Giáo án thể dục: Lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng
Giáo án thể dục: Lăn bóng bằng 2 tay và di chuyển theo bóng TCVĐ: Trời nắng trời mưa 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức : + Trẻ b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-the-duc-lan-bong-bang-2-tay-va-di-chuyen-theo-bong_17.html
Giáo án thể dục: Lăn bóng
bằng 2 tay
và di chuyển theo bóng
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
và di chuyển theo bóng
TCVĐ: Trời nắng trời mưa
1.
Mục đích yêu cầu:
-
Kiến thức:
+
Trẻ biết dùng sức mạnh và sự khéo léo của đôi tay để lăn bóng.
-
Kỹ năng:
+
Rèn sự khéo léo
của đôi tay và khả năng định hướng cho trẻ, rèn tính kỷ luật cho trẻ.
-
Thái độ:
+
Giáo dục trẻ rèn luyện thể dục thể thao để có cơ thể khỏe mạnh. Chú ý trong học
tập.
2.
Chuẩn bị môi trường hoạt động.
-
Sân tập rộng, sạch.
-
4 - 5 quả bóng, 1 số thảm rau xanh bằng xốp.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
-
Cô trò chuyện với trẻ về các loại rau và ích lợi của chúng đối với cơ thể con
người . Và ngoài việc ăn uống ra thì các con phải chăm tập thể dục thể thao để
có sức khỏe tốt.
* Hoạt động 2: Khởi động.
- Cô cho trẻ đi vòng tròn vừa đi
vừa hát bài “Đoàn tàu nhỏ xíu” và kết hợp các kiểu đi: kiểng chân, gót chân,
chạy chậm, chạy nhanh. Sau đó chuyển đội hình thành 3 hàng ngang .
* Hoạt động 3: Trọng động.
*
BTPTC: Mỗi động
tác thực hiện 3l x 8n . Riêng động tác chân, bật tập 4lx8n.
-
ĐT tay: TTCB: 2 chân đứng rộng bằng vai, giơ 2 tay lên cao,đưa ra phía trước,
đưa giang ngang.Trở về TTCB.
-
ĐT chân:TTCB: 2 tay đưa lên cao, đưa ra phía trước và khụyu gối, đưa lên cao và
trở về TTCB.
-
ĐT lưng: TTCB: 2 chân đúng rộng bằng vai, 2 tay chống hông, quay người sang
phải và đổi bên.Trở về TTCB.
-
ĐT bật, nhảy: TTCB: 2 tay chống hông, nhảy bật tiến trước, lùi sau, sang phải,
sang trái.
*
VĐCB: Lăn
bóng bằng hai tay và di chuyển theo bóng.
- Cô làm mẫu lần 1: không giải thích
-
Lần 2 kết hợp giải thích: Khi có hiệu lệnh chuẩn bị cô đặt bóng xuống vạch xuất
phát, người cúi khom xuống hai bàn tay xòe rộng ra và lăn bóng đi theo đường
thẳng về phía trước đồng thời di chuyển theo bóng. Khi lăn xong về đứng cuối
hàng.
-
Trẻ thực hiện:
-
Cô mời 2 trẻ lên làm mẫu sau đó mời cả lớp nêu lên nhận xét.
-
Mời lần lượt cho từng trẻ lên thực hiện.
-
Cô bao quát sửa sai cho trẻ.
-
Cho trẻ thi đua giữa 2 tổ.
*
TCVĐ: “Cáo ơi ngủ à”.
-
Cô nói lại cách chơi, luật chơi. sau đó cho
trẻ chơi 2 - 3 lần.
-
Cô động viên và bao quát trẻ chơi.
* Hoạt động4: hồi tĩnh.
- Cho trẻ làm chim bay nhẹ nhàng
trên sân 2 vòng.
II.
Hoạt động học có chủ đích:
Tạo hình: Vẽ thêm cuống, rễ, lá cho cây rau, củ, quả và tô màu.
1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết sử dụng bút chì, giấy vẽ
để vẽ cuống, rễ, lá cho các loại rau, củ, quả.
- Kỹ năng: Luyện kỹ năng vẽ, tô màu một
cách khéo léo cho trẻ.
- Thái độ: Qua bài học giáo dục trẻ biết
chăm sóc, bảo vệ các loại rau và ăn thật nhiều rau, ăn không kén chọn rau vì
rau cung cấp rất nhiều vitamin tốt cho cơ thể.
+ Trẻ học ngoan, chú ý.
2. Chuẩn bị môi trường hoạt động:
- Giấy A4, bút chì, bút màu.
- Tranh mẫu của cô, giá treo
tranh, kẹp, vở của trẻ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cô cho cả lớp đi tham quan vườn
rau cua nhà bạn Mai. Hỏi trẻ:
+ Các con hãy nhìn xem có những
loại rau gì?
+ Người ta trồng rau để làm gì?
Rau xanh giàu chất gì?
+ Vậy hôm nay cô sẽ cho các con
vẽ 1 số bộ phận của rau để cho rau được hoàn thiện nhé.
* Hoạt động 2: Vẽ thêm cuống, rễ,
lá cho cây rau, củ, quả và tô màu.
