Giáo án thể dục: Bật qua vật cản 10 - 15 cm

Giáo án thể dục: Bật qua vật cản 10 - 15 cm  TCVĐ: Cáo ơi! ngủ à. 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: Trẻ nắm được cách nhảy qua vật cản v...

Giáo án thể dục: Bật qua vật cản 10 - 15 cm
 TCVĐ: Cáo ơi! ngủ à.


1. Mục đích yêu cầu:
- Kiến thức: Trẻ nắm được cách nhảy qua vật cản và nhảy một cách khéo léo.
- Kỹ năng: Phát triển kỹ năng định hướng cho trẻ. Phát triển tố chất bền bỉ, dẻo dai, chính xác.
- Giáo dục: Giáo dục trẻ mạnh dạn, tự tin, ý thức tổ chức, kỹ luật tuân theo yêu cầu của cô.

2. Chuẩn bị môi trường hoạt động:
- Sân bãi bằng phẳng, sạch sẽ. hộp cao 15cm.
- Mô hình vườn hoa, mũ cáo và thỏ đủ cho trẻ.

3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Trò chuyện:
- Cô trao đổi với trẻ: Hôm nay chúng ta sẽ đi thăm vườn hoa ở công viên nhưng đường đi rất khó trên đường đi có chướng ngại vật chúng ta cần phải nhảy vượt qua.

* Hoạt động 2: Khởi động:
- Cô cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát bài: "Đoàn tàu bé xíu" kết hợp cho trẻ đi, chạy các kiểu đi khác nhau theo tiếng xắc xô, cô cho trẻ chuyển thành về 3 hàng ngang theo ba tổ.

* Hoạt động 3: Trọng động:
* BTPTC: Mỗi ĐT tập 3l x 8n, riêng ĐT chân, bật tập 4l x 8n.
- ĐT tay: TTCB: 2 chân đứng rộng bằng vai, giơ 2 tay lên cao,đưa ra phía trước, đưa giang ngang.Trở về TTCB.
- ĐT chân:TTCB: 2 tay đưa lên cao, đưa ra phía trước và khụyu gối, đưa lên cao và trở về TTCB.
- ĐT lưng: TTCB: 2 chân đúng rộng bằng vai, 2 tay chống hông, quay người sang phải và đổi bên.Trở về TTCB.
- ĐT bật, nhảy: TTCB: 2 tay chống hông, nhảy bật tiến trước, lùi sau, sang phải, sang trái.
* VĐCB: Bật qua vật cản 10 - 15 cm.
- Cô cho trẻ chuyển đội hình thành hai hàng ngang và đứng quay mặt vào nhau
- Cô làm mẫu lần 1: không giải thích
- Cô làm mẫu lần 2 vừa làm vừa giải thích cho trẻ: Khi có hiệu lệnh bật thì hai tay đưa từ trên xuống dưới, ra sau nhún xuống lấy đà bật bằng hai chân qua vật cản, sau đó chạy về đứng cuối hàng.
- Cô cho 2 trẻ khá lên thực hiện và hỏi lại hai trẻ đó cách thực hiện thế nào?
- Cô cho lần lượt hai trẻ của hai tổ lên thực hiện.
- Cô chú ý sửa sai, khuyến khích động viên trẻ đi khéo léo không dẫm lên vạch kẻ.
- Lần 2 trở đi cô cho trẻ thi đua.
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
* TCVĐ: Cáo ơi! ngủ à.
- Cô nêu cách chơi và luật chơi sau đó cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
- Cô bao quát và động viên trẻ chơi
* Hồi tĩnh: cho trẻ làm những chú chim bay nhẹ nhàng 1 - 2 vòng.
* Hoạt động 3: Hồi tĩnh: Cho trẻ chơi nhẹ nhàng trên sân 1 - 2 vòng.

