GDAN: Dạy hát “Chú ếch con”
GDAN: Dạy hát “Chú ếch con” Nghe hát: “Lý con sáo sang sông” TCÂN: Hát theo hình vẽ 1. Mục đích yêu cầu: - Kiến thức: + Trẻ ...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/gdan-day-hat-chu-ech-con.html
GDAN: Dạy hát “Chú ếch con”
Nghe hát: “Lý con sáo sang sông”
TCÂN: Hát theo hình vẽ
1. Mục đích yêu
cầu:
- Kiến thức:
+ Trẻ biết tên
bài hát, tên tác giả, trẻ thuộc lời bài hát, biết vận động minh hoạ theo lời
bài ca.
+ Trẻ chú ý lắng
nghe cô hát bài hát, trẻ hứng thú tham gia vào trò chơi.
Kỷ năng:
+ Trẻ biết trả
lời một số câu hỏi của cô to, rõ ràng.
+ Trẻ biết hưởng
ứng theo cô, trẻ nắm được cách chơi và luật chơi.
- Thái độ :
- Trẻ biết ích lợi
của các loại cá và bảo vệ nguồn nước.
2. Chuẩn bị: Đàn.
3. Tiến hành tổ
chức hoạt động:
* Hoạt động 1:
Đọc thơ và trò chuyện về chủ đề.
- Cô cho trẻ đọc
bài thơ: “Rong và cá”. Hỏi trẻ:
+ Các con vừa
đọc bài thơ gì? Trong bài thơ nói về con gì? Cá sống ở đâu? Ngoài cá ra thì dưới
nước còn có những con vật nào nữa?
* Hoạt động 2:
Dạy hát “Chú ếch con”.
- Cô nói: ấc con
vật dưới nước dùng làm thức ăn có rất nhiều chất bổ ngoài ra cá, ếch còn được
dùng làm cảnh,và nó là những con vật rất đáng yêu, có nhạc sỹ đã viết lên một bài
hát để ca gợi chúng rất hay. Các con có biết đó là bài hát nào không?
- Đó là bài “ Chú
ếch con” Nhạc và lời của….
- Cô hát cho trẻ
nghe cả bài hát thể hiện vui tươi, nhí nhảnh.
- Cô vừa hát bài
hát gì? Do ai sáng tác?
- Lần 2: Cô hát
kết hợp với nhạc và làm một số động tác minh hoạ
* Dạy trẻ hát:
- Cô cho trẻ hát cùng cô từng đoạn một sau
khi trẻ thuộc lời của đoạn 1 cô chuyển sang đoạn 2 và cũng tập tương tự.
- Cô cho trẻ hát
lại cả bài theo nhạc 2 lần.
- Cho từng tổ hát
cô chú ý sửa sai cho trẻ.
- Cho từng nhóm
nhỏ, cá nhân luân phiên nhau hát.
- Cho cả lớp hát
lại toàn bài một lần nữa.
* Hoạt động 3:
Nghe hát bài “Lý con sáo sang sông”.
- Cô giới thiệu
tên bài hát và tác giả và mở đĩa cho trẻ nghe lần 1.
- Cô mở đĩa và
hát lần 2 theo băng đĩa: Kết hợp điệu bộ minh hoạ và khuyến khích trẻ hưởng ứng
cùng cô.
* Hoạt động 4:
TCAN: “Hát theo hình vẽ”.
- Cô nêu cách
chơi và luật chơi: Cô đưa tranh vẽ ra cho trẻ hát bài hát có nội dung nói về
con vật trong tranh. Nếu đoán sai nhảy lò cò.
- Cho trẻ chơi 2 - 3 lần.
* Hoạt động 5: kết
thúc:
- Cô cho trẻ hát lại bài hát “ Chú ếch con” và đứng dậy đi ra sân
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG NGOÀI TRỜI
Nội
dung hoạt động: - Quan sát một số con vật sống dưới nước.
