HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 2 Đồ dùng gia đình
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI NHÁNH 2 Đồ dùng gia đình I. MỤC TIÊU * Kiến thức 4 tuổi - Trẻ biết gia đình l nơi đoàn tụ, sum...
THỨ
|
NỘI
DUNG
|
TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG
|
Thứ hai
|
- Một số đồ dùng gia đình
- TC: Tìm đồ vật
|
- Cho trẻ xem tranh một số đồ dùng trong gia đình. Trị
chuyện với trẻ về cc loại đồ dùng đó
+ Đây là gì?
+ Dùng để làm gì?
+ Sử dụng nó như thế nào?
+ Để sử dụng được lau ta phải làm gì?
- Cơ gio dục trẻ
- Cô hỏi tr3 về
những đồ dùng khác trong gia đình m trẻ biết.
*
TC:
Cô giải thích cách chơi, luật chơi
- Cách chơi
Trẻ chơi với tranh loto. Chia lớp thành 3 đội
Trẻ cĩ nhiệm vụ sẽ tìm tranh cĩ hình đồ vật dùng trong
gia đình
Khi co 1 hiệu lệnh, mổi bạn trong đội sẽ lần lượt chạy
vượt các chướng ngại vật lên tìm v lấy tranh về
-
Luật chơi
Trong một lần chạy mỗi bạn chỉ được lấy 1 tranh
Trong thời gian quyy định, đội nào lấy được nhiều hơn sẻ
chiến thắng.
|
Thứ ba
|
- Đồ dùng trong ăn uống
- TC: Ai nhanh chân hơn
|
- Cơ gợi ý trẻ kể tn một số đồ dùng trong gia đình
- Hỏi về cách sủ dụng và bảo quyản đồ dùng đó
- Cho trẻ xem một số đồ dùng trong ăn uống
+ Đây là gì?
+ Dùng để làm gì?
+ Nó được làm từ chất liệu gì?
+ Làm sao để bảo quyản được lâu bền?
- GD chu
- Gọi trẻ kể tên những đồ dung trong ăn uống khác mà trẻ
biết, hoặc nhà trẻ có
*
TC:
-
Cách chơi
Cơ mở nhạc cho trẻ tham gia trị chơi. Cô giới thiệu các
góc có hình cc đồ dùng. Phía trước tranh cô vẽ 1 vịng trịn.
Khi cô mở nhạc trẻ sẽ đi vịng quyanh. Khi cơ tắt nhạc tất
cả trẻ sẽ chạy nhanh vo vịng trịn ở gĩc cĩ hình đồ dùng theo yêu cầu của cô.
-
Luật chơi
Nếu bạn no không kịp vo vịng khi hiệu lệnh của cơ kết thc
sẽ phải ở ngồi chịu phạt
Không dược chen lấn để giành vào vịng.
|
Thứ tư
|
- Đồ dùng trong sinh hoạt
- TC: Chuyền bĩng
|
- Cô gợi ý tre kể những đồ dùng có trong gia đình trẻ
Cô hỏi công dụng, chất liệu của đồ dùng mà trẻ kể ra được
- Cơ GD trẻ biết giữ gìn, bảo quyản đồ dùng luôn sạch sẽ,
cất gọn gàng, ngăn nắp
- Cho trẻ xem tranh một số đồ dùng trong sinh hoạt thường
dùng ở gia đình
Trị chuyện với trẻ về từng tranh
GD chung
*
TC:
-
Cách chơi
Chia lớp thnh 3 nhĩm, cho trẻ đứng thành
vịng trịn. Mỗi nhĩm giữ 1 quyả bĩng. Khi cơ hơ “bắt đầu” thì người cầm bóng
đầu tiên sẽ chuyền bóng cho bạn bên cạnh, lần lượt theo chiều kim đồng hồ.
Vừa chuyền vừa hát theo nhịp:
Không cĩ cnh M bĩng biết bay Không cĩ chn Mà bóng biết chạy Nhanh nhanhbạn ơi Nhanh nhanhàạn ơi Xem ai ti, ai kho Cùng thi đua nào.
- Luật chơi
Trong thời gian quyy định nhóm nào cịn bĩng trn tay sẽ chiến
thắng
|
Thứ năm
|
- Nh em cĩ gì?
- TC: B ti giỏi
|
- Lớp tập thể dục thư gin nhẹ cng cơ
Chúng ta đ lm quyen, biết về rất nhiều những đồ dùng
trong gia đình. Hơm nay cc con hy kể cho cơ v lớp nghe về gia đình mình được
không n
- Cô hỏi gợi ý trẻ nói về các loại đồ dng cĩ trong nh
mình
+ Trong nh con cĩ gì?
+ Được dùng để làm gì?
+ Sử dụng như thế nào?
+ Thuộc nhóm đồ dùng gì?
+ Làm sao để bảo quyản?
- Cơ GD chung cho trẻ
*TC;
-
Cách chơi
Cơ chia lớp thnh 4, 5 nhĩm nhỏ. Mỗi nhĩm cĩ 1 bức tranh
vẽ 1 loại đồ dùng trong gia đình nhưng chưa hoàn chỉnh. Trẻ sẽ cùng nhau vẽ
thêm những nét, hìnhàất kì sao cho hồn chình như hình mẫu
Trẻ sẽ phải lần lượt đi quya 1 cây cầu tre để đén bức
tranh.
-
Luật chơi
Mỗi bạn chỉ vẽ 1 nt hoặc 1 chi tiết.
Trong thời gian 1 bàn hát, nhóm nào hoàn thành trước sẽ
chiến thắng
|
Thứ su
|
- Món đồ dùng của bé
- TC: Mèo đuổi chuột
|
- Chia trẻ thành nhóm nhỏ, mỗi nhóm 4, 5 cháu. Mỗi nhóm
có 1 tranh đồ dùng gia đình. Trẻ sẽ cng nhau tơ mu cho mĩn đồ dùng của nhóm
mình. Sau khi hồn thnh xong mỗi nhóm cử 1 đại diện lên trìnhày sản phẩm của
nhĩm mình.
+ Bạn nào tô như thế nào, dùng màu gì để tô?
+ Nhóm đ tạo được món đồ dùng gì?
+ Có cấu tạo như thế nào?
+ Cĩ chất liệu l gì?
- CƠ nhận xt sản phẩm của cc nhĩm.
- GD trẻ
* TC:
Cô nhắc cách chơi, luật chơi
Cho lớp chơi vài lần
Tuyên dưông, nhận xét trẻ chơi
|
Post a Comment