Đếm đến 10, nhận biết các nhóm có 10 đối tượng, nhận biết số 10

  Đếm đến 10,  nhận biết các nhóm có 10 đối tượng, nhận biết số 10 I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU  - Trẻ đếm đến 10 - Nhận biết các nhóm có 10 đ...

  Đếm đến 10,  nhận biết các nhóm có 10 đối tượng, nhận biết số 10

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU
 - Trẻ đếm đến 10 - Nhận biết các nhóm có 10 đối tượng - Chữ số 10
 - Luyện trẻ đếm và nhận biết mối quan hệ số lượng trong phạm vi 10
 - Hình thành kỹ năng đếm đến 10 -  kỹ năng tạo nhóm có 10 đối tượng
- Trẻ ngoan ngoãn, chú ý, nghiêm túc trong giờ học, biết quan tâm đến bạn bè
II. CHUẨN BỊ
- Một số con trang phục mùa hè (Quần áo, mũ nón, …)
- Lô tô quần áo đủ cho mỗi trẻ 10 chiếc mỗi loại.
- Thẻ số
- Các nhóm đồ vật có số lượng là 10 xung quanh lớp.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* HĐ 1: Gây hứng thú
+ Ổn định: Hát “Cho tôi đi làm mưa với”
- Trò chuyện về nội dung bài hát:
- Cho trẻ đi siêu thị.
* HĐ 2: Ôn đếm  đến 9
- Các cháu hãy nhìn xem con gì đây? (mũ)
- Có bao nhiêu cái mũ? (Trẻ đếm 1-2-3-4-5….9)
- Vậy 9 cái mũ tương ứng với thẻ số mấy?(Số 9)
- Có bao nhiêu đôi dép?(Trẻ đếm 1-2-3-4……8)
- Các cháu hãy nhìn xem cô có thẻ số mấy đây?(Số 9)
- Vậy làm thế nào để số con mèo bằng với số thẻ của cô?( Thêm 1 con mèo)
- 1 bạn lên giúp cô chọn thêm 1 con mèo nữa!
- Cho trẻ đếm lại số con mèo.
- Trẻ vui đọc thơ “Trong nắng” đi về chổ ngồi thành hình chữ U.(Cô phát rổ cho mỗi trẻ có 10 cái quần, 10 cái áo, Thẻ số)
* HĐ 3: Đếm đến 10, Nhận biết các nhóm có 10 đối tượng
- Các cháu hãy nhìn xem, trên tay cô có gì?(Cái áo)
- Cô gắn 10 cái áo lên( Trẻ đếm 1-2-3-4-5…10)
- Cô dán 9 cái quần phía trên song song với 10 cái áo (Trẻ đếm 1-2-3-4-5-6….9)
- Bạn nào có nhận xét gì về 2 nhóm nào?(Không bằng nhau)
- Nhóm nào nhiều hơn? Nhiều hơn là mấy?
- Nhóm nào ít hơn? Ít hơn là mấy?
- Vậy làm thế nào để 2 nhóm bằng nhau?
- Cô them 1 cái quần.
- Tương ứng với 10 cái quần và 10 cái áo thì gắn thẻ số mấy? (10)
- Cô mời 1 bạn lên giúp cô gắn thẻ vào!
- Cả lớp đếm lại cả 2 nhóm.
- Bây giờ cả 2 nhóm như thế nào với nhau?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Cô cất lần lượt cả 2 nhóm và đếm xuôi (10,9,8,7,….)
+ Trẻ thực hiện
- Cô phát rổ lô tô cho trẻ
- Có bao  nhiêu cái áo?(Trẻ đếm 1-2-3-4-5…10)
- Có bao nhiêu  cái quần?(Trẻ đếm 1-2-3-4-5….9)
- Vậy 2 nhóm như thế nào với nhau? (Không bằng nhau)
- Vậy làm thế nào để 2 nhóm bằng nhau?(Thêm 1 cái quần)
- Tương ứng với 10 cái quần và 10 cái áo thì gắn thẻ số mấy? (10)
- Cho trẻ tìm và gắn thẻ vào!
- Cả lớp đếm lại cả 2 nhóm.
- Bây giờ cả 2 nhóm như thế nào với nhau?
- Bằng nhau và cùng bằng mấy?
- Cô cho cả lớp cất lần lượt cả 2 nhóm và đếm xuôi (10,9,8,7,….)
- Bây giờ còn lại số gì? (Số 10)
- Bạn nào có nhận xét gì về chữ số 10.
- Cô nói cấu tạo của số 10.
- Cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân phát âm “ số 10”
* Trò chơi luyện tập:
+ TC 1: “Tìm nhóm đồ vật”.
- Cô chuẩn bị cho mỗi trẻ 1 bức tranh trong đó có vẽ trang phục mùa hè với số lượng khác nhau, yêu cầu trẻ tìm nhóm đồ vật có số lượng 10 và khoanh tròn vào nhóm đó rồi gắn thẻ số tương ứng vào.
- Nhận xét, tuyên dương.
+ TC 2: “Đi chợ”
- Cô chuẩn bị một số trang phục mùa hè, tổ chức cho trẻ đi mua sắm
- Chia trẻ thành 3 đội và cho trẻ lần lượt từng bạn ở mỗi đội đi mua sắm trang phục mùa hè, mỗi bạn chỉ được mua 1 cái rồi về đứng cuối hàng,cho đến khi mua được theo số lượng mà cô yêu cầu, đội nào mua được nhanh nhất và đúng nhất là đội đó dành chiến thắng.
- Cô cho trẻ chơi 1 -2  lần 
* Giáo dục:
* Kết thúc : Cô nhận xét, tuyên dương và cho trẻ ra sân chơi.

HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
1, Vẽ tự do trên sân. 
- Trẻ ra sân hít thở không khí trong lành
- Chuẩn bị: phấn vẽ, địa điểm, bóng, chong chóng, câu cá....
Cô và trẻ cùng trò chuyện về một số hiện tượng TN (mây, mưa, …)
- Cô hỏi trẻ cách vẽ như thế nào?
- Cô phát phấn cho trẻ vẽ
- Trẻ thực hiện, cô bao quát hướng dẫn trẻ vẽ.
* Giáo dục trẻ:
2, Trò chơi: “Rồng rắn lên mây”
- Cô nêu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi.
- Chơi 2-3 lần
3, Chơi tự do
- Chơi với đồ chơi ngoài trời, bóng, chong chóng, xếp hình....
- Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
1. Làm quen truyện “Giọt nước tí xíu”
- Trẻ hiểu nội dung câu chuyện, nhớ tên chuyện và các nhân vật trong chuyện
- Cô kể cho trẻ nghe 1 lần
- Giới thiệu tên chuyện
- Hỏi tên các nhân vật trong chuyện
- Trẻ kể cùng cô 2 lần.
* Giáo dục trẻ:
2. Chơi tự chọn
- Trẻ chơi với đồ chơi ở các góc, cô bao quát và giúp trẻ.
Đánh giá cuối ngày
...........................................................................................................................................
...........................................................................................................................................

...........................................................................................................................................

Bài Viết Cùng Độ Tuổi

lop-lon 8869613878572374810

Post a Comment

Bài Viết Được Xem Nhiều Nhất

+ Giáo án Nhà Trẻ: https://goo.gl/pUxF7x
+ Giáo án Lớp Bé: https://goo.gl/ENynq5
+ Giáo án Lớp Nhỡ: https://goo.gl/iVw4rS
+ Giáo án Lớp Lớn: https://goo.gl/UAVPBk
+ Giáo án PowerPoint: https://goo.gl/bxR8Pd
+ Chủ đề Thực Vật: https://goo.gl/8JRT7f
+ Chủ đề Bản Thân: https://goo.gl/1kW7bs
+ Chủ đề Gia Đình: https://goo.gl/xNeEoY
+ Chủ đề Động Vật: https://goo.gl/PPCBBv
+ Chủ đề Giao Thông: https://goo.gl/6Q4ru5
+ Trang Trí Góc Lớp: https://goo.gl/QWgza8
+ Trang Trí Lớp: https://goo.gl/Bt1WR6
+ Video Dạy Mẫu: https://goo.gl/V5Ajfm
+ Hướng dẫn làm Hoa: https://goo.gl/w7mA2W
+ Hướng dẫn làm Đồ Chơi: https://goo.gl/Z92s7u
+ Phương pháp giáo dục con Thông Minh: https://goo.gl/E3pfuq

Giáo Án Hay Nhất

Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày

  Khoá Học Thành Thạo corel Online Miễn Phí Trong 7 ngày Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc sử dụng phần mềm đồ họa là một kỹ năng q...

item