Giáo án KPKH: Trường MN của bé
Giáo án KPKH: Trường MN của bé 1. Mục đích, yêu cầu. - Trẻ biết tên trường, địa chỉ nơi trường mình đóng, biết tên các cô giáo chủ n...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-kpkh-truong-mn-cua-be.html
1. Mục đích, yêu cầu.
- Trẻ biết tên trường, địa chỉ nơi trường mình đóng, biết tên các cô giáo
chủ nhiệm, hiệu trưởng, hiệu phó, biết công việc của các cô các bác trong
trường
-Trẻ
biết trả lời một số câu hỏi của cô, phân biệt được công viêc của các cô, các
bác
- Trẻ thích đi học, biết yêu quý, kính trọng các cô giáo. Biết giữ gìn vệ
sinh trường, lớp và bảo vệ đồ dùng, đ/c, biết tắt điện trong lớp khi đi ra sân
chơi…
2. Chuẩn bị.
-
Tranh về trường MN Thái Yên
-
Thước chỉ. Tranh để ghép trường MN
3. Tổ chức hoạt động.
*
Hoạt động 1: Hát và trò chuyện về chủ đề.
-
Cả lớp hát cùng cô bài “Trường chúng cháu là trường MN”
+
Lớp chúng ta vừa hát bài hát nói về gì?
Các con đang đi học ở trường gì?
*
Hoạt động 2: Bé tìm hiểu về trường MN Thái Yên:
-
Vừa rồi các con đã được đi thăm quan trườngMN Thái yên các con thấy trường của
chúng mình như thế nào?
+
Trường MN có mấy lớp học? Đó là những
lớp nào?Khuôn viên của trường như thế nào?Các phòng học và khuôn viên để làm
gì?mình phải làm gì để chăm sóc bảo vệ trường ? vì sao?
-
Trường mình có mấy khu vực? Đây là khu vực mấy?nằm ở thôn nào ? xã nào?
+
Ngoài các phòng học ra còn có những phòng gì nữa? (Văn phòng, phòng y tế, nhà
bếp… ) Trẻ kể đến phòng nào cô giải thích giúp trẻ hiểu về chức năng hoạt động
của phòng đó. VD: Phòng để các cô họp hội đồng gọi là văn phòng.
+
Thế các con đang học lớp MG gì? Ai là người dạy các con?
+
Ngoài các cô trong lớp mình ra còn có những cô nào nữa?
+
Công việc của các cô giáo là gì? Các con thấy các cô có vất vả không?
+
Các con có biết ai là hiệu trưởng, hiệu phó của trường mình nào? Công việc của
các cô là gì?
- Cô cho trẻ xem tranh “Các cô cấp dưỡng” ra
cho trẻ quan sát và gợi hỏi trẻ:
+
Bức tranh vẽ về ai? Cô cấp dưỡng đang làm những công việc gì?
+
Cô nấu cho các con ăn những món ăn gì?
+
Biết ơn các cô đầu bếp các con ăn cơm phải như thế nào?
-
Khi cô cháu mình về nhà thì cần có ai bảo vệ đồ chơi, đồ dùng trong lớp ? Vậy
bác bảo vệ làm những công việc gì? Ai biết tên bác?.........
+
Ở sân trường chúng mình còn có gì nữa nào? (Đ/c ngoài trời: Xích đu, cầu trượt,
đu quay..). Khi chơi các con phải hư thế nào?
+
Thế muốn ngôi trường sạch đẹp, mát mẻ thì chúng ta cần phải làm gì?
+
Trẻ biết cây không những chỉ cho ta cảnh đẹp mà còn môi trường xanh - sạch - đẹp,
không khí trong lành. Giúp ta tiết kiệm điện vào mùa hè.
-
Cô giáo dục trẻ biết yêu quý các cô các bác trong trường, biết yêu quý và bảo
vệ
Trường , bảo vệ đồ dùng đồ chơi trong nhà
trường
*
Hoạt động 3: T/c củng cố. “Ai giỏi, ai nhanh hơn”
Cô nêu cách chơi, luật chơi và động viên trẻ
chơi hứng thú.
*
Kết thúc hoạt động:
Cho trẻ đoc bài thơ: “Bạn mới” ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
- HĐCCĐ: Quan sát nhà bếp
- TCVĐ: Cáo ơi ngủ à
- Chơi tự do:
Chơi với bóng, chong chóng, đồ chơi ngoài trời
1.
Yêu cầu.
-
Trẻ biết
các khu vực trong nhà bếp, công việc của các cô cấp dưỡng
-
Trẻ được vui chơi, thỏa mãn vận động, tắm náng hít thở không khí trong lành
-
Trẻ hứng thú tham gia tích cực vào các hoạt động do cô tổ chức
2. Chuẩn bị.
-
Nhà bếp của trường, thước chỉ.
- Đ/c
ngoài trời: Xích đu, tàu, cầu trượt an toàn, sạch sẽ, bóng,chong chóng
3. Tiến hành tổ chức hoạt động.
*HĐCCĐ: Tham
quan nhà bếp của trường.
-
Cô dặn dò trẻ một số điều trước khi ra sân. Sau đó, cho trẻ xếp hàng đi theo cô
xuống bếp cho trẻ quan sát các khu vực trong bếp (Khu vực rửa, nấu và khu vực
chia thức ăn).
- Cô đàm thoại với trẻ: +Đến trường
ai nấu cho các con ăn? Ở khu vực con học có mấy cô nuôi? Các cô dùng gì để nấu
cơm , nấu thức ăn?
+ Các con phải làm gì để tỏ lòng biết
ơn các cô nuôi?
- Cô giáo dục trẻ biết bảo vệ các khu
vực trong trường , biết ơn kính trọng các cô cấp dưỡng
* TCVĐ: Cáo ơi ngủ à
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật
chơi, trẻ chơi cô bao quát
*
Chơi tự do: trẻ chơi với đồ chơi mang theo và đồ chơi ngoài trời
,cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ.
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
*Rèn một số nề nếp cho trẻ đi vệ sinh đúng nơi quy
định:
- Cô trò chuyện với trẻ về
việc đi vệ sinh hàng ngày hỏi trẻ:
+ kí hiệu phòng vệ sinh nữ ?
phòng vệ sinh nam.
+ khi đi vệ sinh các con phải
chú ý điều gì?(dội nước, rửa tay…)
Cô giáo dục trẻ biết đi vệ
sinh đúng nơi đúng chỗ, biết giữ vệ sinh cá nhân, vệ sinh chung
* Chơi theo ý thích ở các góc
- Cô bao quát giúp trẻ chơi,
sau khi chơi xong nhắc trẻ cất đồ dùng đúng nơi quy định, cất gọn gàng, cô bao
quát trẻ trong quá trình trẻ chơi.
* Những nội dung cần lưu ý trong ngày
Post a Comment