II. Hoạt động có chủ đích: LQVT: Làm quen số 8.
1. Mục đích - yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ biết đếm đến 8, tạo nhóm có 8 đối tượng, nhận biết số 8.
* Kĩ năng:
- Rèn kỷ năng xếp tương ứng 1- 1, xếp từ trái sang phải.
- Rèn kỷ năng so sánh, nhận xét cho trẻ.
* Thái độ:
- Trẻ ngồi học ngay ngắn, không nói chuyện riêng trong giờ học, hứng thú tham gia học tập và chơi trò chơi.
2. Chuẩn bị:
- Máy vi tính, giáo án điện tử có các hình ảnh về: 7 cây, 7 con bướm, 8 bông hoa, 8 quả.
- Mỗi trẻ có 8 bông hoa, 8 quả, thẻ số từ 5 - 8.
- 2 cây xanh, vở toán.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Trò chuyện, gây hứng thú.
- Cô cất cho cả lớp hát bài “Màu hoa”, gợi hỏi trẻ:
+ Bài hát nói về gì? Trong bài hát nói về những loài hoa gì?
+ Muốn cây hoa cho ta cảnh đẹp, hoa thơm…thì chúng ta phải làm gì?...
* Hoạt động 2: Ôn số 7.
- Cho cho xuất hiện trên máy tính lần lượt 7 cây và cho trẻ đếm.
- Cô gọi 1 trẻ lên chọn thẻ số tương ứng.
- Tương tự cô cho xuất hiện lần lượt từng con bướm và cho trẻ đếm.
- Cô cho trẻ lên chọn thẻ số tương ứng.
- Cho cả lớp đếm và kiểm tra lại thẻ số của bạn chọn.
* Làm quen số 8:
- Cô hỏi trẻ cây hoa cho chúng ta những gì?
- Cô cho xuất hiện lần lượt từng bông hoa và cho trẻ đếm.
- Vậy hoa sẽ kết thành cái gì?
- Cho cho xuất hiện 7 quả, xếp tương ứng phía dưới các bông hoa.
- Cho trẻ đếm và so sánh số hoa và số quả xem số nào nhiều hơn?
- Cô hỏi trẻ vậy muốn số quả bằng số hoa thì phải làm gì?
- Cô cho xuất hiện thêm 1 quả.
- Cho trẻ so sánh lại vậy bây giờ số hao và số quả như thế nào với nhau? Và đều bằng mấy?
- Cô cho xuất hiện số 8 và cho trẻ phát âm.
- Cho tổ, nhóm, cá nhân phát âm số 8.
* Hoạt động 3: Trò chơi cũng cố:
- T/c 1: Thi ai nhanh.
+ Cô phát rổ cho trẻ cho trẻ thực hiện tạo nhóm có 8 đối tượng.
+ Cô cho trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.
- T/c 2: Thi hái quả:
+ Cô chia trẻ thành 2 đội và thi nhau hái quả, đội nào hái được nhiều hoặc đủ số lượng thì đội đó thắng.
+ Cô tổ chức cho trẻ chơi 2 lần.
* Kết thúc hoạt động:
- Cho trẻ về góc thực hiện vào vở toán.




KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI


Nội dung hoạt động: - Vẽ tự do trên sân về các món quà tặng bà, mẹ, cô giáo… nhân ngày 8/3.


- TCDG: Lộn cầu vồng. - Chơi tự do: Chơi với lá cây, hoa khô.


1. Yêu cầu:


- Trẻ sử dụng các kỹ năng đã học để vẽ các mãn quµ mà mình yêu thích. Luyện kỹ năng quan sát, khả năng chú ý và ghi nhớ có chủ định. Trẻ biết yêu quý sản phẩm của mình của bạn.


2. chuẩn bị:


- Sân bài sạch sẽ, bằng phẳng cho trẻ hoạt động.


3. Tiến trình tổ chức hoạt động


* Vẽ tự do trên sân về các món quà tặng bà, mẹ, cô giáo… nhân ngày 8 - 3.


- Cô dặn dò trẻ một số nội dung trước khi ra sân không xô đẩy nhau, cô trò chuyện s¾p ®Õn ngµy vui gì? Ngày vui 8/3 là ngày dành cho ai?


- Các con có muốn vẽ những món quà thật đẹp và ý nghĩa tặng bà, mẹ, cô giáo… nhân ngày 8/3 không.


- Trẻ vẽ tự do theo ý thích của trẻ trên sân: Cô bao quát và giúp đỡ trẻ còn yếu về kỹ năng tạo hình và khuyến khích trẻ khá vẽ sáng tạo.


- Nhận xét sản phẩm vẽ của trẻ.


* TCDG: Lộn cầu vồng.


- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi và luật chơi. Cho trẻ chơi 3 - 4 lần.


* Chơi tự do: Chơi với lá cây, hoa khô.


- Trẻ không được xô đẩy nhau, không tranh giành đồ chơi…


- Chơi xong trẻ thu dọn đồ chơi gọn gàng, đi rửa tay bằng xà phòng dưới vời nước.


* Hoạt động góc: Góc xây dựng (Góc chính)


KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU


NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG: - Xem phim hoạt hình “Tom và Jerry”.


- Chơi theo ý thích ở các góc.


1. Yêu cầu:


- Trẻ ngồi ngoan, chú ý xem, trả lời được 1 số câu hỏi của cô. Không vứt ném đ/c lung tung, không dành đ/c với bạn.


2. Chuẩn bị:


- Đầu, ti vi, đĩa “Tom và Jerry”, đ/c các nhóm đầy đủ, bố trí khoa học.


3. Tiến trình tổ chức hoạt động:


* Xem phim hoạt hình “Tom và Jerry”.


- Cô cho trẻ ngồi ghế, bố trí ngồi khoa học, cách xa ti vi và cô giới thiệu bộ phim.


- Sau đó, cô mở ti vi cho trẻ cùng xem. Cô nhắc trẻ cùng ngồi ngoan để nghe và xem.


- Hỏi trẻ: Các con vừa được xem phim gì?


+ Trong phim có những con vật nào?


+ Tom và Jerry là những con gì? Sống ở đâu?


* Chơi theo thích ở các góc.


- Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.


- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.


- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng, đúng quy định.


* Đánh giá cách hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).


…………………………………………………………………………………………………….

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-nho 763247987810896190

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Liên kết bạn bè

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item