Giáo án thể dục: “Bò dích dăc qua 5 điểm”
Giáo án thể dục: “Bò dích dăc qua 5 điểm” TCVĐ: Cáo và thỏ I. Mục đích, yêu cầu: - Trẻ nhớ các bước thực hiện...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-the-duc-bo-dich-dac-qua-5-diem.html
Giáo án thể dục: “Bò dích dăc qua 5 điểm”
TCVĐ: Cáo và thỏ
I. Mục đích, yêu cầu:
- Trẻ nhớ
các bước thực hiện vận động bò dích dắc bằng bàn tay, cẳng chân qua 5 hướng
ngại vật
- Phát
triển sự phối hợp giữa tay và chân, sự nhanh nhẹn khéo léo cho trẻ. Phát triển cơ bụng. Chơi trò chơi đúng cách, đúng
luật.
-
Kiên trì thực hiện được các vận động
một cách hứng thú.có ý thức tổ chức kỉ luật.
2. Chuẩn bị:
-
Sân sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ.
Chiếu ( 4 cái)
-
Hộp sữa bột to
3. Tiến hành:
* Ổn định tổ chức, gây hứng thú:
Cô cho trẻ hát bài : “Mời bạn ăn” cùng trò
huyện xem trong các loại thực phẩm đó cho những chất gì cần thiết cho cơ thể
bé. Ngoài ăn uống đủ chất ra chúng ta cần làm gì cho cơ thể khỏe mạnh, phát
tiển hài hòa cân đối….. Cô cho tẻ chuyển đội hình vòng tròn.
* Hoạt động 1: Khởi động
Cô cho trẻ
đi vòng tròn với các kiểu chân khác nhau: Đi thường, đi bằng mũi bàn chân, gót
chân, chạy nhanh, chạy chậm…
* Hoạt động 2: Trọng
động
- Bài tập phát triển
chung:
+ Tay: Tay đưa
sang ngang, gập khuỷu tay, ngón tay đặt trên vai.(2l× 4n)
+ Bụng: Quay người sang bên trái, bên phải. .(4l×
4n)
+ Chân: Đứng đưa chân ra phía trước đưa lên cao. .(2l×
4n)
+ Bật: Chân trước chân sau .(2l× 4n)
- Vận động cơ bản: Bò dích dắc qua 5 điểm.
Cho trẻ chuyển đội hình về 2 hàng ngang đứng quay
mặt vào nhau.
+ Cô giới thiệu bài tập: “Bò dích dắc qua 5
điểm”
+ Cô làm mẫu lần 1
+ Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác: Đứng
sát mép vạch xuất phát, quỳ xuống 2 tay đặt sát mép vạch, bàn tay và cẳng chân
đặt sát mép sàn, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng. Khi bò kết hợp tay nọ chân kia bò
dích dắc qua các chướng ngại vật là những hộp sữa, đến hết hộp sữa thì các con
đứng dậy về cuối hàng đứng.
+ Mời 2 trẻ lên làm thử cô cho cả lớp quan sát và
nhận xét.
+ Cho trẻ ở 2 tổ lần lượt lên thực hiện. Cô bao
quát sửa sai cho trẻ.( 3l)
-
TCVĐ: Cáo và thỏ
+ Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi, tổ chức cho trẻ
chơi. Cô bao quát.
* Hoạt động 3: Hồi tỉnh
- Cô nhận xét tuyên dương, động viên trẻ.
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân vài vòng hít
thở sâu
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐCCĐ: Vẽ tự
do trên sân về các kiểu nhà
- TCDG: Dung
dăng dung dẻ - Chơi tự do: Chơi với bóng, đ/c xếp
hình.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học để vẽ lên sân những
ngôi nhà mà trẻ thích. Phát triển ở trẻ óc tưởng tượng.
-Trẻ tham gia vào trò chơi, các hoạt động một cách
hứng thú.
2. Chuẩn bị:
- Sân rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ, phấn vẽ đủ
cho trẻ vẽ.
- Bóng, đ/c xếp hình.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
- Cô dặn dò trẻ trước lúc xuống sân chơi phải tắt hết
điện, ra sân không chạy lung tung, không xô đẩy bạn. Cô cho trẻ ra sân
* Vẽ các ngôi nhà theo ý thích trên sân
- Cô cho trẻ đứng vòng tròn vừa đi vừa hát bài “Nhà
của tôi” và trò chuyện với trẻ về các ngôi nhà mà trẻ biết.
- Cô vẽ ngôi nhà cấp 4, nhà tầng cho trẻ quan sát, gợi
hỏi:
+ Cô vừa vẽ ngôi nhà gì? Vẽ như thế nào? Cháu thích vễ
ngôi nhà gì? Vẽ như thế nào?
- Cô phát phấn đến cho từng trẻ và cô đến từng trẻ gợi
ý cho trẻ biết vẽ đẹp…
- Cô cùng trẻ nhận xét sản phẩm của trẻ.
* TCDG: Dung dăng dung dẻ
- Cô cho trẻ đọc lại lời của bài đồng dao “Dung dăng
dung dẻ” và trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cô chia trẻ thành 5 nhóm, cho
trẻ chơi. Khi trẻ chơi cô đi đến từng nhóm để gợi ý thêm cho trẻ.
* Chơi tự do: Chơi
với bóng, đ/c xếp hình. Cô bao quát trẻ
chơi an toàn.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung: - Làm quen bài hát: “ Nhà của tôi”
1. Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài hát, thuộc lời bài hát, hiểu nội
dung.
- Tích cực tham gia vào hoạt động của cô.
2. Chuẩn bị:
- Đàn ca si ô, chiếu
3. Tiến hành:
Cô trò chuyện với trẻ về nhà
của trẻ. Giáo dục trẻ phải biết yêu quý, giữ gìn, bảo vệ ngôi nhà. Cô giới
thiệu bài hát: “Nhà của tôi”
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần.
Cùng trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- Cô cho trẻ hát theo cô từng
câu nối tiếp nhau 2 lần.
Cho trẻ hát theo cô và đàn 2 lần nữa. Cho trẻ
về chơi ở các góc.
* Chơi ở các góc: Cô giới thiệu các góc chơi cô đã chuẩn bị. Cho trẻ về góc chơi trẻ
thích, cô bao quát trẻ, gợi ý giúp đỡ trẻ chơi. Cuối buổi chơi cô nhận xét..
* Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
Post a Comment