Giáo án KPKH: Bé tìm hiểu về những bông hoa đẹp và ngày vui 8/3
Giáo án KPKH: Bé tìm hiểu về những bông hoa đẹp và ngày vui 8/3 1. Mục đích - yêu cầu: * Kiến thức : - Trẻ biết gọi tên, biết được m...
https://giaoanmamnononline.blogspot.com/2017/01/giao-an-kpkh-be-tim-hieu-ve-nhung-bong-hoa-dep-va-ngay-vui-83.html
Giáo án KPKH: Bé tìm hiểu về
những bông hoa đẹp và ngày vui 8/3
những bông hoa đẹp và ngày vui 8/3
1.
Mục đích - yêu cầu:
*
Kiến thức:
- Trẻ biết gọi tên, biết được một
số đặc điểm: cánh tròn, cánh dài, màu sắc, ý nghĩa và ích lợi của các loại hoa.
- Biết ý nghĩa của ngày 8 - 3 là
ngày quốc tế phụ nữ là ngày vui dành cho bà, mẹ, cô giáo, chị gái và các bạn
gái trên toàn thế giới.
* Kỹ năng:
Phát triển ngôn ngữ, óc quan sát, khả năng so sánh, ghi nhớ có chủ định.
* Thái độ:
Giáo dục trẻ biết thưởng thức cái đẹp của các loại hoa, chăm sóc, bảo vệ
giữ gìn các bông hoa, biết tự hào, yêu quý tôn trọng những người phụ nữ Việt Nam .
2. Chuẩn bị: - Một lọ hoa tươi (hoa hồng, hoa
cúc, hoa đào).
- Tranh ảnh về các loại
hoa.
3. Tiến trình tổ chức hoạt động:
* Hoạt động 1: Vào bài.
- Cô cho trẻ hát bài “Màu hoa” và
trò chuyện với trẻ về nội dung bài hát:
+ Các con vừa hát bài gì? Trong
bài hát có những màu hoa gì?...
* Hoạt động 2: Trò chuyện về ngày
vui 8/3 và các loại hoa
- Cô gợi hỏi trẻ: Các con có biết
trong tháng 3 này có ngày gì đặc biệt không?
+ Ngày 8- 3 là ngày vui dành cho
những ai? (bà, mẹ, cô giáo, các bạn gái).
+ Vậy để cho bà, mẹ, cô giáo…vui
lòng thì các con sẽ làm gì, có món quà gì để tặng bà, mẹ cô giáo nhân ngày 8/3,
cô cũng đã chuẩn bị 1 lọ hoa để tặng cho mẹ của mình các con cùng xem có những
loại hoa gì nhé.
- Cụ đưa lọ hoa ra: Lọ hoa này như thế nào? có
những màu gì?
- Các con hãy kể tên các loại hoa
có trong lọ?
- Trẻ kể hoa nào, cụ cho trẻ lờn
chọn và hướng trẻ tỡm hiểu về loại hoa đó.
- VD: Con cú nhận xột gỡ về hoa
hồng? (nếu trẻ không nói được cô gợi ý )
+ Nú cú màu gỡ? Hỡnh dỏng cỏnh
hoa ra sao? Ngửi hoa con thấy thế nào? (cho vài trẻ ngửi hoa)
+ Cành hoa hồng cú gỡ đặc biệt so
với những loại hoa khỏc?
+ Sờ vào cánh hoa con có cảm giác
như thế nào ? (cụ cho trẻ sờ cỏnh hoa)
+ Hoa hồng mọc như thê nào?
+ Vậy con biết những loại hoa nào
cũng mọc từng cỏi khụng? (Trẻ kể hoa nào cụ cho trẻ lờn chọn & núi về hoa
ấy)
+ Thế những loại hoa nào mọc
thành chựm? Hoa hồng và hoa cúc cú gỡ giống và khỏc nhau.
* Hoạt động 3: So sánh hoa hồng -
Hoa cúc.
- Cô có hoa gì đây?
- Hoa hhồng và hoa cúc có gì
giống và khác nhau?
+ Giống nhau: cùng có cánh hoa,
cuống hoa, lá hoa.
+Khác nhau: Hoa hồng cách hoa
to,mịn màng, lá có răng cưa,cành hoa hồng có gai.Hoa cúc cánh dài, nhỏ, hoa cúc
không có + Ngoài cỏc loại hoa này ,con cũn biết thờm những loại hoa nào khác?
+ Hoa thường dùng để làm gỡ nhỉ ?
- Nếu như các ngày lễ, hội mà
không cú hoa sẽ cảm thấy thế nào ?
gai.
