HĐNT: Xem một số bức tranh về động vật sống trong rừng
HĐNT: Xem một số bức tranh về động vật sống trong rừng - TCVĐ: Cáo và thỏ. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời. 1. Mục đích yêu c...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/hdnt-xem-mot-so-buc-tranh-ve-dong-vat.html
HĐNT: Xem
một số bức tranh về động vật sống trong rừng
- TCVĐ: Cáo và
thỏ. Chơi tự do: Chơi với đồ chơi
ngoài trời.
1.
Mục đích yêu cầu:
- Trẻ ra sân
được hít thở không khí trong lành, vui chơi để phát triển sức khỏe, thể lực.
- Trẻ xem tranh
và biết được một số đặc điểm nổi bật của 1 số động vật sống trong rừng.
- Giáo dục trẻ
biết chăm sóc và bảo vệ con vật sống trong rừng.
2.
Chuẩn bị: -
Sân sạch sẽ, bằng phẳng. Tranh ảnh về động vật sống trong rừng.
- Đ/c ngoài
trời: Cầu trượt, xích đu, đu quay… sạch sẽ, an toàn.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Xem một số bức
tranh về động vật sống trong rừng.
- Cô hỏi trẻ khi
ra sân chơi các cháu phải như thế nào?... Cho trẻ nối đuôi nhau đi xuống sân
ngồi dưới bóng mát và cất cho trẻ hát bài “Chú voi con”, gợi hỏi trẻ:
+ Vừa hát bài
gì? Trong bài hát nói về con gì? Con voi sống ở đâu?...
- Lần lượt cô
đọc câu đố, bắt chước tiếng kêu, dáng đi... của các con vật trong rừng cho trẻ
đoán tên rồi đưa trang về con vật đó ra cho trẻ quan sát, nêu nhận xét:
+ VD: Con gì có
giáng đi phục phịch?
+ Cháu có nhận
xét gì về con Gấu? Gấu thích ăn gì?
+ Nó là con vật
hung dữ hay hiền lành? Vì sao cháu biết?...
- Giáo dục
trẻ: Con người phải làm gì để bảo vệ các con vật quý hiêm?…
* TCVĐ: Cáo và
thỏ:
Cô mời trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
* Chơi tự do: Chơi với cầu
trượt, xích đu, đu quay… Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng xa phòng, dặn trẻ vặn nhỏ vòi để tiết kiệm
nước.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Chơi theo ý
thích ở các góc.
- Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các
góc.
- Nêu gương cuối tuần.
1. Yêu cầu.
-
Giúp trẻ học cách quan tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công
việc được giao..
-
Chơi ngoan, tích cực. Biết nhận xét về bạn và mình.
2.
Chuẩn bị: Đ/c các góc đầy đủ, khăn lau, chổi, giỏ rác, phiếu
bé ngoan.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
*
Chơi theo ý thích ở các góc.
- Cô cho trẻ về nhóm chơi mà mình thích,
cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và
cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn,
không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi,
sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Lau chùi sắp
xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo
luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực
hiện…) cô phân công
cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện
công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Nêu gương cuối tuần: Cô cho trẻ tự
nhận xét về mình, về bạn.
- Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương
những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui
chơi).
………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment