Quan sát thời tiết trong ngày.
- TCVĐ : Kéo co.     - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Mở rộng vốn hiểu biết của trẻ về thiên nhiên. Biết rữa tay sạch sẽ và biết tiết kiệm nước.
- Trẻ biết trả lời các câu hỏi của cô, tham gia vào trò chơi một cách hứng thú và đúng luật.
2. Chuẩn bị:
- Sân chơi sạch sẽ, đảm bảo an toàn cho trẻ. Chỗ đứng quan sát hợp lý.
- Đ/c ngoài trời: Xích đu, đu quay, cầu trượt… sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô dặn dò trẻ trước khi ra sân.
* Quan sát thời tiết trong ngày.
- Cô cho trẻ nối đuôi nhau đi ra sân, cho trẻ đứng xung quanh cô dưới bóng mát quan sát và đàm thoại: Các con thấy thời tiết hôm nay như thế nào?
+ Bầu trời có màu gì? Có gió không? Vì sao cháu biết có gió?
+ Khi trời nắng nóng (mưa rét) thì các cháu phải mặc quần áo như thế nào?
+ Khi ra đường phải làm gì?...
* TCVĐ: Kéo co: - Cô mời trẻ nêu cách chơi và luật chơi và tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
- Trong qúa trình trẻ chơi cô bao quát trẻ chơi an toàn và kịp thời xử lý các tình huống xảy ra.
* Chơi tự do: Chơi với xích đu, đu quay, cầu trượt… Cô bao quát trẻ chơi ngoan, an toàn. Chơi xong cho trẻ xếp hàng đi rữa tay, cô hỏi trẻ muốn tiết kiệm nước phải sử dụng như thế nào.
* Hoạt động góc: Góc nội trợ (Chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt đông: - Hướng dẫn trò chơi mới: “Hoa nào - quả nấy”.
                                  - Chơi tự do ở các góc.
1. Yêu cầu: Trẻ nắm được cách chơi và luật chơi, trẻ chơi trò chơi một cách hứng thú, biết giao lưu với các bạn trong nhóm chơi, biết thể hiện tốt vai chơi của mình, biết lấy và sắp xếp đồ chơi gọn gàng sau khi chơi
2. Chuẩn bị: - 4 - 5 bộ lô tô hoa - quả, một số loại hoa - quả thật như: Hoa bưởi - quả bưởi. Hoa chanh - quả chanh, hoa đu đủ - quả đu đủ, hoa mướp - quả mướp.
- Đồ chơi đầy đủ ở các góc.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động.
* Hướng dẫn trò chơi mới: “Hoa nào - quả nấy”.
- Cô cho trẻ hát bài: “Quả” và giới thiệu tên trò chơi và nêu cách chơi.
- Cách chơi: Trên bàn cô có rất nhiều loại hoa và quả, khi cô giơ hoa nào lên thì các con phải nói được đó là hoa của qủa gì? tương tự như thế cho đến hết các loại hoa trên bàn.
- Cô phát cho mỗi trẻ một bộ lô tô hoa và quả, sau đó cho trẻ chọn hoa nào thì quả đó, xem ai chọn nhanh và đúng.
* Chơi tự do ở các góc:
- Cô cùng trẻ trò chuyện về các góc chơi và cho trẻ chọn góc chơi, vai chơi sau đó cho trẻ về góc chơi theo ý thích. Trong quá trình trẻ chơi cô đến từng góc chơi gợi ý cho trẻ đồng thơi nhắc nhở trẻ chơi đoàn kết, không vứt ném, không tranh giành đồ chơi với bạn. Cô bao quát trẻ chơi và kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra. Sau khi trẻ chơi xong cô nhắc nhở trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng và đến từng nhóm để nhận xét và tuyên dương trẻ.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).

……………………………………………………………………………………………………..

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 1504251774001639897

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item