GDÂN: Dạy hát: “Bạn có biết tên tôi”
GDÂN : Dạy hát: “Bạn có biết tên tôi” Nghe hát: “Tìm bạn thân”. TCÂN: “Bao nhiêu bạn hát” 1. Mục đích: - Trẻ biết...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/gdan-day-hat-ban-co-biet-ten-toi.html
GDÂN: Dạy hát: “Bạn có biết tên tôi”
Nghe hát: “Tìm bạn thân”.
TCÂN: “Bao nhiêu bạn hát”
1. Mục đích:
- Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả,
hát thuộc lời bài hát.
- Trẻ hát rõ lời, đúng nhạc bài hát.
Biết đung đưa người… theo nhịp bài hát.
- Trẻ tích cực tham gia hưởng ứng khi
cô hát, chơi trò chơi đúng cách, đúng luật.
Giáo dục trẻ biết quan tâm giúp đỡ bạn bè, ngoan ngoãn.
2. Chuẩn bị:
- Đàn ghi sẵn nhạc bài hát “Bạn có
biết tên tôi” và nhạc và lời bài “Tìm bạn thân”.
- Máy vi tính. Mũ chóp kín.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Ổn định tổ chức gây hứng thú:
- Cô trò chuyện với trẻ về các bạn
trong lớp . Cô giới thiệu : “ Có một bài hát nói về cách giới thiệu tên của
mình để mọi người biết rất là hay, đó là bài hát “Bạn có biết tên tôi”. Bây giờ
chúng mình cùng học bài hát này để giới thiệu về mình nhé!
* Hoạt động 1: Dạy hát: “Bạn có biết
tên tôi”.
- Cô hát lần 1, gợi hỏi trẻ: Cô vừa
hát bài gì?
+ Bài hát nói về điều gì? Do ai sáng
tác?
- Cô bắt nhịp cho trẻ hát cùng cô 2 -
3 lần.
- Cô mời từng tổ đứng dậy hát.
- Mời từng nhóm, cá nhân trẻ lên giới
thiệu và biểu diễn.
- Cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Sau đó, cô mở đàn cho trẻ đứng dậy
hát và nhún chân theo nhịp bài hát 2 lần
* Hoạt động 2: Nghe hát “Tìm bạn
thân”.
- Cô giới thiệu: Mỗi chúng ta cho dù
ở đâu ai cũng có bạn thân cho riêng mình, các bạn đi học cũng vậy ai cũng muốn
tìm cho mình những người bạn thân và có một bài hát rất hay nói về điều nayg.
Đó là bài hát “Tìm bạn thân” mà cô sẽ hát tặng các cháu. Các cháu hãy chú ý
lắng nghe nhé.
- Cô hát lần 1, gợi hỏi trẻ: Tên bài
hát, tên tác giả? Bài hát nói lên điều gì?
- GDT: Đi học chúng mình phải yêu
quý, giúp đỡ bạn bè, không đánh bạn, không tranh giành đ/c với bạn.
- Cô hát lần 2: Cô mở nhạc và lời bài
hát qua máy vi tính và mời trẻ cùng đứng dậy tham gia hưởng ứng lắc lư người
cùng cô.
* Hoạt động 3 : Trò chơi âm nhạc “Bao
nhiêu bạn hát”.
- Cô nêu cách chơi, luật chơi và cho
trẻ chơi 3 - 4 lần.
* Kết thúc: Trẻ giúp cô cất đồ dùng và chuyển
hoạt động. Vừa đi vùa hát bài : “Bạn có
biết tên tôi”
HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
-
HĐCCĐ: Dạo chơi vẽ tự do trên san trường”
- TCVĐ: “ Lộn cầu
vồng”
- Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời, cần câu cá
1. Yêu cầu:
- Trẻ được ra sân tắm nắng,
hít thở không khí trong lành, thỏa mãn vận động
- Trẻ vẽ được 1 số sản phẩm
theo ý thích của mình
2. Chuẩn bị:
- Sân bãi sạch sẽ an toàn, đồ
chơi ngoài trời, cá , phấn
3. Tiến hành:
* Cô dặn dò trẻ trước khi ra
sân , nói rõ địa điểm , mục đích của buổi dạo chơi. Cô dẫn trẻ ra sân vừa đi
vừa trò chuyện về việ giữ gìn vệ sinh cơ
thể. Ra sân cô cho trẻ đúng xung quanh cùng nhau noi chuyện về chủ đề cô gợi ý
một số đề tài cho trẻ như: vẽ bánh sinh nhật , vẽ quà tặng bạn, vẽ chân dung….
Cô phát phấn cho trẻ vẽ , cô quan sát , bao
quát và gợi ý cho trẻ. Cuối giờ vẽ tự do , cô nhận xét về sp của buổi dạo chơi.
* TCVĐ: “Lộn cầu vồng”
- Cô cho trẻ đọc bài đồng
dao. Nhắc lại cách chơi. Cho trẻ chon bạn chơi . cho trẻ chơi cô bao quát.
* Chơi theo ý thích: Cô bao quát đảm bảo an toàn cho trẻ
HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung: - Lao động sắp xếp đ/c ở các góc. Nêu gương cuối tuần.
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ biết sắp xếp đồ
chơi gọn gàng sau khi chơi.
- Yêu lao động, có tinh
thần àm việc
2. Chuẩn bị:
- Khăn lau, giỏ rác.
Phiếu bé ngoan.
3. Tiến hành tổ chức
hoạt động:
* Lao đông sắp xếp
lại đồ chơi ở các góc: Cô trò chuyện với trẻ xem muốn lớp luôn sạch đẹp thì chúng ta phải làm
gì? Cô và trẻ thảo luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng,
dụng cụ, cách thực hiện…) cô phân công cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện công việc
dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô. Cuối buổi cô nhận xét từng nhóm
* Nêu gương cuối tuần: - Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về
bạn. Cô nhận xét chung cả lớp: Tuyên dương những trẻ giỏi, khuyến khích những
trẻ chưa giỏi tuần sau cố gắng hơn
* Đánh giá cuối ngày:
………………………………………………………………………………………
Post a Comment