CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1 CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ NGHIỆP CỦA BỐ MẸ Thứ ngày Thời điểm Thứ hai 2/11 Thứ ba 3/11 ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/chu-de-nhanh-nghe-nghiep-cua-bo-me.html
KẾ HOẠCH GIÁO DỤC TUẦN 1
CHỦ ĐỀ NHÁNH: NGHỀ
NGHIỆP CỦA BỐ MẸ
Thứ ngày
Thời điểm
|
Thứ hai
2/11
|
Thứ ba
3/11
|
Thứ tư
4/11
|
Thứ năm
5/11
|
Thứ sáu
6/11
|
Đón trẻ, chơi, thể dục sáng
|
- Dạy trẻ biết chào hỏi lễ phép, xưng hô lễ phép
với người lớn.
- Nói được một số thông tin về nghề nghiệp và
công việc của người thân trong gia đình
- Chơi theo ý thích.
- Hô hấp 1, Tay 4, Chân 3, Bụng 1, Bật 1
- Tập kết hợp lời bài hát: “ Cháu yêu cô chú công
nhân”
|
||||
Hoạt động học
|
THỂ DỤC
Lăn bóng bằng hai tay và đi
theo bóng
TC: Ném bóng
vào rổ
|
LQVT
Tạo nhóm có số lượng là 7 đếm đến 7 nhận
biết số 7
|
TẠO HÌNH
Vẽ theo ý thích
|
LQCC
-Làm quen CC: u,ư
|
ÂN
- Hát "Lớn lờn cháu lái máy cày ”NH: Ngày mùa vui
TC: Nghe tiết tấu tìm đồ vật”
|
Chơi, hoạt
động ở các góc
|
1.
1.Góc phân vai :- Chơi cô giáo
- Người bán hàng
2. 2.Góc xây dựng : Xây nhà máy, bệnh viện
3.
3.Góc nghệ thuật : Vé, xé, dán các ngành nghề trong
xã hộ
4. 4.Góc
học tập : Xem sách trò chuyện về các ngành nghề
5.Góc õm nhạc: Ca hát các bài hát về
nghề nghiệp
- Trẻ biết cất đồ chơi đồ dùng đúng nơi, ngăn
nắp, gọn gàng.
- Chơi với bạn vui vẻ
|
||||
Chơi ngoài trời
|
-
Biết cách chơi an toàn với các đồ chơi ngoài trời.
- Thu
dọn lá cây, gom rác đúng nơi quy định.
- Xếp
chữ số đã biết bằng sỏi, hột hạt.
* HĐCMĐ
- Quan s¸t trò chuyện về nghề giáo viên
- Trò chuyện về công việc của
bố mẹ
* Trò chơi
-TC: Thi chän nhanh
- TC: Mèo đuổi chuột
*
Chơi tự do
|
||||
Ăn,
Ngủ, vệ sinh
|
- Dạy
trẻ biết rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh và khi tay bẩn.
- Dạy trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy định, sử dụng
đồ dùng vệ sinh đúng cách.
- Trẻ biết lắng nghe, hiểu và
thực hiện được các chỉ dẫn liên quan đến 2 - 3 hành động: Rửa tay, ăn cơm,
lấy gối đi ngủ…
|
||||
Chơi,
hoạt động theo ý thích
|
- Trò chuyện về nghề
nhiệp của người thân
- Nói được công
việc của người thân
- Dạy hát: “ Lớn
lên cháu lái máy cày”
-
Bình cờ.
|
||||
Trả trẻ
|
-
Biết chào hỏi, xưng hô lễ phép với người lớn.
- Dạy
trẻ nhận biết ký hiệu đồ dùng cá nhân của mình.
-
Nghe nhạc thiếu nhi.
|
HOẠT ĐỘNG CHUNG CẢ TUẦN
* THỂ DỤC BUỔI SÁNG:
1. Yêu cầu:
- Trẻ thực hiện được đầy đủ, đúng, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo
nhịp điệu.
-
Phát triển các nhóm cơ và hô hấp: Tay, lưng, bụng, lườn,
chân.
- Tạo tâm thế thoải mái cho trẻ
trước khi tham gia học tập.
2. Chuẩn bị
- Sân tập sạch sẽ an toàn
- Trang phục gọn gàng
- Nhạc và lời bài hát.
3. Tiến hành:
a. Khởi động :
- Cho trẻ làm đoàn tàu ra sân kết
hợp đi các kiểu đi: Đi bằng gót chân, mũi chân, đi nhanh, chạy chậm, đi thường
... sau đó xếp 2 hàng ngang cách đều.
b.Trọng động
- Tập kết hợp bài “Cháu yêu cô chú
công nhân ”
- Hô hấp 1: Hít vào thở ra sâu.
(Thực hiện 3-4 lần)
- Tay 4:
Đánh chéo hai tay ra hai phía trước, sau.( 2lần x8 nhịp)
- Chân 3 :
Đưa chân ra các phía.( 2lần x 8nhịp)
- Bụng 1:
Đứng cúi về trước.( 2lần x 8nhịp)
- Bật 1: Bật tiến về phía trước(
2lần x 8nhịp)
c. Hồi tĩnh: Cho trẻ đi nhẹ nhàng quanh sân tập 1 -2 vòng.
*CHƠI, HOẠT ĐỘNG Ở CÁC GÓC:
1. Góc chơi đóng vai:
- Chơi cô giáo
- Người bán hàng
* Yêu cầu:
- Trẻ biết các hoạt động của lớp
học mẫu giáo, biết công việc của cô giáo. Biết công việc của người bán hàng
- Biết nhập và thể hiện các vai
chơi.