- Giáo dục: trẻ biết bày tỏ tình
cảm khi tặng hoavà nhận hoa, biết nói lời chúc mừng và cám ơn.
* Hoạt động 4: Kết thúc hoạt động:
- Cho trẻ thu dọn đồ dùng gọn
gàng giúp cô và chuyển hoạt động.
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
NGOÀI TRỜI
Nội
dung hoạt động:
- Quan sát bầu
trời, thời tiết trong ngày.
- TCVĐ: Mèo và chim sẻ. - Chơi tự do: Chơi với đồ chơi ngoài trời.
1. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ ra sân được hít thở không
khí trong lành… Trẻ chú ý quan sát và nắm được một số đặc điểm của thời tiết.
Giáo dục trẻ biết chăm sóc và bảo vệ thân thể.
2. Chuẩn bị:
- Sân sạch sẽ, bằng phẳng. Mủ thỏ
đủ cho trẻ.
- Đ/c ngoài trời: Đu quay, xích
đu, cầu trượt sạch sẽ, an toàn, thước chỉ.
3. Tiến hành tổ chức hoạt động:
- Trò chuyện cùng trẻ, khi ra sân
phải tắt hết điện, ra sân không được chạy lung tung, không được dẫm đạp lên
đ/c.
* Quan sát bầu trời, thơì tiết
trong ngày.
-
Cô dẫn trẻ xuống sân cho trẻ đứng chỗ bóng mát và quan sát bầu trời. Cô và trẻ
trò chuyện:
-
Hôm nay con thâý bầu trời như thế nào? Quan sát trên trời các cháu thấy những
gì?
-
Mây, gió như thế nào? Với thời tiết này con cảm thấy trong người thế nào?
-
Khi đi học con phải ăn mặc như thế nào? Vì sao con phải mặc như vậy?…
* TCVĐ: Mèo và chim sẻ.
-
Cô hỏi trẻ về cách chơi, luật chơi và tiến hành cho trẻ chơi 3 - 4 lần. Trong
khi trẻ chơi cô bao quát, gợi ý, giúp đỡ trẻ để trẻ chơi đúng cách, đúng luật.
*
Chơi theo ý thích: Chơi với đu quay, xích đu, cầu trượt. Cô bao quát
trẻ chơi an toàn.
-
Chơi xong cô cho trẻ đi rửa tay, nhắc trẻ vặn nhỏ vòi nước để tiết kiệm nước.
* Hoạt động góc:
Góc học tập (Góc chính)
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CHIỀU
Nội dung: - Hướng dẫn trẻ gói quà, làm bưu
thiếp tặng bà, mẹ, cô giáo nhân ngày 8/3.
- Chơi tự do ở các góc.
1. Yêu cầu:
- Trẻ biết biết sử dụng các kỹ
năng đã học để vẽ, xé, chắp ghép, in hình trang trí bưu thiếp nhân ngày 8-3. Giáo
dục trẻ kính trọng bà, mẹ, cô giáo, biết yêu thương nhường nhịn bạn gái.
2.
Chuẩn bị: - Hộp
quà, băng dính.
-
Giấy nhăn, giấy gói hoa, cành cây khô, lá khô, thép nhỏ, hồ dán, kéo.
3.Tiến
trình tổ chức hoạt động.
* Hướng dẫn trẻ gói quà: Cô cùng trò chuyện với trẻ về
ngày vui của bà, mẹ, cô và các bạn gái. Sau đó hướng dẫn trẻ cách gói quà và
cho trẻ thực hiện cùng cô, cô bao quát và hướng dẫn thêm cho trẻ
* Làm bưu thiếp tăng bà, mẹ, cô
giáo: Các
con có muốn làm bưu thiếp để tặng người thân nhân ngày 8-3 không? Cho trẻ vÒ
c¸c gãc quan sát một số mẫu
của cô và tự nhận xét thảo luận với nhau sau đó cho trẻ tự làm theo sự sáng tạo
của mình.
-
Cô bao quát giúp đỡ trẻ thực hiện sản phẩm của mình.
-
Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
* Chơi tự do ở các góc.
- Cô hướng dẫn trẻ tự lấy đồ chơi
về nhóm mình thích chơi.
-
Quá trình chơi cô chơi cùng trẻ, hỏi trẻ: Con đang làm gì? Cái gì đây?
-
Cô bao quát trẻ chơi an toàn. Chơi xong cô hướng dẫn trẻ tự cất đồ chơi gọn
gàng.
* Đánh giá các hoạt động trong
ngày. (Đón trẻ,
ăn, ngủ - HĐCCĐ - HĐNT - Vui chơi).
………………………………………………………………………………………………..........
Post a Comment