Giáo án tạo hình: Vẽ gà con (Mẫu)
Giáo án tạo hình: Vẽ gà con (Mẫu) 1. Mục đích yêu cầu: * Kiến thức: - Trẻ biết vẽ con gà con giống mẫu của cô. * Kỹ năng: - Trẻ b...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-tao-hinh-ve-ga-con-mau.html
Giáo án tạo hình: Vẽ gà con (Mẫu)
1. Mục đích yêu
cầu:
*
Kiến thức:
-
Trẻ biết vẽ con gà con giống mẫu của cô.
*
Kỹ năng:
- Trẻ biết sử dụng các kỉ năng vẽ
nét thẳng, nét cong, nét tròn, nét xiên… để vẽ con gà con theo mẫu của cô với
bố cục cân đối, đẹp.
*
Thái độ:
- Trẻ hứng thú vẽ để tạo ra sản phẩm đẹp,
học xong biết cất dọn đồ dùng vào góc gọn gàng…
2. Chuẩn bị:
- Tranh mẫu con
gà con, thước chỉ, giấy vẽ, bút dạ, sáp màu cho cô.
- Vở tạo hình,
bút chì, sáp màu đủ cho trẻ, giá - cặp tạo hình.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Hoạt động
1: Vào bài.
- Cô cho trẻ đọc
bài thơ “Đàn gà con”, gợi hỏi trẻ:
+ Các con vừa đọc
bài thơ gì?
+ Trong bài thơ
nói về con vật gì?
+ Gà mẹ, gà con
được nuôi ở đâu?
+ Ngoài con gà
thì còn có con gì được nuôi trong gia đình nữa?...
* Hoạt động 2: Quan sát
tranh mẫu và vẽ mẫu.
- Quan sát tranh
vẽ mẫu:
Cô
treo tranh vẽ con gà con cho trẻ quan sát, nhận xét và đàm thọai:
+ Cô có bức
tranh vẽ gì đây? Con gà con có những bộ phận nào?
(Đầu/mình/đuôi,…như
thế nào? có màu gì?...)
- Cô vẽ mẫu và
hướng dẫn cho trẻ cách vẽ:
- Trước hết cô
vẽ mình của con gà bằng một hình tròn to, vẽ cái đầu là một hình tròn nhỏ hơn.
Sau đó vẽ cái đuôi bằng những nét thẳng, xiên, vẽ chân là những nét thẳng, mắt
gà hình gì? Mỏ gà là hình gì?
- Để có bức
tranh đẹp thì phải vẽ như thế nào?
- Khi ngồi vẽ,
tô màu các con phải ngồi như thế nào?
- Cầm bút bằng
tay gì?
- Bằng mấy đầu
ngón tay?
* Hoạt động 3:
Trẻ thực hiện.
- Cô cho trẻ đọc
bài đồng dao “Con gà” kết hợp phát đồ dùng cho trẻ.
- Trong quá
trình trẻ thực hiện cô bao quát, chú ý hướng dẫn và gợi ý thêm cho trẻ, đặc
biệt là các trẻ còn yếu, lúng túng.
* Hoạt động 4:
Nhận xét, đánh giá sản phẩm.
- Khi trẻ vẽ
xong cô nói: Nghỉ tay, nghỉ tay - Thể dục thế này là hết mệt mỏi.
- Cô cho trẻ đưa
sản phẩm của mình lên trưng bày để tổ chức cuộc triển lãm tranh và mời 2-3 trẻ
chọn bức tranh trẻ thích nhất? Vì sao con lại thích bức tranh ấy? (Bố cục cân
đối, tô màu hợp lý, đẹp…).
- Cô nhận xét
chung: Tuyên dương các trẻ có sản phẩm đẹp, có sáng tạo và động viên, khuyến
khích các trẻ sản phẩm chưa được đẹp lần sau cố gắng hơn.
*Kết thúc
hoạt động: Cô cháu cùng mang sản phẩm về trưng bày ở góc
tạo hình.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Quan sát bầu
trời ngày hôm nay.
- TCVĐ: Trời
nắng trời mưa. - Chơi tự do: Chơi với
đồ chơi ngoài trời.
1. Mục đích yêu
cầu:
- Trẻ ra sân
được hít thở không khí trong lành…Trẻ chú ý quan sát và nắm được một số đặc
điểm của thời tiết. Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ thân thể.
2. Chuẩn bị:
- Sân sạch sẽ,
bằng phẳng. Mủ thỏ đủ cho trẻ.
- Đ/c ngoài
trời: Đu quay, xích đu, cầu trượt sạch sẽ, an toàn, thước chỉ.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
- Trò chuyện
cùng trẻ, khi ra sân phải tắt hết điện, ra sân không được chạy lung tung, không
được dẫm đạp lên đ/c.
* Quan sát bầu
trời, thơì tiết trong ngày.
- Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ đứng chỗ
bóng mát và quan sát bầu trời. Cô và trẻ trò chuyện:
- Hôm nay con thâý bầu trời như thế nào?
Quan sát trên trời các cháu thấy những gì?
- Mây, gió như thế nào? Với thời tiết
này con cảm thấy trong người thế nào?
- Khi đi học con phải ăn mặc như thế
nào? Vì sao con phải mặc như vậy? …
* TCVĐ: Trời
nắng, trời mưa.
- Cô hỏi trẻ về cách chơi, luật chơi và
tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần. Trong khi trẻ chơi cô bao quát, gợi ý, giúp
đỡ trẻ để trẻ chơi đúng cách, đúng luật.
* Chơi theo ý thích: Chơi
với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay, nhắc
trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết kiệm nước.
*
Hoạt động góc: Góc nội trợ ( chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung hoạt
động: -
Dạy trẻ đọc bài đồng dao “Con gà”.
- Chơi tự
do ở các góc.
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên,
thuộc lời và hiểu nội dung bài đồng dao.
2. Chuẩn bị:
- Tranh con gà
mái (trống), nội dung bài đồng dao.
- Đ/c các góc
đầy đủ.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Dạy trẻ đọc
đồng dao “Con gà”.
- Cô cho trẻ
quan sát, nhận xét về con gà trống và gà mái, chúng có gì giống - khác nhau.
- Cô đọc bài
đồng dao “Con gà” cho trẻ nghe 2 lần.
- Giới thiệu
tên, hỏi trẻ về nội dung bài đồng dao.
- Mời cả lớp đọc
từng câu bài đồng dao theo cô 2 lần.
- Cô đọc những
từ đầu của từng câu và cho trẻ đọc tiếp 2 lần.
- Khi trẻ đọc
thuộc cô tổ chức cho trẻ đọc thi đua giữa các tổ, nhóm, cá nhân.
* Chơi tự do ở các góc: Cô cho trẻ về
nhóm mình thích chơi và tự lấy đồ chơi xuống chơi dưới sự hướng dẫn của cô.
- Cô đến bên trẻ hướng dẫn và chơi cùng
trẻ. Và hỏi trẻ:
+ Con đang làm gì đây? Cái gì đây?
- Dặn dò trẻ không được vứt đ/c lung
tung, không dành đ/c với bạn.
- Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi
xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn gàng.
* Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn,
ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
Post a Comment