- Trẻ biết nhanh chóng nhập cuộc vào nhóm
chơi.
- Trẻ biết
cất đồ chơi đồ dùng đúng nơi, ngăn nắp, gọn gàng.
- Chơi với
bạn vui vẻ, thoải mái.
* Chuẩn bị:
- Một số đồ dùng, đồ chơi
- Tranh ảnh một số hoạt động của
lớp học. Người bán hàng
* Tiến hành:
- Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và tự
chọn góc chơi.
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Để trẻ quan sát, thảo luận và thỏa
thuận về chủ đề của góc chơi.
- Để chơi được góc chơi cần những đồ
dùng, dụng cụ gì? Sắp xếp như thế nào?
- Để trẻ tự thảo luận và tự phân vai
chơi: Ai đóng vai là cô giáo? Ai đóng vai học sinh? Ai đóng vai người bán hàng? Cô giáo làm những
công việc gì? Thái độ của học sinh đối với cô giáo? Thái độ của người bán hàng?
- Cô bao quát, gợi ý trẻ thể hiện
vai chơi
- Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các
nhóm chơi.
- Nhận xét giờ chơi, giáo dục trẻ.
2.Góc chơi xây dựng: X©y nhµ m¸y, bÖnh viÖn
* Yêu cầu:
- Trẻ biết sử dụng các loại đồ chơi để xếp chồng, cạnh, lắp ráp tạo mô hình
nhà máy, bệnh viện
- Trẻ biết trao đổi với bạn trong khi chơi.
- Vui vẻ chia đồ chơi với bạn
- Biết giữ gìn trường, lớp xanh - sạch - đẹp.
- Trẻ biết cất đồ chơi đồ dùng đúng nơi, ngăn
nắp, gọn gàng.
* Chuẩn bị:
- Các khối, hộp, bộ đồ chơi xây dựng, cây xanh, mô hình nhà máy, bệnh viện…
* Tiến hành:
- Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và
thảo luận về chủ đề của góc chơi.
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Nhìn vào những đồ dùng, dụng cụ ở
góc chơi các con có ý định gì về chủ đề chơi?
- Để xây dựng được mô hình nhà máy,
bệnh viện cần những đồ dùng, dụng cụ gì?
- Để trẻ tự phân, nhận vai chơi,
thỏa thuận chơi: Ai là nhóm trưởng? Các thành viên trong nhóm có những nhiệm vụ
gì? Xây dựng nhà máy, bệnh viện như thế nào? Khi chơi phải chơi như thế nào?
- Khuyến khích trẻ giao lưu giữa các
nhóm chơi.
- Bao quát trẻ chơi, nhận xét giờ
chơi.
- Giáo dục trẻ yêu trường, lớp.
3. Góc nghệ thuật: “ VÐ, xÐ, d¸n c¸c ngµnh nghÒ trong x·
hé ”:
* Yêu cầu:
- Trẻ biết sử dụng sáp màu, giấy màu để vÐ, xÐ, d¸n c¸c ngµnh nghÒ trong x· hé. Tô màu kín không chờm ra ngoài.
- Rèn kỹ năng cầm bút và tô màu cách xé dán cho trẻ.
- GD trẻ yêu quý các nghề trong xã
hội. Biết đặt tên và giữ gìn sản phẩm của mình, của bạn.
* Chuẩn bị:
- Tranh vẽ các nghề trong xã hội
- Bút màu, giấy màu bàn ghế,
* Tiến hành:
- Gợi ý trẻ quan sát, nhận xét và
thảo luận về chủ đề của góc chơi.
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Trò chuyện cùng trẻ về tranh mẫu:
Tranh có hình ảnh gì? Màu sắc của bức tranh?
- Khuyến khích trẻ cùng nhau VÐ, xÐ, d¸n c¸c ngµnh nghÒ trong x·
hé
- Khuyến khích trẻ tô sáng tạo.
- Khuyến khích trẻ bày tỏ ý
tưởng của bản thân, cách làm ra sản phẩm.
- Tạo sự giao lưu
giữa các nhóm chơi.
- Nhận xét hoạt
động.
- GD trẻ giữ gìn
sản phẩm.
4. Góc chơi trò chơi học tập: Xem
s¸ch trß chuyÖn vÒ c¸c ngµnh nghÒ
* Yêu cầu:
- Trẻ biết cách giở sách để xem .
- Rèn kĩ năng giở sách cho trẻ
* Chuẩn bị:
- Các loaị sách về các nghề
* Tiến hành:
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Cô cho trẻ quan sát, đếm các con số mà trẻ biết.
- Cho trẻ cùng nhau xem
s¸ch trß chuyÖn vÒ c¸c ngµnh nghÒ
- Khuyến khích trẻ xem
- Nhận xét giờ chơi, giáo dục trẻ.
5. Góc âm nhạc: Ca
h¸t c¸c bµi h¸t vÒ nghÒ nghiÖp
* Yêu cầu:
- Trẻ biết hát các bài hát về nghề nghiệp .
- Rèn kĩ năng hát đúng nhạc
* Chuẩn bị:
- Các bài hát
* Tiến hành:
- Hướng trẻ vào nội dung góc chơi.
- Cô cho hát các bài hát về nghề nghiệp
- Cho trẻ cùng nhau hát
- Khuyến khích trẻ hát
- Nhận
xét giờ chơi, giáo dục trẻ.
Post a Comment