LĂN BÓNG BẰNG HAI TAY VÀ ĐI THEO BÓNG
THỂ DỤC LĂN BÓNG BẰNG HAI TAY VÀ ĐI THEO BÓNG Trò chơi: Ném bóng vào rổ 2.1.Yêu cầu -Trẻ biết lăn bóng bằng hai tay và đi theo búng...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/lan-bong-bang-hai-tay-va-di-theo-bong.html
THỂ DỤC
LĂN BÓNG BẰNG HAI TAY VÀ ĐI THEO BÓNG
Trò chơi: Ném bóng vào rổ
2.1.Yêu cầu
-Trẻ biết lăn bóng bằng hai tay
và đi theo búng. Củng cố kỹ năng lăn bóng bằng hai tay không rời bóng .Thực hiện
bài tập phát triển chung nhịp nhàng.
- Rèn khả năng khéo léo nhanh nhẹn ở trẻ. Rèn sự khéo léo của tay và mắt để lăn
bóng.
- Rèn luyện cho trẻ tính kiên trì
kỷ luật, biết vâng lời cô, hứng thú với giờ học, có ý thức thi đua trong giờ học.
2.2.Chuẩn bị :
*Của
cô
- Tranh lô tô sản phẩm một số nghề
, quà tặng .
*Của trẻ
- Bóng 20 quả, hai rổ nhựa to
2.3. Tiến hành:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Cô giới thiệu chương trình: Bé vui bé khỏe
- Giới thiệu đội chơi,người dẫn
chương trình
- Giới thiệu các phần chơi
- Và đây là những phần quà
giành tăng cho đội nào giành chiến thắng trong chương trình ngày hôm nay
- Hai đội đã sẵn sàng bước vào
các phần chơi chưa?
* Phần 1: Khởi động.
- Cách chơi: Các bạn đi vòng
tròn kết hợp các kiểu đi theo sự hướng dẫn của cô trên nền nhạc bài hát
" lớn lên cháu lái máy cày"
- Luật chơi: Bạn nào đi đúng
theo yêu cầu sẽ được cô khen
- Cho trẻ đi vòng tròn kết hợp
các kiểu đi theo sự hướng dẫn của cô trên nền nhạc bài hát " lớn lên
cháu lái máy cày"
- Cô cho trẻ đứng hai hàng dãn
cách đều
+ Bài tập phát triển chung
- Cho trẻ tập bài tập phát
triển chung trên nền nhạc bài hát" Cháu yêu cô chú công nhân"
- Cô nhận xét, khen trẻ
* Phần 2: Tài năng
- Cách chơi: Hai đội quan sát
và tập theo yêu cầu của cô
- Luật chơi: Đội nào tập đẹp,
tập đúng sẽ được cô khen
- Phần thi " Tài năng
" được thực hiện qua vận động " Lăn bóng bằng 2 tay và đi theo bóng"
để thực hiện tốt vận động này cô sẽ hướng dẫn hai đội kĩ thuật đi cho chính
xác nhé. Các đội chú ý quan sát cô làm mẫu
- Lần 1: Cô làm mẫu không giải
thích động tác
- Lần 2: Cô vừa làm mẫu vừa
phân tích động tác:
Tư thế chuẩn bị cô đứng trước
vạch chuẩn khi có hiệu lệnh chuẩn bị lăn thì cô cúi xuống cầm bóng bằng 2 tay
lăn và đi theo bóng
- Lần 3: Cô mời một số trẻ lên
thực hiện
- Cô cho từng đội thực hiện
- Trong quá trình trẻ tập, cô
chú ý quan sát , sửa sai cho trẻ
- Cho hai đội lên thi đua với
nhau
- Hai đội vừa thực hiện song
phần thi tài năng với vận động gì?
- Cô nhận xét khen trẻ
* Phần 3: Chung sức( T/c: Ném bóng vào rổ)
- Cho trÎ trß ch¬i : Ném
bóng vào rổ
- Cô giới thiệu luật chơi, cách chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi
- Trong khi trẻ chơi cô bao
quát trẻ
- Cô nhận xét, khen trẻ
- Cho trẻ hát " lớn lên
cháu lái máy cày" đi nhẹ nhàng một vòng
* Kết thúc.
- Cô nhận xét, giáo dục, tặng
quà cho trẻ
- Kết thúc chương trình
|
- Lắng nghe
- Lắng nghe
- Trẻ đi theo sự hướng dẫn của
cô
- Trẻ tập
- Lắng nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ quan sát và lắng nghe
- 3 - 4 trẻ lên thực hiện
- Trẻ thực hiện
- Lắng nghe
- Trẻ chơi
- Lắng nghe
- Trẻ hát, đi nhẹ nhàng
- Lắng nghe
|
3. Chơi, hoạt động ở các góc:
1.Góc
phân vai:- Chơi cô giáo
-
Người bán hàng
2.Góc xây dựng: Xây nhà máy, bệnh viện
3.Góc nghệ thuật:
Vé, xé, dán các ngành nghề trong xã hộ
4.Góc học tập:
Xem sách trò chuyện về các ngành nghề
5.Góc õm nhạc: Ca hát các bài hát về
nghề nghiệp
- Rèn kĩ năng
thể hiện vai chơi cho trẻ.
- Trẻ biết cất đồ chơi
đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
- Chơi với bạn vui vẻ
Post a Comment