GDAN: Dạy hát "Đố bạn"
GDAN: Dạy hát "Đố bạn" - Nghe hát: Lý hoài nam. ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/gdan-day-hat-do-ban.html
GDAN: Dạy hát "Đố bạn"
- Nghe hát: Lý hoài nam.
- Trò chơi: Đoán tên bạn hát
1.
Mục đích yêu cầu.
*
Kiến thức:
-
Trẻ nhớ tên bài hát, tên tác giả, hát thuộc bài hát và hát đúng nhạc.
-
Trẻ biết thể hiện tình cảm của mình qua bài hát.
*
Kỹ năng:
-
Trẻ thích nghe hát và hưởng ứng cảm xúc khi nghe tác phẩm.
-
Trẻ chơi trò chơi đúng cách và đúng luật.
*
Thái độ:
-
Giáo dục trẻ biết bảo vệ môi trường sống và yêu quý các con vật quý hiếm.
2. Chuẩn bị.
-
Đàn, đầu, băng, đĩa nhạc.
-
Mũ chóp
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động.
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cho trẻ chơi trò chơi “Bắt chước tiếng
kêu của các con vật”. Sau đó, cho trẻ kể tên một số động vật sống trong rừng.
* Hoạt đọng 2: Dạy hát bài “Đố
bạn biết”.
- Cô giới thiệu tên bài hát, tên tác giả
và hát cho trẻ nghe lần một. Cô gợi hỏi trẻ:
+ Cô vừa hát bài gì ? Ai là tác giả của
bài hát? Bài hát nói về con gì?...
- Cô hát lại lần hai cho trẻ nghe kết
hợp điệu bộ minh họa.
- Hỏi trẻ về nội dung bài hát:
+ Bài hát nói về con gì? Những con vật
đó sống ở đâu?
+ Con khỉ, con voi, con hươu, con gấu
trong bài hát như thế nào?
+ Nó thích ăn gì? Tiếng kêu của con voi,
con khỉ như thế nào?
+ Các con vật đó có ích gì?
+ Vậy để yêu quý các con vật các con
phải làm gì?
- Cô dạy trẻ hát từng câu của bài hát
theo đàn, cô hát trước trẻ hát theo cô từng câu từ đầu cho đến hết bài.
- Sau khi trẻ hát tương đối thuộc cô cho
trẻ hát 2 lần theo cô từ đầu cho đến hết bài.
- Lần lượt cho luân phiên nhóm, tổ, cá
nhân thi đua hát, xem tổ, nhóm… nào hát hay hơn, đúng nhạc hơn. Cô chú ý sửa
sai cho trẻ.
* Hoạt động 3: Nghe hát bài “Lý
hoài nam”.
- Cô giới thiệu tên bài hát, bài hát
thuộc làn điệu dân ca nam bộ.
- Cô hát lần một, hỏi trẻ: Cô vừa hát
bài hát gì? thuộc làn điệu dân ca vùng nào?
- Cô mở băng đĩa bài hát cho trẻ nghe,
cô biểu diễn động tác minh họa theo lời bài hát và mời trẻ cùng tham gia hưởng
ứng với cô.
* Hoạt đọng 4: TCÂN: “Đoán tên
bạn hát”.
- Cô hỏi trẻ cách chơi, luật chơi, sau
đó cô nhắc lại một lần.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2- 3 lần.
* Kết thúc hoạt động:
- Cả lớp cùng hát và vận động theo bài
“Đố bạn biết”.
* Hoạt động
góc: Góc xây dựng (Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội dung hoạt động: - Giải một số câu
đố về 1 số con vật sống trong rừng.
- TCDG: Chi chi
chành chành. - Chơi tự do: Chơi với
bóng, đ/c xếp hình, lá...
1. Mục đích - yêu cầu:
- Trẻ biết giải một số câu đố về 1 số
con vật sống trong rừng.
- Chơi trò chơi hứng thú, chơi đoàn kết
và an toàn.
2. Chuẩn bị: Một số câu đố
về con vật sống trong rừng. 2 sợi dây thừng.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Giải một số câu đố về 1 số con
vật sống trong rừng.
- Cô cất cho trẻ hát bài “Chú voi con”
hỏi trẻ vừa hát bài hát về con gì? Con voi sống ở đâu?
+ Ngoài con voi ra còn có con gì sống
trong rừng nữa?
- Cô đọc lần lượt từng câu đố về 1 số
con vật sống trong rừng và đó bé biết đó là con gì?
+ VD:
Con gì đuôi ngắn tai dài Con gì bón vó
Mắt hồng, lông mượt, có tài
nhảy nhanh? Ngực nở bụng thon
Con gì nhảy nhót, leo trèo Rung rinh
chiếc bờm
Mình đầy lông lá nhăn nheo làm
trò? Phi nhanh như gió?
- Khi trẻ giải được đồ dùng đó thì cô
đưa con vật (bằng nhựa) đó ra cho trẻ quan sát và nhận xét: Máu sắc, đặc điểm
nổi bật, tiếng kêu, vận động…
- T/c “Con gì biến mất”: Cô lần lượt dấu
đi từng con vật và hỏi trẻ con gì đã biến mất.
- Giáo dục trẻ cách bảo vệ những con vật
hiền lành và tránh xa những con vật hung dữ...
* TCDG: “Chi chi chành chành”.
- Cô mời trẻ nêu cách chơi, luật
chơi, cô nêu lại và tổ chức cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Chơi tự do: Cô cho trẻ chơi
theo ý thích với bóng, đ/c xếp hình, lá… Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi
xong cô cho trẻ đi rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng dưới vòi nước.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung: - Xem phim hoạt hình “Vua Sư tử”.
-
Chơi theo ý thích ở các góc.
1. Yêu cầu:
- Trẻ ngồi ngoan, chú ý xem, trả
lời được 1 số câu hỏi của cô. Không vứt ném đ/c lung tung, không dành đ/c với
bạn.
2. Chuẩn bị:
- Đầu, ti vi, đĩa “Vua Sư tử”, đ/c các
nhóm đầy đủ, bố trí khoa học.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Xem phim hoạt hình “Vua Sư tử”.
- Cô cho trẻ ngồi ghế, bố trí ngồi khoa
học, cách xa ti vi và cô giới thiệu bộ phim.
- Sau đó, cô mở ti vi cho trẻ cùng xem.
Cô nhắc trẻ cùng ngồi ngoan để nghe và xem.
- Hỏi trẻ: Các con vừa được xem phim gì?
* Chơi theo thích ở các góc.
- Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích,
cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi. Quá trình chơi cô động viên trẻ và
cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn,
không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ
chơi gọn gàng, đúng quy định.
* Đánh giá cách hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn,
ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….
Post a Comment