-
Cô treo bức tranh về 1 số loài rau vẽ chưa hoàn thiện 1 số bộ phận lên
cho trẻ quan sát và hỏi trẻ: Cô có bức tranh vẽ về gì đây?
- Cô chỉ vào từng loài rau và hỏi
đây là loài rau gì? Còn thiếu bộ phận gì?
- Giờ các bạn hãy ngồi thật ngoan
để nhìn xem cô vẽ thêm 1 số bộ phận để cho các loài rau này được hoàn thiện
nhé.
- Khi vẽ thì cô phải ngồi như thế
nào? Cầm bút bằng tay gì? Mấy ngón tay?
- Cô đã vẽ xong rồi. Muốn cho bức
tranh về các loài rau này đẹp hơn thì cô sẽ tô màu cho chúng. Quả cà chua thì
tô màu gì?
+ Củ cải có màu gì các bạn? Rau
cải và cây hành thì tô màu gì?
* Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ đọc bài đồng dao
“Lúa ngô là cô đậu nành” kết hợp phát giấy và bút chì , bút màu cho trẻ thực
hiện: Trước khi vẽ thì tất cả các con hãy cầm bút bằng tay phải và cầm bằng ba
đầu ngón tay cô kiểm tra và sửa sai cho
trẻ.
- Khi trẻ thực hiện cô nhắc nhở
trẻ tư thế ngồi, bao quát, động viên và hướng dẫn thêm cho những trẻ còn yếu.
* Nhận xét sản phẩm
- Cô treo tất sản phẩm lên giá, 1
giá cô treo các bức tranh đẹp hơn, 1 giá cô treo các sản phẩm còn lại và gọi 2
- 3 trẻ lên nhận xét.
+ Con hãy nhìn xem tất cả các sản
phẩm này thì con thích sản phẩm nào?
+ Vì sao con thích? Bạn vẽ được
gì?
- Cô nhận xét những bài làm đẹp
và những bài chưa đẹp và khuyến khích trẻ lần sau cần cố gắng hơn.
* Hoạt động 3: Kết thúc.
- Cô cho trẻ thu dọn đồ dùng và cất
dùng nơi quy định.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI
TRỜI
NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG: - Quan sát vườn rau khoai lang.
- TCDG: “Lộn cầu vồng”. -
Chơi tự do: Chơi với đ/c ngoài trời.
1. Yêu cầu:
- Trẻ chú ý quan sát và trả lời
được một số câu hỏi của cô. Biết được ích lợi của rau xanh đối với cơ thể. Biết
được đặc điểm nổi bật của rau khoai lang.
-
Hứng thú chơi trò chơi vận động.
2. Chuẩn bị:
- Trang phục gọn gàng, chỗ đứng
quan sát bằng phẳng.
- Vườn rau khoai lang của trường,
thước chỉ. Đu quay, xích đu, cầu trượt sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Quan sát vườn rau khoai lang.
- Cô kiểm tra sức khỏe của
trẻ, dặn dò trẻ ra sân không xô đẩy nhau. Cho trẻ nối đuôi nhau đi theo hàng
vừa đi vừa hát bài “Đi chơi” ra đứng xung quanh luống rau khoai lang.
- Hỏi trẻ: Các con có biết đây là
rau gì không?
+ Nhìn xem lá của nó như thế nào?
Thân cây khoai lang ra sao?
+ Có màu gì? Các cô trồng rau
khoai lang để làm gì?
+
Để luống rau luôn tươi tốt chúng ta phải làm gì?
* TCDG:
“Lộn cầu vồng”.
Cô nêu cách chơi, luật chơi cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát
trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong co cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng.
*
Hoạt động góc: Góc xây dựng (Góc chính)
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Rèn kỹ năng trả lời đủ câu đủ
từ và biết chào hỏi khi có khách đến chơi cho trẻ.
- Lao
động sắp xếp đồ chơi ở các góc.
1. Yêu
cầu.
-
Rèn kỹ năng trả lời đủ câu đủ từ và biết chào hỏi khi có khách đến chơi cho
trẻ.
- Trẻ hứng thú tham
gia trò chơi, biết sắp xếp đồ chơi gọn gàng sau khi chơi.
2. Chuẩn bị.
- Khăn lau, chổi, giỏ
rác.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Rèn
kỹ năng trả lời đủ câu đủ từ và biết chào hỏi khi có khách đến chơi cho trẻ.
- Cô hỏi trẻ:
+ Khi có
khách đến nhà hay đến lớp chúng ta chơi thì đầu tiên chúng ta phải như thế nào?
- Cô hướng
dẫn trẻ khi có khách đến nhà chơi thì đầu tiên là phải chào khách. Còn khi được
hỏi thì chúng ta phải trả lời đủ câu đủ từ nhớ chưa nào?
* Chơi tự do ở các góc.
- Cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi
về nhóm mình thích chơi.
-
Quá trình chơi cô chơi cùng trẻ, hỏi trẻ: Con đang làm gì? Cái gì đây?
-
Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn
gàng.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày.
(Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
……….………………………………………………………………………………
Post a Comment