Giáo án thể dục: “Bò dích dăc qua 5 điểm”

Giáo án thể dục: “Bò dích dăc qua 5 điểm” TCVĐ:             Cáo và thỏ I. Mục đích, yêu cầu:         - Trẻ nhớ các bước thực hiện...

Giáo án thể dục: “Bò dích dăc qua 5 điểm”
TCVĐ:             Cáo và thỏ

I. Mục đích, yêu cầu:        
- Trẻ nhớ các bước thực hiện vận động bò dích dắc bằng bàn tay, cẳng chân qua 5 hướng ngại vật
- Phát triển sự phối hợp giữa tay và chân, sự nhanh nhẹn khéo léo cho trẻ. Phát triển cơ bụng. Chơi trò chơi đúng cách, đúng luật.
- Kiên trì thực hiện được các vận động một cách hứng thú.có ý thức tổ chức kỉ luật.
2. Chuẩn bị:
- Sân sạch sẽ đảm bảo an toàn cho trẻ.  Chiếu ( 4 cái)
- Hộp sữa bột to
3. Tiến hành:
* Ổn định tổ chức, gây hứng thú:
Cô cho trẻ hát bài : “Mời bạn ăn” cùng trò huyện xem trong các loại thực phẩm đó cho những chất gì cần thiết cho cơ thể bé. Ngoài ăn uống đủ chất ra chúng ta cần làm gì cho cơ thể khỏe mạnh, phát tiển hài hòa cân đối….. Cô cho tẻ chuyển đội hình vòng tròn.
* Hoạt động 1:                  Khởi động
 Cô cho trẻ đi vòng tròn với các kiểu chân khác nhau: Đi thường, đi bằng mũi bàn chân, gót chân, chạy nhanh, chạy chậm…
* Hoạt động 2:                Trọng động
- Bài tập phát triển chung:
+ Tay: Tay đưa sang ngang, gập khuỷu tay, ngón tay đặt trên vai.(2l× 4n)
+ Bụng: Quay người sang bên trái, bên phải. .(4l× 4n)
+ Chân: Đứng đưa chân ra phía trước đưa lên cao. .(2l× 4n)
+ Bật: Chân trước chân sau .(2l× 4n)
- Vận động cơ bản:     Bò dích dắc qua 5 điểm.
Cho trẻ chuyển đội hình về 2 hàng ngang đứng quay mặt vào nhau.
+ Cô giới thiệu bài tập: “Bò dích dắc qua 5 điểm”
+ Cô làm mẫu lần 1
+ Cô làm mẫu lần 2 kết hợp phân tích động tác: Đứng sát mép vạch xuất phát, quỳ xuống 2 tay đặt sát mép vạch, bàn tay và cẳng chân đặt sát mép sàn, lưng thẳng, mắt nhìn thẳng. Khi bò kết hợp tay nọ chân kia bò dích dắc qua các chướng ngại vật là những hộp sữa, đến hết hộp sữa thì các con đứng dậy về cuối hàng đứng.
+ Mời 2 trẻ lên làm thử cô cho cả lớp quan sát và nhận xét.
+ Cho trẻ ở 2 tổ lần lượt lên thực hiện. Cô bao quát sửa sai cho trẻ.( 3l)
- TCVĐ:                  Cáo và thỏ
+ Cô nhắc lại cách chơi, luật chơi, tổ chức cho trẻ chơi. Cô bao quát.
* Hoạt động 3:                      Hồi tỉnh
- Cô nhận xét tuyên dương, động viên trẻ.
- Cho trẻ đi lại nhẹ nhàng quanh sân vài vòng hít thở sâu

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐCCĐ: Vẽ tự do trên sân về các kiểu nhà
- TCDG:     Dung dăng dung dẻ            - Chơi tự do: Chơi với bóng, đ/c xếp hình.
1. Yêu cầu: 
- Trẻ biết dùng các kỹ năng đã học để vẽ lên sân những ngôi nhà mà trẻ thích. Phát triển ở trẻ óc tưởng tượng.
-Trẻ tham gia vào trò chơi, các hoạt động một cách hứng thú.
2. Chuẩn bị:
- Sân rộng rãi, sạch sẽ, an toàn cho trẻ, phấn vẽ đủ cho trẻ vẽ.
- Bóng, đ/c xếp hình.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:  
- Cô dặn dò trẻ trước lúc xuống sân chơi phải tắt hết điện, ra sân không chạy lung tung, không xô đẩy bạn. Cô cho trẻ ra sân
* Vẽ các ngôi nhà theo ý thích trên sân
- Cô cho trẻ đứng vòng tròn vừa đi vừa hát bài “Nhà của tôi” và trò chuyện với trẻ về các ngôi nhà mà trẻ biết.
- Cô vẽ ngôi nhà cấp 4, nhà tầng cho trẻ quan sát, gợi hỏi:
+ Cô vừa vẽ ngôi nhà gì? Vẽ như thế nào? Cháu thích vễ ngôi nhà gì? Vẽ như thế nào?
- Cô phát phấn đến cho từng trẻ và cô đến từng trẻ gợi ý cho trẻ biết vẽ đẹp…
- Cô cùng trẻ nhận xét sản phẩm của trẻ.
* TCDG:                        Dung dăng dung dẻ
- Cô cho trẻ đọc lại lời của bài đồng dao “Dung dăng dung dẻ” và trẻ nhắc lại cách chơi, luật chơi. Cô chia trẻ thành 5 nhóm, cho trẻ chơi. Khi trẻ chơi cô đi đến từng nhóm để gợi ý thêm cho trẻ.
* Chơi tự do: Chơi với bóng, đ/c xếp hình. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.

HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung: - Làm quen bài hát: “ Nhà của tôi”
1. Yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài hát, thuộc lời bài hát, hiểu nội dung.
- Tích cực tham gia vào hoạt động của cô.
2. Chuẩn bị:
- Đàn ca si ô, chiếu
3. Tiến hành:
Cô trò chuyện với trẻ về nhà của trẻ. Giáo dục trẻ phải biết yêu quý, giữ gìn, bảo vệ ngôi nhà. Cô giới thiệu bài hát: “Nhà của tôi”
- Cô hát cho trẻ nghe 1 lần. Cùng trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát
- Cô cho trẻ hát theo cô từng câu nối tiếp nhau 2 lần.
 Cho trẻ hát theo cô và đàn 2 lần nữa. Cho trẻ về chơi ở các góc.
* Chơi ở các góc: Cô giới thiệu các góc chơi cô đã chuẩn bị. Cho trẻ về góc chơi trẻ thích, cô bao quát trẻ, gợi ý giúp đỡ trẻ chơi. Cuối buổi chơi cô nhận xét..
* Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 3199324131662520689

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item