Giáo án tạo hình: Tô màu cành, lá, dán hoa tặng cô giáo
Giáo án tạo hình: Tô màu cành lá, dán hoa tặng cô giáo 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: Trẻ biết gọi tên các bông hoa có cánh hoa ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-tao-hinh-to-mau-canh-la-dan-hoa-tang-co-giao.html
Giáo án tạo hình: Tô màu cành
lá, dán hoa tặng cô giáo
lá, dán hoa tặng cô giáo
1.
Mục đích yêu cầu:
*
Kiến thức: Trẻ
biết gọi tên các bông hoa có cánh hoa khác nhau: hoa cánh bướm, hoa cánh tròn,
hoa cánh dài.
*
Kỹ năng: Trẻ
ngồi đúng tư thế, biết chọn bút màu phù hợp, biết cầm bút đúng cách để tô màu
đều, đẹp, không lem ra ngoài.
-
Trẻ biết cách phết hồ và dán các bông hoa để tạo thành bức tranh đẹp…
*
Thái độ:
-
Có thái độ kiên trì thực hiện để tạo ra sản phẩm của mình.
-
Biết yêu quý, giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn.
-
Biết yêu quý, kính trọng cô giáo, biết ý nghĩa ngày 8/3.
2.
Chuẩn bị:
-
Đồ dùng của cô: 2 bức tranh.
+
Bức tranh hoa cánh tròn. Bức tranh hoa cánh dài.
+
2 giá tạo hình, một số kẹp.
-
Đồ dùng của trẻ:
+
Mỗi trẻ 1 bức tranh vẽ sẵn cành và lá.
+
Mỗi trẻ 1 rổ đựng các bông hoa, lá, bút sáp màu, hồ dán, khăn lau tay.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
Cô cất cho trẻ hát bài “Cô và mẹ”, gợi hỏi
trẻ:
-
Các cháu vừa hát bài hát nói về ai? Ở nhà ai chăm sóc các cháu?
-
Thế đến trường ai chăm sóc? Vậy các cháu có biết sắp đến ngày lễ của ai không?
-
Được tổ chức vào ngày nào?...
* Hoạt động 2: Quan sát tranh mẫu của cô.
-
Cô đưa 2 bức tranh ra cho trẻ quan sát và gợi hỏi:
-
Cô có mấy bức tranh?
Các cành, lá hoa cô
tô màu gì?
- Muốn
tô màu cô phải dùng đến gì? Cầm bút bằng tay gì? Cầm bút bằng mầy đầu ngón tay?
Tô màu như thế nào? (đều, đẹp, không lem ra ngoài).
- Cô có
bông hoa cánh gì đây? (cánh tròn, cánh dài, cánh bướm).
- Muốn
dán được các bông hoa để tạo thành lọ hoa cô phải dùng đến gì?
- Cô phết hồ vào đâu của bông hoa? Phết hồ như
thế nào?
- Các
cháu thấy 3 bức tranh của cô như thế nào? (đẹp, cân đối…)
- Vậy
các cháu có thích tô màu lọ hoa và dán các bông hoa để tặng cô của mình không?
- Cháu
sẽ tô bông hoa màu gì? Tô như thế nào? Cháu thích dán hoa cánh gì?
- Cháu
phết hồ vào mặt nào của bông hoa? Dán như thế nào? ( 4 - 5 trẻ ).
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
-
Cô phát tranh bông hoa, rổ đựng các bông hoa, bút màu… đến từng trẻ.
-
Cô bao quát, gợi hỏi, nhắc nhở và hướng dẫn thêm cho trẻ trong quá trình thực
hiện.
* Hoạt động 4: Đánh giá sản phẩm.
-
Cô chọn những bức tranh đẹp hơn treo vào 1 giá, những bức tranh còn lại cô treo
vào 1 giá.
-
Mời trẻ lên chọn và nhận xét về sản phẩm trẻ thích (3 - 4 trẻ).
-
Mời trẻ lên tự giới thiệu về sản phẩm của mình. (2 - 3 trẻ). Cô nhận xét chung.
* Kết thúc: Mời cả lớp đọc bài đồng dao “Tay đẹp”, cho trẻ đi rữa tay bằng xà phòng.
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
NỘI
DUNG HOẠT ĐỘNG:
- Trẻ nhặt lá vàng, nhổ cỏ cho bồn hoa của lớp.
-
TCDG: Cáo và thỏ. - Chơi tự do: Chơi
vò giấy, xé lá.
1. Yêu
cầu:
- Trẻ ra
sân ngoan, không chạy lung tung, không bứt hoa, bẻ cành. Biết nhặt lá vàng bỏ
đúng vào giỏ rác. Trẻ hứng thú chơi các trò chơi.
2.
Chuẩn bị: - Sân
trường rộng, sạch, an toàn. Lá cây, giấy, quần áo gọn gàng cho trẻ.
3.
Tiến trình tổ chức hoạt động:
*
Dạo chơi, nhặt lá rụng trên sân trường.
- Cô kiểm tra sức khỏe và dặn dò
trẻ trước khi ra sân phải tắt hết điện, ra sân không được chạy nhảy lung tung,
không xô đẩy bạn.
- Cô cùng
trẻ làm một đoàn tàu cùng nhau đi tham quan, dạo chơi vườn trường. Và hỏi trẻ:
+ Các con
vừa được được đi đâu vậy? Đi dạo các con thấy những gì? Đây là cái gì?
+ Hoa để
làm gì? Chúng ta phải làm gì để cho hoa được đẹp?
- Sau đó,
cho trẻ nhặt lá vàng rụng ở sân trường và cô hỏi trẻ:
+ Các con
thấy sân trường hôm nay có gì rơi? Lá vàng rơi làm cho sân trường sạch hay bẩn?
+ Muốn
cho sân trường sạch sẽ các con phải làm gì? Vậy các con nhặt lá vàng bỏ vào
đâu?
- Cô phát giỏ rác
cho 3 tổ và phân công mỗi tổ nhặt một khoảng sân.
- Trẻ nhặt lá vàng
cô nhắc nhở trẻ đổ đúng nơi quy định của nhà trường.
- Giáo dục trẻ:
Biết bảo vệ, giữ dìn vệ sinh môi trường. Không được vứt rác, khạc nhổ bừa bải
làm ô nhiểm môi trường.
- Cho trẻ
rửa tay bằng xà phòng dưới vòi nước.
*
TCVĐ: “Cáo và thỏ”.
Cô nêu cách chơi, luật chơi và cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Chơi vò giấy, xé lá. Cô chú ý
bao quát trẻ chơi an toàn.
*
Hoạt động góc: Góc thiên nhiên( Chính)
KẾ
HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
NỘI DUNG HOẠT
ĐỘNG: -
Chơi theo ý thích ở các góc.
- Lao động
trực nhật. Sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
1. Yêu cầu.
- Giúp trẻ học cách
quan tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc
- Chơi ngoan, tích
cực.
2. Chuẩn bị: Khăn lau, chổi, giỏ rác.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Chơi theo ý
thích ở các góc.
-
Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi.
Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an
toàn.
-
Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn, không vứt ném đồ chơi.
-
Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi, sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Sắp xếp lại
đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo luận
về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực hiện…)
cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công
việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày.
(ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………….……………………………………………………
Post a Comment