Đếm đến 10, nhận biết các nhóm có 10 đối tượng, nhận biết số 10
Đếm đến 10, nhận biết các nhóm có 10 đối tượng, nhận biết số 10 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU - Trẻ đếm đến 10 - Nhận biết các nhóm có 10 đ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/dem-den-10-nhan-biet-cac-nhom-co-10-doi-tuong.html
Đếm đến 10, nhận
biết các nhóm có 10 đối tượng, nhận biết số 10
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
-
Trẻ đếm đến 10 - Nhận biết các nhóm có 10 đối tượng - Chữ số 10
- Luyện trẻ đếm và nhận biết mối quan hệ số
lượng trong phạm vi 10
- Hình thành kỹ năng đếm đến 10 - kỹ năng tạo nhóm có 10 đối tượng
- Trẻ ngoan ngoãn, chú ý, nghiêm túc
trong giờ học, biết quan tâm đến bạn bè
II. CHUẨN BỊ
- Một số con trang
phục mùa hè (Quần áo, mũ nón, …)
- Lô tô quần áo
đủ cho mỗi trẻ 10 chiếc mỗi loại.
- Thẻ số
- Các nhóm đồ
vật có số lượng là 10 xung quanh lớp.
III. CÁCH TIẾN
HÀNH
* HĐ 1: Gây hứng thú
+ Ổn định: Hát “Cho tôi đi làm mưa với”
- Trò chuyện về nội
dung bài hát:
- Cho trẻ đi siêu
thị.
* HĐ 2: Ôn đếm đến 9
- Các cháu hãy
nhìn xem con gì đây? (mũ)
- Có bao nhiêu cái
mũ? (Trẻ đếm 1-2-3-4-5….9)
- Vậy 9 cái mũ
tương ứng với thẻ số mấy?(Số 9)
- Có bao nhiêu đôi
dép?(Trẻ đếm 1-2-3-4……8)
- Các cháu hãy nhìn
xem cô có thẻ số mấy đây?(Số 9)
- Vậy làm thế nào
để số con mèo bằng với số thẻ của cô?( Thêm 1 con mèo)
- 1 bạn lên giúp
cô chọn thêm 1 con mèo nữa!
- Cho trẻ đếm lại
số con mèo.
- Trẻ vui đọc thơ
“Trong nắng” đi về chổ ngồi thành hình chữ U.(Cô phát rổ cho mỗi trẻ có 10 cái
quần, 10 cái áo, Thẻ số)
* HĐ 3: Đếm đến 10, Nhận biết các nhóm có
10 đối tượng
- Các cháu hãy nhìn
xem, trên tay cô có gì?(Cái áo)
- Cô gắn 10 cái áo
lên( Trẻ đếm 1-2-3-4-5…10)
- Cô dán 9 cái
quần phía trên song song với 10 cái áo (Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6….9)
- Bạn nào có nhận
xét gì về 2 nhóm nào?(Không bằng nhau)
- Nhóm nào nhiều
hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Nhóm nào ít hơn?
Ít hơn là mấy?
- Vậy làm thế nào
để 2 nhóm bằng nhau?
- Cô them 1 cái
quần.
- Tương ứng với 10
cái quần và 10 cái áo thì gắn thẻ số mấy? (10)
- Cô mời 1 bạn lên
giúp cô gắn thẻ vào!
- Cả lớp đếm lại
cả 2 nhóm.
- Bây giờ cả 2
nhóm như thế nào với nhau?
- Bằng nhau và
cùng bằng mấy?
- Cô cất lần lượt
cả 2 nhóm và đếm xuôi (10,9,8,7,….)
+ Trẻ thực hiện
- Cô phát rổ lô tô
cho trẻ
- Có bao nhiêu cái áo?(Trẻ đếm 1-2-3-4-5…10)
- Có bao
nhiêu cái quần?(Trẻ đếm 1-2-3-4-5….9)
- Vậy 2 nhóm như
thế nào với nhau? (Không bằng nhau)
- Vậy làm thế nào
để 2 nhóm bằng nhau?(Thêm 1 cái quần)
- Tương ứng với 10
cái quần và 10 cái áo thì gắn thẻ số mấy? (10)
- Cho trẻ tìm và
gắn thẻ vào!
- Cả lớp đếm lại
cả 2 nhóm.
- Bây giờ cả 2
nhóm như thế nào với nhau?
- Bằng nhau và
cùng bằng mấy?
- Cô cho cả lớp
cất lần lượt cả 2 nhóm và đếm xuôi (10,9,8,7,….)
- Bây giờ còn lại
số gì? (Số 10)
- Bạn nào có nhận
xét gì về chữ số 10.
- Cô nói cấu tạo
của số 10.
- Cả lớp, tổ,
nhóm, cá nhân phát âm “ số 10”
* Trò chơi luyện tập:
+ TC 1: “Tìm nhóm đồ vật”.
- Cô chuẩn bị cho
mỗi trẻ 1 bức tranh trong đó có vẽ trang phục mùa hè với số lượng khác nhau,
yêu cầu trẻ tìm nhóm đồ vật có số lượng 10 và khoanh tròn vào nhóm đó rồi gắn
thẻ số tương ứng vào.
- Nhận xét, tuyên
dương.
+ TC 2: “Đi
chợ”
- Cô chuẩn bị một
số trang phục mùa hè, tổ chức cho trẻ đi mua sắm
- Chia trẻ thành
3 đội và cho trẻ lần lượt từng bạn ở mỗi đội đi mua sắm trang phục mùa hè, mỗi
bạn chỉ được mua 1 cái rồi về đứng cuối hàng,cho đến khi mua được theo số lượng
mà cô yêu cầu, đội nào mua được nhanh nhất và đúng nhất là đội đó dành chiến
thắng.
- Cô cho trẻ
chơi 1 -2 lần
* Giáo dục:
* Kết thúc : Cô nhận xét, tuyên dương và cho trẻ
ra sân chơi.
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1, Vẽ tự do trên sân.
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành
- Chuẩn bị: phấn vẽ, địa điểm, bóng, chong chóng, câu cá....
- Cô và trẻ cùng trò chuyện về một số hiện tượng TN (mây, mưa, …)
- Cô hỏi trẻ cách vẽ như thế nào?
- Cô phát phấn cho trẻ vẽ
- Trẻ thực hiện, cô bao quát hướng dẫn trẻ vẽ.
* Giáo dục trẻ:
2, Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”
- Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Chơi 2-3 lần
3, Chơi tự do
- Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình....
- Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Làm quen
truyện “Giọt nước tí xíu”
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên chuyện và các nhân vật trong chuyện
- Cô kể cho trẻ nghe 1 lần
- Giới thiệu tên chuyện
- Hỏi tên các nhân vật trong chuyện
- Trẻ kể cùng cô 2 lần.
* Giáo dục trẻ:
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................
Post a Comment