KỂ TÊN CÁC LOẠI THỰC PHẨM, THỨC ĂN MÀ TRẺ ƯA THÍCH
KỂ TÊN CÁC LOẠI THỰC PHẨM, THỨC ĂN MÀ TRẺ ƯA THÍCH I. Mục đích, yêu cầu: a) Kiến thức - Nhận biết một số 4 nhóm thực phẩm chính v...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/ke-ten-cac-loai-thuc-pham-thuc-thuc-an-ma-tre-ua-thich.html
KỂ TÊN CÁC LOẠI THỰC PHẨM, THỨC ĂN
MÀ TRẺ ƯA THÍCH
I. Mục đích, yêu cầu:
a) Kiến thức
- Nhận
biết một số 4 nhóm thực phẩm chính và một số món ăn thông thường
b) Kĩ năng
- Rèn kỹ
năng qua sát và ghi nhớ có chủ định.
c) Thái độ
- Trẻ hứng
thú với tiết học, hăng hái tham gia phát biểu ý kiến.
- Giáo dục
trẻ biết ăn hết xuất và không làm rơi cơm
II. Chuẩn bị:
- Môi trường
hoạt động: trong lớp học
- Đồ dùng
của cô: Tranh ảnh về một số thực phẩm và món
ăn phổ biến, cốc nước, đường, chanh.
- Nội dung
trọng tâm: Phân biệt một số bộ phận trên cơ thể và chức năng hoạt động của
chúng
- Nội dung
tích hợp:
+ Toán: đếm số lượng
+ Âm nhạc: Khuôn mặt cười
III. Tổ chức hoạt động:
Hoạt động của cô
|
Hoạt động của trẻ
|
* Trò chuyện
- Cô cùng trẻ trò chuyện về chủ đề
- Giáo dục trẻ biết ăn chín uống sôi
và ăn không làm rơi vãi cơm
* HĐCMĐ: Tìm hiểu về các thực phẩm và món ăn phổ biến
- Cô cho trẻ quan sát tranh và nhận xét tranh.
- Cho trẻ lắc xắc xô dành quyền trả
lời
- Cô treo tranh 4 nhóm thực phẩm phổ biến
và cho trẻ nhận xét
- Kể về các món ăn thường ngày mà
gia đình thường ăn.
- Cô chốt lại và giáo dục trẻ
* TCVĐ:
Thi đội nào nhanh
- Cách chơi: Hai đội bật qua các vòng thể dục và gắn tranh lô tô (đội
1 chọn tranh thực phẩm giàu chất
đạm, béo đội xanh chọn thực phẩm giàu chất
bột đường và vitamin)
- Luật chơi: đội nào gắn được nhiều tranh là thắng.
- Cô đếm 1-2-3 bắt đầu và cổ vũ động
viên trẻ.
- Cô nhận xét và khen trẻ
*. Chơi tự do:
- Cô cho
trẻ chơi tự do, chơi với các đồ chơi ngoài sân trường.
- Cô quan
sát trẻ chơi
- Kết thúc
cô nhận xét chung và cho trẻ rửa tay vào lớp.
- Trước
khi rửa tay cô nhắc trẻ phải tiết kiệm nước: Vặn nước đủ dùng, rửa xong phải
khóa chặt vòi nước lại.
|
-Trò
chuyện cùng cô
-Lắng
nghe
- Trẻ quan sát
- Trẻ trả lời
- 3 - 4
Trẻ kể
- Lắng
nghe
- Lắng nghe
- Hai đội thi đua nhau
- Trẻ chơi
- Trẻ rửa
tay và đi vào lớp
|
5. Vệ sinh, ăn, ngủ trưa:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn trưa.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn trưa.
- Cô động
viên trẻ ăn ngon miệng và hết xuất.
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ngủ trưa.
- Cô chăm
sóc giấc ngủ cho trẻ đảm bảo ấm áp, chú ý giấc ngủ của trẻ.
6. Chơi, hoạt động theo ý thích:
* Vệ sinh,
ăn bữa phụ:
- Cô cho
trẻ vệ sinh cá nhân sạch sẽ trước và sau khi ăn chiều
- Cho trẻ vận
động
- Cô chuẩn
bị mọi điều kiện cho trẻ ăn bữa phụ.
- Cô động viên trẻ ăn ngon miệng và
hết xuất..
* Chơi: Cho
trẻ chơi trò chơi dân gian
* Hoạt động
theo ý thích:
- LQBM: Tạo hình: Nặn theo ý thích
- Cho trẻ nặn các loại hoa quả mà trẻ thích
- Chơi các trò
chơi lắp ghép
- Nhận xét, nêu gương cuối ngày
7. Trả trẻ
- Vệ sinh trẻ
- Cho trẻ chơi tự do, cô bao quát.
- Trả trẻ, Trao đổi với phụ huynh về
tình hình của trẻ trong ngày
NHẬN XÉT CUỐI NGÀY
Post a Comment