- TCVĐ: Mèo đuổi
chuột. - Chơi tự do: Chơi với đ/c
ngoài trời.
1.
Yêu cầu: Rèn cho trẻ khả năng quan sát, so sánh nhanh
các con vật. Trẻ biết tên, các đặc điểm nổi bật của cá, tôm, cua… Biết chăm sóc
và giữ vệ sinh nguồn nước…
2
Chuẩn bị:.
- Chỗ đứng sạch sẽ đủ cho số trẻ. Một số
con: Con cá, con cua, con tôm, con hến… thả vào chậu nước to. Đ/c ngoài trời:
Xích đu, đu quay, cầu trượt… sạch sẽ, an toàn.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
* Quan sát một số con vật sống
dưới nước.
- Cô dặn dò trẻ trước lúc ra sân phải
tắt hết điện, ra sân không được chạy lung tung. Cô cho trẻ đứng xung quanh chậu
nước để quan sát các con vật. Cô gợi hỏi trẻ:
+ Trong chậu có gì? Những con vật đó
đang làm gì?
+ Bây giờ cô thả mồi vào thì con gì sẽ ăn
ngay?
+ Vậy các con vật (cá, cua, tôm…) có đặc
điểm gì nổi bật?
+ Con cua - con tôm, con cá - con hến…
giống và khác nhau như thế nào? (Hình dáng, bộ phận, màu sắc, cách vận động,
thức ăn...).
+ Để bảo vệ các con vật này chúng ta
phải làm gì?
- Giáo dục trẻ chăm ăn cá, tôm, cua...
để cơ thể thêm cao lớn.
* TCVĐ: Mèo đuổi chuột.
- Cô cho trẻ nhắc lại cách chơi luật
chơi và tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần.
* Chơi tự do: Chơi với xích
đu, đu quay, cầu trượt… Cô bao quát trẻ chơi an toàn.
- Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay bằng
xà phòng. Dặn trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết kiệm nước
* Hoạt động góc: Góc sách ( chính)
KẾ HOẠCH TỔ
CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội
dung hoạt động: - Lau chùi sắp xếp lại đồ chơi ở các
góc.
- Nêu gương cuối tuần.
1. Yêu cầu: Giúp trẻ học cách quan
tâm, giữ gìn môi trường lớp học, tự tin thực hiện công việc được giao..
-
Chơi ngoan, tích cực. Biết nhận xét về bạn và mình.
2.
Chuẩn bị: Đ/c các góc đầy đủ, khăn lau, chổi, giỏ rác, phiếu
bé ngoan.
3.
Tiến hành tổ chức hoạt động:
*
Chơi theo ý thích ở các góc.
-
Cô cho trẻ vê nhóm chơi mà mình thích, cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi để chơi.
Quá trình chơi cô động viên trẻ và cùng chơi với trẻ, bao quát trẻ chơi an
toàn.
- Dặn dò trẻ không dành đồ chơi với bạn,
không vứt ném đồ chơi.
- Chơi xong cô hướng dẫn trẻ lau chùi,
sắp xếp lại đồ chơi ở các góc.
* Lau chùi sắp
xếp lại đồ chơi ở các góc.
- Cô và trẻ thảo
luận về công việc sẽ làm (nội dung công việc, các đồ dùng, dụng cụ, cách thực
hiện…) cô phân công
cho từng tổ.
- Trẻ thực hiện
công việc dưới sự hướng dẫn và giám sát của cô.
* Nêu gương cuối tuần. Cô cho trẻ tự nhận xét về mình, về bạn.Cô nhận
xét chung cả lớp: Tuyên dương những trẻ giỏi, khuyến khích những trẻ chưa giỏi
tuần sau cố gắng hơn.
*
Đánh giá các hoạt động trong ngày. (Đón trẻ, ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui
chơi).
……………………………………………………………….…………………………………
Post a Comment