Giáo án âm nhạc: Dạy hat: “Cho tôi đi làm mưa với”
Giáo án âm nhạc: Dạy hat: “Cho tôi đi làm mưa với” NH: “Mưa rơi” TC: “Thi xem ai nhanh” I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ thuộc bài hát “ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-am-nhac-day-hat-cho-toi-di-lam-mua-voi.html
Giáo án âm nhạc: Dạy hat: “Cho
tôi đi làm mưa với”
NH: “Mưa rơi”
TC: “Thi xem ai nhanh”
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
- Trẻ thuộc bài hát “Cho tôi đi làm mưa với” nhớ tên bài hát, tên tác giả, hiểu nội dung
bài hát nói về bầu và bí (là loại rau ăn quả)
- Luyện cho trẻ kỹ năng nghe nhạc, và kỹ năng hát
đúng nhịp bài hát.
- Phát triển ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát.
- Trẻ hứng thú tham gia chơi trò chơi.
- Giáo dục trẻ biết đoàn kết yêu thương và giúp đỡ
lẫn nhau.
II.
CHUẨN BỊ
- Nhạc các bài hát “Cho tôi đi làm mưa với”, “Mưa rơi”
- Cây ăn quả, mô hình vườn rau
III. TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Ổn đinh, gây hứng thú
- Cho trẻ xem hình ảnh mưa rơi
- Trò chuyện về nội dung bức tranh và chủ
đề
* Hoạt động 2: Dạy hát: “Cho tôi đi làm mưa với”
+ Cô hát lần 1: Hỏi trẻ:
- Cô vừa hát bài gì?
-
Do nhạc sĩ nào sáng tác?
-
Để hiểu rõ hơn về nội dung bài hát chúng mình lắng nghe cô hát lại một lần nữa
Cô
hát lần 2
*
Cô tóm nội dung bài hát
-
Bây giờ chúng mình cùng cô hát vang bài “Cho
tôi đi làm mưa với” nào!
-
Cô dạy cả lớp hát 2-3 lần.
+
Thi đua tổ, nhóm:
-
Mời 3 tổ hát
-
Mời nhóm bạn trai hát, nhóm bạn gái hát, hát tam ca,song ca, đơn ca bằng hình
thức tổ chức “Hội thi tiếng hát họa mi”
-
Chú ý sửa sai cho trẻ sau mỗi lần hát.
Cả
lớp hát lại một lần.
* Hoạt động 3: Nghe hát: “Mưa rơi”
- Cô hát lần 1 ( Ngồi hát)
- Cô vừa hát cho các con nghe bài hát gì? Do ai sang tác?
-
Cô hát lần 2: Có làm động tác minh hoạ - Trẻ hưởng ứng cùng cô
* Hoạt động 4: Trò chơi “Thi xem ai
nhanh”
- Bây giờ cô sẽ
cho các con chơi trò chơi: “Thi xem ai
nhanh” các con có thích không?
- Cô giới thiệu tên trò chơi .Hướng dẫn
cách chơi .
-
Trẻ chơi: Cô điều khiển trò chơi và động viên khuyến khích trẻ chơi
- Cô tổ chức cho trẻ chơi 2-3 lần.
* Kết thúc: Cô và trẻ hát lại bài “Cho tôi đi làm mưa với” và ra sân chơi
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1, Dạo chơi, trò chuyện về thời tiết
- Chuẩn bị trang
phục cô và trẻ gọn gàng.
- Dặn dò
trẻ trước khi ra sân
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành, vận động thoải mái.
- Cô và trẻ đi dạo vòng sân trường, cho trẻ đứng góc sân sau:
- Cho trẻ nhìn lên bầu trời:
+ Hôm nay thời tiết như thế nào?
+ Bõy gi? là mùa gì?
+ Mùa này khí hậu thế nào?
- Hay dễ bị bệnh gì?
- Các con bảo vệ cơ thể như thế nào?
* Giáo dục trẻ biết ý nghĩa của thời tiết đối với
cuộc sống, biết yêu thiên
nhiên và ăn mặc phù hợp với thời tiết để đảm bảo sức khoẻ.
2, Trò chơi: “Tr?i mua”
- Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Chơi 2-3 lần
3, Chơi tự do
- Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình....
- Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Nhận biết và
phòng tránh những nơi không an toàn đến tính mạng
- Trẻ nhận ra và không lại gần những nơi không an toàn và cách phòng tránh
- Trò chuyện với trẻ những nơi không an toàn.
- Cho trẻ xem tranh và đàm thoại.
- Cô đưa ra một số tình huống trẻ trả lời.
- Chơi trò chơi: Gạch bỏ hành vi đúng sai
* Giáo dục trẻ:
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Post a Comment